Nữ sinh Hà thành có biệt tài viết chữ ngược đẹp ngỡ ngàng

Giáo dụcThứ Hai, 05/06/2017 09:47:00 +07:00

Đỗ Hồng Ánh (20 tuổi, Hà Nội) cho biết viết chữ trở thành bộ môn nghệ thuật giúp cô thư giãn và rèn luyện bản thân.

Đỗ Hồng Ánh là sinh viên hệ cao đẳng sư phạm tại Hà Nội. 9X có biệt tài viết chữ thường và chữ ngược đẹp như in. 

Cô gái 20 tuổi cho biết cách đây hơn một năm, khi là sinh viên năm thứ nhất, mỗi tối, cô đều dành thời gian để luyện chữ. Ánh mất 2 tháng để học viết đúng chuẩn, sau đó tiếp tục luyện tập sao cho nét chữ thêm đẹp. 

Video: Nữ sinh sư phạm trổ tài viết chữ ngược 

Trong nhiều kiểu chữ, Hồng Ánh thành công hơn cả với viết xoay ngược 180 độ, viết từ phải sang trái. Kiểu chữ này soi vào gương sẽ đọc được bình thường. Viết chữ ngược được đánh giá rất khó, bởi cấu tạo của chiếc bút khiến nét thanh, đậm đã bị đảo ngược hoàn toàn. Khi viết, người cầm bút phải tính toán, tư duy và tập trung.

Nu sinh co biet tai viet chu nguoc dep nhu in hinh anh 1

 Hình ảnh so sánh giữa chữ viết xuôi và ngược của Hồng Ánh.

Ánh tâm sự viết chữ đẹp không chỉ là môn học mà còn là sở thích, đam mê, thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Nữ sinh nói: “Khi viết, em tập trung toàn bộ tâm trí vào nét chữ uốn lượn trên trang giấy”.  

Thời gian rảnh, cô thường viết chữ tặng bạn bè. Nhận được nhiều lời khen ngợi và hỏi han về cách để viết chữ đẹp, cô cho biết, bí quyết là chăm chỉ và viết mọi thứ.   

Nu sinh co biet tai viet chu nguoc dep nhu in hinh anh 2

 Nét chữ viết xuôi của Hồng Ánh đẹp như in.

sinh viên sư phạm khoa Tiểu học, Ánh bày tỏ: "Việc rèn chữ đẹp rất quan trọng với công việc của em sau này". Trở thành giáo viên, rèn các em những nét chữ đầu đời sao cho đúng chuẩn, ngay ngắn là ước mơ của Ánh. 

Cô tâm niệm để làm được điều đó, trước hết, thầy cô cần rèn luyện, học hỏi không ngừng. Đồng thời, việc viết chữ đẹp giúp cô rèn luyện tính kiên trì, chỉn chu hơn trong công việc và đời sống.

Bày tỏ về quan điểm “nét chữ nết người”, Hồng Ánh nói: “Muốn nhận xét về một con người cần nhìn bao quát mọi khía cạnh chứ không thể nhìn vào nét chữ mà đoán tính nết”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn