Nữ sinh ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn: Cả quê nghèo tiếc thương cô học trò ngoan

Thời sựThứ Hai, 04/07/2016 16:29:00 +07:00

Từ khi nghe tin nữ sinh Phan Thị Hải bị nước lũ cuốn trôi, cả vùng quê nghèo chìm trong tang thương, nước mắt.

Sáng 4/7, người thân, bạn bè, bà con và chính quyền địa phương đã làm lễ tiễn đưa thi thể nữ sinh Phan Thị Hải (19 tuổi, sinh viên năm 2, Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội) về nơi an nghỉ cuối cùng. Từ khi nghe tin dữ Hải bị nước lũ cuốn trôi trong lúc đi làm tình nguyện, cả vùng quê nghèo chìm trong tang thương, nước mắt. 

1-1224

Không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ. 

Trong căn nhà nhỏ ở xóm 9, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An, chị Nguyễn Thị Hiền (47 tuổi, mẹ nữ sinh Hải) ngất lên ngất xuống. Sự mất mát này dường như quá sức chịu đựng với người mẹ. Chị không thể ngờ sau chuyến đi tình nguyện, con gái bé bỏng của mình đã ra đi mãi mãi. Chiếc quan tài của Hải đang nằm đây, nhưng linh hồn của Hải thì vẫn còn ở đâu đó ngoài kia, đang dang rộng vòng tay với những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. 

Những người hàng xóm đến phúng viếng, chia buồn cùng gia đình Hải cũng không kìm được nước mắt. 

Nén lại nỗi đau, anh Phan Văn Phùng (bố em Hải) cho biết: “Cách đây 5 ngày, sau khi thi xong học phần Hải có gọi điện về cho bố mẹ nói xin ở lại đi tình nguyện giúp đỡ các em học sinh thôn, bản ở huyện Bình Liêu, Quảng Ninh xong rồi mới về quê nghỉ hè. Nào ngờ Hải nó chưa kịp về thì đã...".

2

Mẹ Hải khóc ngất khi nhìn thấy quan tài con gái 

Chị Tâm, một người hàng xóm cho biết: “Từ ngày có người gọi điện về báo tin cháu Hải bị lũ cuốn trôi ở Quảng Ninh, gia đình và họ hàng không yên giấc ngủ. Mọi người vẫn hy vọng cháu sẽ được cứu sống, trở về bình an, nhưng rồi điều không ai mong muốn đã đến".

Nhiều người dân Hội Sơn cho biết, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm đến như vậy. Không phải ruột thịt nhưng bà con lối xóm ai cũng nghỉ làm, đến động viên gia đình trước sự mất mát đau thương này.

"Thương cháu Hải lắm, cháu nó là đứa hiền lành, ngoan ngoãn, lại học giỏi, đang còn trẻ vậy mà tai họa bất ngờ ập đến khiến cháu ra đi mãi mãi. Nghe tin cháu mất cả xóm chúng tôi không ai là không xót xa", bà Lan hàng xóm nhà Hải chia sẻ.

2

 Nhiều người hàng xóm đến phúng viếng, thăm hỏi cũng không kìm được nước mắt.

Được biết Hải là con út trong gia đình có hai anh em. Hải nổi tiếng là học sinh vượt khó, học giỏi nhiều năm liền. Vào đại học, Hải là sinh viên nằm trong tốp những sinh viên học giỏi, tham gia hoạt động xã hội tích cực của Trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội).

1

 Em Phan Thị Hải, sinh viên trường ĐH Ngoại Thương

Trước ngày lên đường đi tình nguyện tại Quảng Ninh, Hải đã viết lên facebook cá nhân dòng cảm xúc háo hức: "Những ngày này ở Hà Nội như nóng hơn bao giờ hết. Bởi cái nắng chói chang len lỏi qua từng cánh hoa phượng cháy đỏ rực, hay vì mỗi người đang thấy trong lòng rạo rực một ngọn lửa vô hình giục giã bước chân".

Có mặt trong đám tang còn có rất nhiều bè bạn bè của Hải. Có lẽ trong mắt những người bạn, Hải là cô gái vui vẻ, học giỏi và sống hết mình, tấm gương để nhiều bạn bè noi theo.

3

Nhiều bạn học của nữ sinh không khỏi xót xa.

Trên facebook cá nhân, một người bạn thân của Hải viết: “Mi ơi sao mi lại như vậy. Mi không nhớ tau cũng được tau nhớ mi là được rồi, tau không bắt mi nhớ tau nữa đâu. Mi còn hẹn tau bữa nào gặp mà. Tau không muốn gặp mi trong hoàn cảnh như vậy đâu Hải ơi. Mi dậy đi chơi với tau đi. Mi còn chưa chúc mừng sinh nhật tau mà. Facebook mi còn mới hoạt động 13 giờ trước mà, răng mi lại như vậy. Tau không tin mô, mi dậy đi đừng ngủ nữa trả lời tau đi. Trả lời tau đi”.

Trước đó, khoảng 17h chiều 2/7, một nhóm sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) gồm 4 người đi qua khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, một sinh viên đã được cứu thoát, còn 3 sinh viên khác mất tích gồm gồm Vũ Thị Xoa (20 tuổi, quê Hải Dương); Phan Thị Hải (19 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (19 tuổi, quê Hà Nội).

Đến hơn 2h sáng 3/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 3 nữ sinh trên. Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình của mỗi nạn nhân tử vong do lũ cuốn trôi 6 triệu đồng; huyện Bình Liêu hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 6 triệu đồng.

Video: Tìm thấy thi thể 3 nữ sinh ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn