Nữ sinh giật tóc đấm đá, bắt bạn quỳ gối xin lỗi gây phẫn nộ: UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn

Giáo dụcThứ Bảy, 05/08/2017 17:50:00 +07:00

Sau khi Báo VTC News đưa tin phản ánh nhóm học sinh trường THCS Phật Tích (Tiên Du - Bắc Ninh) đánh bạn chỉ vì không “ưa” nhau, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn.

Trước phản ánh của Báo VTC News vào ngày 3/8 về việc nhóm học sinh trường THCS Phật Tích (Tiên Du, Bắc Ninh) đánh bạn chỉ vì không "ưa" nhau, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có ý kiến chỉ đạo khẩn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao UBND huyện Tiên Du chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện Tiên Du, trường THCS Phật Tích tiến hành kiểm tra xác minh làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu có hình thức xử lý phù hợp, đảm bảo công tác giáo dục, khắc phục triệt để để việc vi phạm đạo đức nêu trên và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 9/8/2017.

20645631_1464311670279479_816127756_n

 Văn bản chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Trong đoạn clip, nhóm nữ sinh đã tát, giật tóc và sau đó còn bắt nữ sinh áo trắng quỳ gối xin lỗi nhiều lần. Khá đông học sinh khác đứng xung quanh, tuy nhiên, không ai vào can ngăn.

Ngay sau khi xuất hiện, clip nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận trước hành động đánh bạn của nhóm nữ sinh và lên án sự vô cảm của những học sinh đứng xem.

Ngay sau khi trên diễn đàn mạng xuất hiện clip một nữ sinh Bắc Ninh bị đánh cùng phản ánh của độc giả, Báo VTC News đã tiến hành tìm hiểu vụ việc.

danh ban 3 4

 Hình ảnh cắt ra từ clip .

Theo tìm hiểu, nạn nhân là Nguyễn Ngọc Hiền (lớp 8 trường THCS Phật Tích - Tiên Du - Bắc Ninh).

Chị Trần Thị Nhung (mẹ nạn nhân Hiền) cho biết không ngờ bọn trẻ bây giờ tàn bạo quá, xem clip lại thấy thương con.

Chị Nhung chia sẻ nhóm đánh Hiền gồm 5 nữ sinh. Trong đó, có 2 nữ sinh cùng trường, cùng xóm và 3 nữ sinh trường khác. Vì nghi ngờ Hiền nói xấu nên nhóm nữ sinh này đã hẹn ra một chỗ hẻo lánh để “xử”.

“Khi về nhà, tôi thấy Hiền tím mặt nên hỏi nhưng con nói bị ngã xe. Sau đó tìm hiểu, tôi mới biết bị 5 bạn nữ đánh và vì sợ nhóm nữ sinh đánh tiếp nên cháu không dám chia sẻ với ai”, chị Nhung cho hay.

Sáng (3/8), gia đình chị Nhung đã gửi đơn tố cáo lên Công an xã Phật Tích. Sau đó, công an cũng đã gọi Hiền lên làm đơn trình bày sự việc. Chiều cùng ngày, Công an xã Phật tích đã mời nhóm nữ sinh lên để viết bản tường trình.

 VTC sẽ tiếp tục thông tin sự việc...

Video: Xôn xao 2 nữ sinh lớp 9 hành hung 1 nữ sinh lớp 7

 

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn