Nữ sinh bị bạn dùng ghế đánh vào đầu, cơ quan chức năng vào cuộc

Giáo dụcThứ Ba, 10/03/2015 01:38:00 +07:00

Vụ việc nhóm nữ sinh THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) đã dùng ghế đập vào đầu bạn cùng lớp khiến lãnh đạo phòng GD-ĐT phải lên tiếng.

(VTC News)- Vụ việc nhóm nữ sinh THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) đã dùng ghế đập vào đầu bạn cùng lớp khiến lãnh đạo phòng GD-ĐT phải lên tiếng.

Ngày 9/3, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại cảnh một nữ sinh THCS bị các bạn đánh hội đồng. Trong clip, nhiều nữ sinh đã dồn bạn vào góc tường và liên tục ra đòn, đấm đá túi bụi. Nguy hiểm hơn, các đối tượng này còn dùng ghế nhựa nhiều lần đập vào đầu nữ sinh ở góc tường.
Nữ sinh Trà Vinh đánh nhau
Nhóm nữ sinh dùng ghế nhựa liên tiếp đập vào đầu một bạn nữ (Ảnh cắt từ clip) 
Nữ sinh bị đánh chỉ còn cách ôm mặt không dám chống trả. Cho đến cuối clip, một nam học sinh còn ném nguyên chồng ghế vào người bạn nữ này. Điều đáng buồn, nhiều học sinh đang đứng xung quanh cũng chỉ biết đứng nhìn và không có hành động can thiệp.

Được biết, vụ việc xảy ra tại một lớp 7, trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh vào tháng 1/2015. Ngay trong buổi sáng 10/3 , lãnh đạo trường THCS Lý Tự Trọng đã  làm việc với Phòng GD-ĐT Trà Vinh để tìm hiểu rõ về vụ việc.

Trao đổi với VTC News, ông Diệp Thanh Phong,Phó phòng GD-ĐT Trà Vinh  cho biết mới chỉ được xem đoạn clip trong buổi sáng 10/3. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Trà Vinh cũng đã yêu cầu hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng giải trình về vụ việc. Hiện tại, lãnh đạo nhà trường triệu tập các học sinh liên quan và đã yêu cầu một số giáo viên biết về vụ việc này  giải trình.

Ông Phong cho rằng, trước đây trên địa bàn thành phố cũng đã có một số vụ việc học sinh đánh nhau nhưng không nguy hiểm như phản ánh trong clip được lan truyền trên mạng.

Trong thời gian tới, lãnh đạo phòng GD – ĐT sẽ phối hợp cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân và đưa ra phương án kỷ luật đối với các học sinh liên quan.
Clip: Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man trong lớp

VTV

Ngày 10/3, một số thông tin trên mạng còn cho rằng sau vụ việc, nạn nhận bị u não, điếc một tai và chấn động tâm lý. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường khẳng định điều trên sai sự thật. Sau khi xảy ra sự việc, nữ sinh bị xây xát nhẹ và tiếp tục đi học. 

Bình luận về sự việc này trên VTV, TS Ngữ văn Đoàn Hương cho rằng thực trạng học sinh đánh nhau đã thường xuyên xảy ra trong các năm gần đây. Thực trạng này xảy ra có nguyên nhân do thiếu việc dạy các em học sinh văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử.

TS Đoàn Hương cũng cho rằng những hình ảnh đánh nhau, cướp lễ trong các lễ hội đầu năm cũng là tấm gương xấu đối với các em học sinh.

“Người lớn phải chịu trách nhiệm với những hành động của trẻ con”, TS Đoàn Hương nhấn mạnh.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn