Nữ sinh chảy máu nằm bất động, công an lo vẽ hiện trường

Thời sựThứ Tư, 01/10/2014 10:39:00 +07:00

(VTC News) - Nạn nhân chảy máu đầu nằm bất động sau vụ tai nạn không ai đưa đi cấp cứu, 5 chiến sĩ công an có mặt thì lo vẽ và bảo vệ hiện trường.

(VTC News) - Nạn nhân chảy máu đầu nằm bất động sau vụ tai nạn không ai đưa đi cấp cứu, 5 chiến sĩ công an có mặt thì lo vẽ và bảo vệ hiện trường.

» Cán bộ xã mất chim, cháu bé bị 'dùng hình': Ai nói dối?
» Cán bộ xã mất chim, công an 'dùng hình' với cháu 10 tuổi?
» 9x kiếm trăm triệu từ mô hình nuôi chim, rắn

Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của độc giả T.V.T trú ở TP Vinh (Nghệ An), khoảng 16 giờ 20 ngày 30/9, tại ngã tư giao giữa đường Nguyễn Đức Cảnh và đường Lê Hồng Phong (TP Vinh) xảy ra một vụ tai nạn làm một người bị thương.

Nạn nhân tên An Thơ, hiện là nữ sinh cấp 3 một trường trên địa bàn TP Vinh.

Lúc đó An Thơ điều khiển xe đạp điện đi từ trường về nhà. Còn chiếc xe máy tông vào nạn nhân mang BKS 37B2-51965, do nam thanh niên chưa rõ danh tính điều khiển.

Thêm hình ảnh về cán bộ công an rời hiện trường đi vào trụ sở (mũi tên đỏ), trong khi nạn nhân vẫn đang nằm chờ xe cấp cứu đến  

Cũng theo lời độc giả T.V.T, khi người này đến nơi đã thấy nạn nhân nằm bất động dưới đường, đầu kê lên chiếc cặp, máu chảy từ đầu ra nhiều. Xung quanh bạn bè An Thơ đứng vây quanh, nhặt sách vở nạn nhân gom lại một chỗ.

Xung quanh rất nhiều người tụ tập xem nhưng không có ai đưa nạn nhân đi cấp cứu. Chỉ ít người đứng ngoài nói ghé vào, sao không đưa đi cấp cứu còn để đó?

Điều đáng nói, ở hiện trường lúc đó có đến 5 người mặc quân phục công an nhưng cũng không ai đưa nạn nhân đi cấp cứu. Chỉ đứng ở đó và lấy gạch vẽ hiện trường và "bảo vệ hiện trường".

"Tôi thấy có một chú công an gọi điện thoại, hỏi có phải người nhà An Thơ không, cháu đang bị tai nạn... Gọi xong không mang cháu đi, có mặt ở đó còn nhiều đồng chí mặc quần áo ngành công an cũng không ai đưa nạn nhân đi. Cách hiện trường chưa đầy 50m là trụ sở Công an phường Hưng Bình" - độc giả T.V.T bức xúc.

Mãi một lúc sau, người nhà nạn nhân đi ôtô đến, trong đó có bố của em. Người đàn ông mở cửa xe vội chạy lại hốt hoảng gọi con, tay bế con lên. Nghe tiếng bố, nước mắt An Thơ chảy ra và kêu bố ơi con đau đầu lắm.

Cấp cứu đến được nơi thì hiện trường cũng đã "sạch".  

Lúc này nạn nhân mới được đưa lên ô tô đi cấp cứu. Kể từ lúc nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường, khoảng 3 phút sau thì xe cứu thương mới hú còi inh ỏi chạy đến.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của độc giả T.V.T, phóng viên VTC News đã liên hệ với ông Hùng - Trưởng Công an phường Hưng Bình để hỏi về quy trình xử lý tai nạn giao thông khi công an địa bàn là người đến trước. Ông Hùng cho biết, công an vừa phải xử lý hiện trường, vừa cấp cứu người bị nạn.

Trước câu hỏi của phóng viên, quy trình là như thế nhưng khi ra hiện trường sao không lo cấp cứu nạn nhân, mạng sống người bị nạn có thể quyết định trong tích tắc nhanh hay chậm, sao không xử lý đưa nạn nhân đi ngay mà chỉ lo hiện trường và phải chờ cấp cứu đến, ông Hùng phân bua, "anh em gọi 115 và tin tưởng họ đến nhanh mà không nghĩ đến chậm như thế. Khi đó anh em thiếu nhanh nhẹn, còn thực tế bị tai nạn cái là anh em ra ngay, không chậm tí nào cả".

Cuộc điện thoại với vị trưởng công an phường Hưng Bình kết thúc được khoảng 3 phút, ông Hùng chủ động gọi lại và trao đổi thêm: "Khi ra cái là anh em gọi 115 đến, sau đó nghe nói người nhà ở gần đây nên gọi người nhà luôn. Còn vẽ hiện trường đó là vẽ hiện trường xảy ra sự việc để đem toàn bộ phương tiện vô cho dân đi lại, vì lúc đó là giờ cao điểm.

Còn chậm thì chậm có mấy phút thôi chứ không phải lâu lắm, còn anh em phải lo chứ, cấp cứu con người là quan trọng mà. Lúc đó bận họp tôi không ra, tôi vừa hỏi nghe anh em nói vậy".

Một số hình ảnh về vụ tai nạn do độc giả cung cấp:
Nạn nhân nằm sõng xoài dưới lòng đường, công an lo vẽ hiện trường. Không những thế, một sỹ quan công an ra hiện trường rồi đi vào trụ sở công an phường Hưng Bình (mũi tên đỏ) 

Hiện trường đã vẽ xong, phương tiện đã đưa vào lề đường, công an còn đó vẫn bảo vệ hiện trường. Còn nạn nhân bị đau bất động 1 tư thế.

Xe đạp điện hư hỏng sau vụ tai nạn 

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn