Nữ sinh đáng yêu có trái tim bị thủng

Sức khỏeChủ Nhật, 24/08/2014 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Nữ sinh đáng yêu này phát hiện ra lỗ thủng ở tim nhưng không có đủ tiền chi trả phẫu thuật.

(VTC News) - Một nữ sinh bị thủng lỗ ở tim sẽ không thể phẫu thuật trừ khi...cô lên cơn đau tim và đột quỵ.


Carla Maclean, 19 tuổi ngụ tại Anh, được phát hiện tim bị thủng lỗ ở tim cách đây 3 năm trong một lần kiểm tra y tế định kỳ.

Tuy phải chịu đựng thường xuyên các chứng: tim đập nhanh, khó thở và đau đầu, nhưng một bệnh viện tại đây đã từ chối phẫu thuật vá tim cho nữ bệnh nhân này. 

Họ cho rằng cô gái nếu muốn phẫu thuật phải bỏ ra số tiền lên đến 16.000 bảng Anh, trừ khi cô ta lên cơn đau tim, hoặc đột quỵ.

"Bệnh viện chúng tôi chỉ hỗ trợ, gây quỹ cho các thủ tục vá tim với đối tượng là trẻ em và người già. Trong trường hợp này, bệnh nhân cần phải tự chi trả, hoặc phải thuộc đối tượng người bệnh bị đau tim và đột quỵ", đại diện bệnh viện cho hay.

Carla Maclean 

"Khi cháu có cuộc gặp với các bác sỹ tại bệnh viện, cháu cứ nghĩ họ sẽ cho cháu một cuộc hẹn để phẫu thuật, nhưng họ lại nói rằng cháu sẽ không được phẫu thuật. Cháu lo lắng sẽ bị đột tử nếu hoạt động quá sức", Carla nói.

Các bác sỹ tim mạch tại bệnh viện còn khuyên Carla nên phẫu thuật vì nó sẽ giúp em khỏe mạnh trở lại.

Carla Maclean và bạn trai 

Carla đang nỗ lực tự mình giải quyết vấn đề, bằng việc kêu gọi gây quỹ và viết đơn gửi đến chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ.

"Hiện giờ cháu không thể làm việc, mỗi lần cháu hoạt động là cháu cảm thấy như ai đó đánh vào lồng ngực và lưng của cháu. Cháu đang phải uống thuốc chống trầm cảm".


Hùng Phú 
Bình luận
vtcnews.vn