Nữ sinh bị yêu cầu mặc váy dài hơn, tránh làm phân tâm nam sinh

Thế giớiThứ Năm, 14/04/2016 07:54:00 +07:00

Một trường trung học New Zealand vừa yêu cầu các nữ sinh mặc chân váy dài hơn để tránh gây phân tâm cho các nam sinh và nhân viên nam ở đây.

Một trường trung học New Zealand vừa yêu cầu các nữ sinh mặc chân váy dài hơn để tránh gây phân tâm cho các nam sinh và nhân viên nam ở đây.

Hiệu phó Cherith Telford đã cho gọi khoảng 40 học sinh nữ của trường trung học Henderson, Auckland, lại rồi yêu cầu các em mặc váy phải dài tới đầu gối.

Bà Telford giải thích rằng làm như vậy là để “giúp các em nữ được an toàn và tránh cho các bạn nam nảy sinh những ý nghĩ không hay cũng như để xây dựng môi trường làm việc tốt cho các nhân viên nam trong trường”.
Nữ sinh phương Tây - Ảnh minh họa
Nữ sinh phương Tây - Ảnh minh họa 
Tuy nhiên một số em học sinh không thoải mái lắm với yêu cầu mới này.

Sade Tuttle, một học sinh lớp 11 nói với Newshub: “Bản thân các luật lệ không phải là vấn đề. Vấn đề nằm ở chỗ các quy định này nhắm riêng vào các nữ sinh chỉ vì cơ thể họ có sức hấp dẫn và gây phân tán đầu óc một số người khác phái.”

Hiệu trưởng Mike Purcell ra tuyên bố: “Trường Trung học Henderson có những nội quy về việc mặc đồng phục của trường. Những nội quy này không phải là mới. Tất cả các gia đình đều biết rõ khi ghi danh con em vào trường. Trong các quy định có ghi rõ mép váy của học sinh nữ phải dài tới đầu gối, không được ngắn hơn”.

Thông cáo của hiệu trưởng nêu thêm: “Các quy định này phải được thực hiện thường xuyên để đảm bảo tất cả học sinh đều có thể tập trung vào việc học hành và cảm thấy thoải mái ở chốn học đường”.

Hiệu trưởng cũng nói rõ ông “không xin lỗi” vì đã yêu cầu học sinh tuân thủ nghiêm các quy định này.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn