Nữ sinh đỗ một lúc 8 trường đại học hàng đầu của Mỹ

Giáo dụcChủ Nhật, 09/04/2017 12:26:00 +07:00

Một nữ sinh nhập cư đã thu hút sự quan tâm của 8 trường đại học danh giá ở Mỹ nhờ bài luận về học tiếng Anh của bản thân và gia đình.

Tuần trước, Cassandra Hsiao, nữ sinh năm cuối của Trường Nghệ thuật Quận Cam (OCSA), vừa nhận giấy mời nhập học từ 8 trường đại học hàng đầu của Mỹ, trong đó có Đại học Stanford, Johns Hopkins, U.C. Berkeley và Amherst.

Chia sẻ cảm xúc với ABC News, cô gái đến từ Malaysia cho biết: "Thật đáng kinh ngạc. Khi ấy, tôi không ở nhà. Tôi đã báo tin cho cha mẹ khi trò chuyện qua Facetime. Tất cả vỡ òa trong nước mắt vì hạnh phúc".

Josh Wood, Giám đốc của OCSA, ca ngợi Hsiao vì những thành tích cô đã đạt trong học viện, cũng như sự say mê với việc sáng tạo. Bà cho hay cống hiến của nữ sinh này thực sự nổi bật.

"Nếu ai đó làm được điều này (trúng tuyển 8 trường đại học danh giá của Mỹ), đó sẽ là cô bé", Wood nói.

1

Tuy nói tiếng Anh chưa giỏi, tài năng và lý tưởng của Hsiao đã thu hút sự chú ý của 8 trường đại học danh giá ở Mỹ. 

Bản đăng ký của Hsiao nộp đến các trường không chỉ gồm lý lịch ấn tượng, mà còn có bài luận về việc học tiếng Anh.

Theo ABC News, nữ sinh nhập cư đến Mỹ với gia đình khi mới 5 tuổi. Những khó khăn khi hòa nhập vào một môi trường mới giúp cô có những trải nghiệm lý thú.

Hsiao cho hay cô và gia đình nói tiếng Anh chưa tốt. Kể về cách phát âm, cô cho hay không ai trong cả nhà có thể phân biệt "snake" (con rắn) và "snack" (bữa ăn nhẹ), "cast" (tính tình) và "cash" (tiền mặt). Tuy nhiên, những người trong gia đình vẫn có thể hiểu nhau.

Cô cũng từng bị đuổi khỏi lớp học và phải gặp nhà trị liệu vì những khó khăn trong việc phát âm. Sau đó, nữ sinh cố gắng trau dồi kỹ năng bằng cách tham gia các sự kiện.

"Đối với tôi, những rắc rối trong việc học tiếng Anh không phải thứ gì đó rõ ràng. Chúng là những thứ nhỏ nhặt, như sự tinh tế của các quy tắc ngữ pháp và ngữ điệu", Hsiao thông tin. 

Ở tuổi 17, Hsiao đã quen với công việc của một nhà báo, nhà văn, nhà thơ kiêm nhà biên kịch. Chủ đề trong các tác phẩm của cô khá đa dạng, từ những người tị nạn Syria đến phỏng vấn ngôi sao Hollywood như Morgan Freeman và Chris Evans. Chúng thường xuyên xuất hiện trong nhiều ấn phẩm như TeenReads, Jet Fuel Review và High School Insider của Los Angeles Times. Ngoài ra, cô cũng giành một số giải thưởng.

Kể về niềm đam mê, nữ sinh thông tin: "Ngôn từ chứa sức mạnh rất lớn. Những quyển sách tôi đã đọc, bản nhạc đã nghe hay những bộ phim đã xem đều ảnh hưởng lớn tới cuộc đời tôi".

Cassandra Hsiao mong muốn viết sách về những điều cô đã trải qua và thúc đẩy sự đa dạng về truyền thông.

"Những gì nhìn thấy trên một trang giấy, màn hình hay sân khấu có thể giới hạn trí tưởng tượng về người mà chúng ta muốn trở thành", cô nói.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ở hiện tại là quyết định theo học trường nào. Nữ sinh cho biết dù ở đâu, cô vẫn muốn kể thêm nhiều câu chuyện về sự kiên trì và lòng dũng cảm, tiếp tục dùng ngôn từ để xây dựng cuộc sống.

Video: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giao lưu với 100 thủ khoa Hà Nội

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn