Nữ sinh có cột sống cong như con rắn

Sức khỏeChủ Nhật, 03/03/2013 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Cô bé xinh xắn đang học trường múa thì cột sống dần cong như con rắn và sẽ nghiền nát phổi nếu không được phẫu thuật.

(VTC News) – Cô bé xinh xắn đang học trường múa thì cột sống dần cong như con rắn và s nghiền nát phổi nếu không được phẫu thuật.

Emily Crosby (13 tuổi) đến từ Italia có cột sống vẹo đến mức tồi tệ. Các bác sĩ phẫu thuật chưa từng thấy trường hợp tương tự như thế. Vì cột sống cong nên phổi của cô bé gần bị nghiền nát bởi xương sườn chọc vào.

Ảnh chụp X quang cột sống

Emily đã được phẫu thuật trong 11 giờ đồng hồ. Một thanh titanium được cài vào cột sống của em. Sau ca phẫu thuật, Emily nhanh chóng hồi phục. Cột sống của Emily đã thẳng và em còn tham gia hoạt động bóng rổ, nảy múa.

Trước đó, Emily đang học tại học viện khiêu vũ địa phương. Giáo viên dạy nhảy của Emily đã nhận ra cô bé bị lệch cột sống.

Cô bé vốn là nữ sinh yêu thích môn thể thao nhảy múa. Tuy nhiên, cô gái trẻ này gần như đã chết sau khi cột sống bắt đầu cong như một con rắn.

Các đốt sống của thiếu niên đã được uốn cong ở một góc 90 độ và xoắn 50 độ.

Các bác sĩ không chắc chắn những gì gây ra chứng vẹo cột sống của em. Căn bệnh này chỉ phát triển nửa năm nay.  Lúc đầu, cha mẹ cô nghĩ rằng chiếc áo ngực không vừa đã gây ra việc này. 

Các bác sĩ không thể giải thích lý do tại sao khiến 8 trong số 10 trẻ em phát triển vẹo cột sống. Căn bệnh này không phải do tư thế tập thể dục, chế độ ăn uống.


Nguyễn Tâm (theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn