Nữ sinh bị đánh vì những lý do 'trên trời'

Giáo dụcThứ Hai, 30/03/2015 12:38:00 +07:00

Bị đánh vì ghi bạn vào sổ đầu bài, ghen tuông,...là những lý do trên trời dẫn đến hành động đánh nhau của hàng loạt nữ sinh.

(VTC News) - Vì ghi bạn vào sổ đầu bài hay vì ghen tuông... hàng loạt nữ sinh đã bị bạn đánh.

Bị đánh đến lún xương mũi vì ghi bạn vào sổ đầu bài

Ngày 19/3, Vũ Ngọc Ánh, Nguyễn Kiều Trang, Vũ Thị Thư, Lê Thị Nhung (là học sinh trường THPT Phù Ninh) đến xem thi đấu bóng chuyền do trường THPT Trung Giáp (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) tổ chức mừng kỷ niệm lễ thành lập Đoàn 26/3.

Trong lúc đang xem thi đấu thì gặp Gấm. Nhớ lại sự việc trước đây bạn mình là Duyên (lớp trưởng cùng lớp Gấm), bị Gấm ghi vào sổ khiến Duyên bị phạt trực nhật thêm một tuần nên nhóm này gọi Gấm ra đối diện cổng trường học để nói chuyện.

Tại đây, Thư chỉ vào mặt Gấm bảo: “Mày đừng có oai, tao là bạn cái Duyên đây”, và nhảy vào tát vào mặt Duyên. Chứng kiến sự việc, thay vì can ngăn thì Ánh, Trang, Nhung cũng vào hùa đánh bạn. Do có nhiều biểu hiện bất thường về sức khỏe nên Gấm được người nhà đưa đi bệnh viện khám.

Em Nguyễn Thị Hồng Gấm
Em Nguyễn Thị Hồng Gấm
Nữ sinh bị đánh đến mức mất khả năng nói

Nữ sinh Quyền Thị Phương Hà bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì những hiểu nhầm từ Facebook dẫn đến mất khả năng nói. Chẩn đoán từ các bác sĩ cho biết nguyên nhân Hà không thể nói được là do bị căng thẳng từ tâm lý.
Em Hà đã trở lại nói được như trước. 
Sau khi sự việc diễn ra, 2 nữ sinh trong 4 người tham gia vụ việc đã ăn năn, xin lỗi. Phía nhà trường cũng đã đưa ra hình thức kỷ luật tạm thời đối với số học sinh tham gia đánh bạn.

Sau một thời gian dài không nói được, cuối cùng cô học sinh lớp 11 của Phú Thọ cuối cùng cũng đã ngọng nghịu nói lên những câu nói đầu tiên. Và những gì em nói là... muốn đến trường trở lại.

Trước đó, tối 18/3, Quyền Thị Phương Hà - nữ sinh lớp 11 (THPT Tử Đà, Phú Thọ) mất khả năng nói chuyện sau khi bị bạn đánh hội đồng đã được đưa về Bệnh viện châm cứu Trung ương tại Hà Nội để chữa trị. Tại đây, sau khi khám sơ bộ, các bác sĩ nhận định đây là một ca khó cần phải kiên trì chữa trị

Nữ sinh Phương H. bị 4 bạn đánh hội đồng do hiểu lầm về những dòng chữ đăng trên facebook từ gần 7 tháng trước. Sau khi bị bạn đánh khoảng 1 tuần, Hà bỗng bị mất khả năng nói chuyện và sống trong câm lặng từ đó tới nay.

Vụ 2 thiếu nữ đánh nhau đến ngất xỉu phải nhập viện

Thời gian gần đây, có 1 đoạn cllip dài 1 phút 53 giây đã được đăng lên facebook và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Theo nội dung đoạn clip ghi lại cảnh hai thiếu nữ lao vào túm tóc, đấm đá nhau.

Cơ quan chức năng sau đó xác định được danh tính của 2 thiếu nữ trong đoạn clip. Một nữ sinh tên H. học lớp 9A5 Trường THCS Nguyễn Du (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang). Ở lớp, H. là học sinh khá, hạnh kiểm tốt.

Người còn lại được xác định tên K. Trước đây, K. từng học tại Trường THCS Lái Hiếu, nhưng hiện em này đã nghỉ học.

Theo tường trình của H., em và K. có mâu thuẫn với nhau chỉ vì câu nói bâng quơ trong điện thoại. Vào sáng ngày 7/3, trường tổ chức kiểm tra nghi thức đội. 10h30, H. cùng nhóm bạn đi uống trà sữa thì gặp nhóm K. Sau đó 2 thiếu nữ hẹn nhau đánh nhau ở khu B4 (phường Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), cách trường THCS Nguyễn Du 1km. 

Với hành vi đánh nhau với người khác dẫn tới phải nhập viện, nữ sinh H trường THCS THCS Nguyễn Du (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) đã bị nhà trường buộc thôi học 1 tuần. 

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn