Nữ sát thủ Trung Quốc nã súng bắn chết người, trả thù cho cha

Thế giớiChủ Nhật, 22/10/2017 08:09:00 +07:00

Thị Cốc Lai cho đến nay vẫn là một trong những sát thủ được nhắc đến nhiều nhất ở Trung Quốc vì bà là một trong số ít những người được công chúng ủng hộ vì hành động máu lạnh của mình.

Ngày 13/11/1935, một phụ nữ trẻ xông vào một ngôi chùa Phật giáo ở Thiên Tân, nổ 3 phát đạn bắn chết một người đàn ông 50 tuổi đang quỳ gối trước bàn thờ. 

Không hề có ý định chạy trốn, người phụ nữ ném khẩu xuống xuống sàn và phát tờ rơi cho người vô tình đi qua để giải thích lý do vì sao mình có hành động máu lạnh đó. 

nhung-nu-sat-thu-tu-vi-dao-tren-the-gioi-bb-bab7mdya-2133

  Bà Thị Cốc Lai.

Nữ sát thủ đó là Thị Cốc Lai, con gái của Thị Tòng Tân, một quân nhân Trung Quốc 10 năm trước đã phải bỏ mạng dưới bàn tay của lãnh chúa Nam Kinh Tôn Truyền Phương, tay quân phiệt từng tham gia vào quá trình đàn áp các cuộc đình công ở Thượng Hải và kết hợp buôn bán thuốc phiện với Nhật. 

Thị Cốc Lai sinh năm 1906 tại một ngôi làng nhỏ ở An Huy, Trung Quốc. Trong khi ông nội bà là một nông dân chân lấm tay bùn, bố bà, ông Thị Tòng Tân lại cố gắng thoát ly khỏi vùng quê nghèo để tham gia vào quân đội.

Đến năm 1925, ông được thăng lên chức chỉ huy các vấn đề quân sự ở tỉnh Sơn Đông. Tuy nhiên cũng trong chính năm này, ông bị lãnh chúa Tông Truyền Phương sát hại dã man bằng cách chặt đầu rồi treo ở một nhà ga xe lửa ở Bạch Phụ, An Huy. 

Thị Cốc Lai khi đó mới 19 tuổi và quyết định chờ thời cơ chín muồi để trả thù cho cha mình. 

Video: Cha dùng tay không giết rắn hổ mang để trả thù cho con gái 

Thời điểm mà bà ra tay là vào một buổi chiều ngày 13/11/1935 tại một ngôi chùa ở Thiên Tân, nơi Tôn Truyền Phương lui về ở ẩn sau khi giã từ sự nghiệp quân sự. 

Dù bị bắt ngay sau đó, vụ mưu sát của Thị Cốc Lai thời điểm đó đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của truyền thống và công chúng bởi Tôn Truyền Phương khi đó luôn là cái gai trong mắt công chúng. 

Sau một quá trình pháp lý kéo dài, Tòa án tối cao ở Nam Kinh đã không thể thắng nổi công chúng và quyết định trả tự do cho bà vào ngày 14/10/1936.

Tới năm 1949, Thị Cốc Lai được bầu là phó chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ của Tô Châu. 8 năm sau, bà được bổ nhiệm vào Ủy ban thành phố Bắc Kinh của Đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Năm 1979, bà qua đời sau một ca phẫu thuật trực tràng.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn