Nữ sinh lớp 11 bị sát hại dã man tại nhà

Pháp luậtChủ Nhật, 06/07/2014 12:26:00 +07:00

(VTC News) - Qua công tác trưng cầu giám định pháp y, nạn nhân chết do bị đâm 5 nhát, trong đó có một nhát chí mạng từ phía sau gây thủng tim mất máu cấp.

(VTC News) - Qua công tác trưng cầu giám định pháp y, nạn nhân chết do bị đâm 5 nhát, trong đó có một nhát chí mạng từ phía sau gây thủng tim mất máu cấp.

Sáng 6/7, Phòng CSĐT về tội phạm và trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đang điều tra làm rõ vụ án mạng giết người nghiêm trọng trên địa bàn ấp 2, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang làm một nữ sinh chết tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là chị N.X.G. (17 tuổi, ngụ xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đang là học sinh lớp 11 của  trường THPT Gò Công Đông.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h ngày 5/7, bà Trần Thị Kiều Nhung (mẹ của G.) đi làm về thì phát hiện trước cửa nhà sau có nhiều giọt máu, cửa khép hờ. Khi bà Nhung đẩy cửa vào thì hoảng hốt khi thấy con gái chết nằm ngửa trên người có nhiều vết máu. Bà Nhung vội tri hô và báo cơ quan công an. 
Ngay sau đó các lực lượng chức năng công an tỉnh cũng đã có mặt phong tỏa hiện trường và xử lí vụ việc.

Qua công tác khám nghiệm điều tra và sàng lọc đối tượng, lực lượng chức năng xác định được nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Cường (18 tuổi) và 2 đối tượng khác là Võ Minh Hải (16 tuổi) và Nguyễn Hoàng Trọng (16 tuổi) cùng ngụ xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. 
Đến khoảng 17h cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Hải và Trọng, riêng đối tượng Cường đã tẩu thoát. Khoảng 6 tiếng đồng hồ sau, lực lượng chức năng cùng quần chúng đã tóm gọn Cường khi đối tượng này đang lẩn trốn dưới kênh gần đó.

 Căn nhà nơi xảy ra vụ án giết người khiến 1 nữ sinh thiệt mạng. Ảnh: K.H

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, trước đó vào khoảng 8h30 cùng ngày Cường điện thoại rủ Hải đến nhà của Trọng nhậu. Sau chầu nhậu cả 3 đối tượng kéo đến quán café Tí Nị (gần nhà của G.), Cường kêu Hải chở Cường đến quán trà sữa ở gần đó để lấy cây xom gạo (cây xom gạo làm bằng thép có đầu nhọn sắc - PV). 
Trên đường đi Cường có nói với Hải “bữa nay tao đi giết con nhỏ này…” và yêu cầu Hải chở đến nhà để sát hại G. Đến nơi, Cường kêu Hải chạy về trả xe cho bạn vì đây là xe mượn.

Sau đó Cường leo cửa rào vào nhà tìm G. Giết G. xong Cường leo cửa rào bên cạnh nhà và trốn thoát nhưng vô tình để rơi điện thoại của mình mà không hay biết.
Người nhà nạn nhân cho biết, Cường quen với G. nhưng gia đình của G. không chấp nhận vì G. còn đang đi học. Nhiều lần Cường đón đường tìm G. khi thấy G. đi chung với bạn khác.

Cũng theo cơ quan Công an thì Cường đã từng có một tiền sự về tội trộm cắp tài sản vào năm 2012 và bị xử phạt cảnh cáo.
Qua công tác trưng cầu giám định pháp y, nạn nhân G. chết do bị đâm 5 nhát vào người trong đó có một nhát chí mạng từ phía sau ra phía trước gây thủng tim mất máu cấp.

Khắc Hiếu- Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn