Nữ sinh lớp 11 tố cáo bị hiếp dâm: Nửa năm trời vẫn chỉ có những câu trả lời bằng miệng

Pháp luậtThứ Năm, 25/05/2017 11:15:00 +07:00

Rất nhiều đơn thư được gửi tới các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang, nhưng đã gần nửa năm trời, vụ việc vẫn chỉ có những câu trả lời bằng miệng.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Hanh (thôn Trung Thành 1 xã Thành Long, Hàm Yên, Tuyên Quang) bức xúc chia sẻ: Sự việc xảy ra suốt từ ngày 21/12/2016, đến nay đã là 5 tháng trời đằng đẵng.

Gia đình tôi luôn thấp thỏm chờ đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng nhưng không hề có. Mà trong buổi làm việc nào với cơ quan Công an cũng chỉ nghe họ nói rằng hai đứa trẻ chúng nó yêu nhau chứ không phải cháu Hoàng Thị G con gái tôi bị hiếp" - ông Hanh nói.

Cháu Hoàng Thị G. tố cáo bị hiếp dâm. (Ảnh: Tiến Vũ)

Cháu Hoàng Thị G. tố cáo bị hiếp dâm. (Ảnh: Tiến Vũ) 

Đơn thư của cháu Hoàng Thị G. liên tục được gửi tới các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang.

Đơn thư của cháu Hoàng Thị G. liên tục được gửi tới các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang. 

"Do đó, chúng tôi nghi ngờ điều tra viên trong vụ án này có quan hệ họ hàng với kẻ hãm hiếp con gái tôi nên đã cố tình để lọt tội phạm. Hơn thế nữa thời gian gần đây tất cả các cửa hàng photocopy tại km27 (Thái Hòa, Hàm Yên) đều đồng loạt không nhận đánh máy đơn từ cho gia đình tôi như thể đã có ai đó dọa nạt họ, khiến con trai tôi phải xuống tận km16 (Tứ Quận, Yên Sơn) để copy và đánh máy đơn từ rất vất vả" - ông Hanh nói thêm.

Ông Hoàng Văn Hanh chỉ tay về phía hiện trường cho rằng con mình bị hiếp. (Ảnh: Tiến Vũ)

Ông Hoàng Văn Hanh chỉ tay về phía hiện trường cho rằng con mình bị hiếp. (Ảnh: Tiến Vũ) 

Khi được hỏi có hay không các tin nhắn thể hiện yêu đương giữa cháu Hoàng Thị G. với Lương Văn H (nghi phạm bị tố hiếp dâm) ông Hanh cho rằng: Ngay hôm xảy ra sự việc, Công an huyện đã mở điện thoại của cháu G. ra kiểm tra không hề có tin nhắn nào cả. Sau đó họ giữ điện thoại của con gái tôi khoảng 4 -5 ngày việc tạm giữ không được lập biên bản cụ thể người cầm chiếc điện thoại đó là cô Hoàng Thị Oanh - Công an huyện Hàm Yên. 

Tôi và cháu G. đã phải lên Công an huyện đề nghị mãi họ mới trả lại điện thoại, và sau này nói là có các tin nhắn tình cảm của 2 đứa với nhau thì gia đình tôi không thể chấp nhận" - ông Hanh bức xúc nói.

Video: Ông Hoàng Văn Hanh cùng con gái phản ánh vụ việc

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề quan hệ họ hàng giữa ông Hoàng Đình Phú - (Điều tra viên Công an huyện Hàm Yên) với nghi phạm, ông Phú cho biết: "Đúng là có nhưng là họ xa về đằng vợ tôi từ thời các cụ. Nên điều đó không hề ảnh hưởng tới tiến trình xử lý vụ việc.

Còn về chiếc điện thoại của cháu G., chúng tôi mở kiểm tra tin nhắn là thật nhưng theo đúng trình tự thủ tục với đầy đủ người tham gia chứ không có việc thu giữ nhiều ngày như gia đình phản ánh".

Thượng tá Bùi Quang Tuấn - Trưởng Công an huyện Hàm Yên thì cho rằng: "Đây là vụ án có tính chất phức tạp, đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi phải thận trọng để đảm bảo khách quan, đúng người đúng tội".

Cho tới nay đã được 5 tháng, gia đình cháu Hoàng Thị G. vẫn khắc khoải chờ đợi mà phía Công an huyện Hàm Yên vẫn "bình chân như vại". 

Bình luận
vtcnews.vn