Nữ sinh Báo chí không ngại rét 6 độ C mang hơi ấm đến trẻ em bất hạnh

Giáo dụcThứ Hai, 25/01/2016 12:56:00 +07:00

Top 10 nữ sinh Press Beauty 2016 đã có dịp tham gia chuyến đi từ thiện tại chùa Thanh An (Yên Xá, Hà Đông) và bệnh viện K (cơ sở Tân Triều).

(VTC News)- Top 10 nữ sinh Press Beauty 2016 đã có dịp tham gia chuyến đi từ thiện tại chùa Thanh An (Yên Xá, Hà Đông) và bệnh viện K (cơ sở Tân Triều).

Top 10 Press Beauty 2016 đã chuẩn bị từ rất sớm bất chấp thời tiết rét đậm, rét hại xuống gần 6 độ C.
Vượt qua cái lạnh lên đến đỉnh điểm, các cô gái đã mang những món quà đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Chia sẻ với số phận những em nhỏ thiệt thòi
Tận tay chuẩn bị những phần quà, những suất ăn cho các em nhỏ và bệnh nhân
Tận tay chuẩn bị những phần quà, những suất ăn cho các em nhỏ và bệnh nhân  

Ngay khi vừa đến các nữ sinh đã lập tức bắt tay phân công nhau làm việc. Họ chia nhau hoạt động thành 3 nhóm thực hiện các nhiệm vụ: nấu cháo, cơm, chè, thức ăn.

Tất cả đều rất tích cực, linh hoạt hoàn thành một khối lượng công việc lớn. Bằng sự nhiệt tình, hoạt bát và chân thành của mình, cùng với sự đồng hành của nhóm từ thiện Thiện Tâm An đã giúp quá trình làm việc hoàn thành trước thời gian.

Vừa chuẩn bị xong, họ tiếp tục di chuyển đến Bệnh viện K (cơ sở tân Triều) thăm những bệnh nhi. Tận mắt chứng kiến nhiều em nhỏ phải truyền hóa chất chịu đau các cô gái không kìm được xúc động trước hoàn cảnh thương tâm của các em.

Nhưng họ cũng rất ất tượng trước sự hiếu động, hồn nhiều vui đùa dù biết mình bệnh nặng. Phan Quỳnh Hương (PR 33) xúc động chia sẻ: “Mình thường nghĩ là trong bệnh viện không khí sẽ rất nặng nề. Nhiều em đau nặng phải nằm một chỗ hoặc truyền hóa chất xong bị nên không thể ăn được gì nhưng các em vẫn rất lạc quan, các em vẫn nói chuyện rất vui vẻ với đoàn. Nếu nhìn ở ngoài bệnh viện thì khó mà biết được đây là những em đang bệnh năng nên mình rất khâm phục các em ấy”.
 
 

Sau một hồi trò chuyện cả 10 nữ sinh cùng nhanh chóng hòa mình vào các em nhỏ. Họ cùng nhau tâm sự, chơi đùa cùng các em. Không gian nhỏ bé của mái ấm trở nên ấm áp hơn khi tràn ngập tiếng cười hồn nhiên của các em nhỏ vui đùa bên các nữ sinh tài sắc Báo chí.

Các cô gái đã khiến cho mọi người thấy được cả vẻ đẹp tài sắc và sự thân thiện dễ gần, chân thành chia sẻ nỗi đau cùng với các em.

Đặc biệt, họ cũng đã chuẩn bị các món quà từ bóng bóng tặng các em và tham gia các hoạt động giao lưu với các em.

Top 10 các thí sinh cũng đã chuẩn bị phát cơm cho các bệnh nhân, tuy suất cơm không quá giá trị nhưng mang hơi ấm tình cảm làm cho ai cũng ấm lòng hơn trong cái giá buốt của thời tiết đông cuối năm.
Nữ sinh báo chí đã có những trải nghiệm thú vị, đầy ý nghĩa khi tham gia vào các hoạt động từ thiện
Nữ sinh báo chí đã có những trải nghiệm thú vị, đầy ý nghĩa khi tham gia vào các hoạt động từ thiện 

Kết thúc chuyến từ thiện sau một ngày dài vất vả, cả 10 thí sinh đều mệt nhưng khi được hỏi về cảm xúc trong buổi từ thiện ai nấy cũng rạng rỡ.

Dù không phải thời gian dài nhưng đây là một trải nghiệm quý báu làm họ hiểu hơn về hoàn cảnh của nhiều số phận bất hạnh. Một chuyến từ thiện đúng nghĩa của sự chân thành, yêu thương và sự cảm mếm với những số phận bất hạnh.


Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn