Nữ sinh 16 tuổi bắt cóc bé 2 tháng tuổi vì 'trông xinh xắn'

Pháp luậtThứ Hai, 30/11/2015 12:45:00 +07:00

Vào nhà ông bà nội của em bé 2 tháng tuổi, Dung khen em xinh xắn rồi lợi dụng lúc không ai để ý đã bế cháu bé đi mất. Công an xác định Dung là kẻ bắt cóc trẻ em

Vào nhà ông bà nội của em bé 2 tháng tuổi, Dung khen em xinh xắn rồi lợi dụng lúc không ai để ý đã bế cháu bé đi mất.

Sáng 29/11, vợ chồng anh Nguyễn Văn Chiến ở tổ 28 phường Duyên Hải (TP Lào Cai), trình báo với cơ quan chức năng nghi vấn con gái 2 tháng tuổi của họ bị bắt cóc.
Bé gái được bàn giao cho gia đình. Ảnh: Thanh Tuấn.
Bé gái được bàn giao cho gia đình. Ảnh: Thanh Tuấn. 
Theo anh Chiến, vợ chồng anh gửi con gái cho bà nội trông vào lúc sáng sớm để đi làm. Không lâu sau, một nữ sinh ghé qua nhà anh Chiến, khen cháu bé xinh xắn và xin được bế. Lợi dụng lúc mẹ anh Chiến không để ý, nữ sinh bế cháu bé đi mất.

Nhận được thông tin, Công an TP Lào Cai phối hợp với các lực lượng, truy tìm cháu bé trên địa bàn toàn tỉnh.

Chưa đầy 2 tiếng sau, cảnh sát đã tiếp cận nữ sinh tình nghi khi đang bế cháu bé con anh Chiến trên xe khách chạy tuyến Lào Cai - Sa Pa. Nữ sinh được xác định là Nguyễn Thị Dung (16 tuổi) trú tại huyện Hải Hậu (Nam Định).

Video: Bé 1 tuổi bị bắt cóc sang Trung Quốc đoàn tụ với mẹ
Tại cơ quan công an, nữ sinh này cho biết lên Lào Cai cách đây một tuần và ở cùng người bạn trai hơn tuổi. Dung khai khi đi qua nhà anh Chiến "thấy cháu bé xinh xắn nên xin bế và đưa lên Sa Pa chơi". Dung bế bé gái lên taxi, rồi chuyển sang xe ôm và lên xe khách để đi Sa Pa.

Tuy nhiên, công an tỉnh Lào Cai xác định đây là một vụ bắt cóc trẻ em và mở rộng điều tra, truy bắt người bạn trai của Dung để làm rõ.

Cũng theo cơ quan điều tra, năm 2011, Dung từng phải điều trị bệnh tâm thần, tuy nhiên ngay sau đó đã được xuất viện.

Trưa cùng ngày, cháu bé đã được công an Lào Cai bàn giao cho gia đình anh Chiến.

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn