Nữ quản giáo sập bẫy tình, tiếp tay cho 2 tù nhân vượt ngục

Thế giớiThứ Ba, 19/09/2017 11:22:00 +07:00

Ảo tưởng về tình yêu ngang trái với tù nhân, một nữ quản giáo của Mỹ đã tiếp tay cho 2 tên tội phạm gây ra vụ vượt ngục chấn động nước Mỹ.

Đối với mỗi nhân viên làm việc trong các nhà tù ở Mỹ, điều đầu tiên mà họ được cảnh báo là không được phép nảy sinh tình cảm và có mối quen hệ gần gũi với phạm nhân. 

Nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua được những cám dỗ, lời phỉnh nịnh của những tên phạm nhân sát gái, đào hoa, luôn miệng hứa hẹn về thứ tương lai không có thật. Joyce Mitchell là một ví dụ.

Từ một nữ quản giáo thuộc bộ phận hướng nghiệp của nhà tù Clinton ở New York, người phụ nữ 53 tuổi đang phải thụ án trong nhà tù chỉ vì tình yêu mù quáng với Richard Matt, kẻ đã vẽ lên một cuộc sống như mơ ngoài tấm song sắt nhà tù.

150606145342-escaped-ny-convic-9555-8101-1435971299

Richard Matt (trái) và David Sweat (phải)

Đứng trước vành móng ngựa, Mitchell thừa nhận tiếp tay cho Richard W. Matt và đồng bọn của hắn là David Sweat, hai đối tượng thụ án trong tù vì tội giết người gây ra vụ vượt ngục chấn động nước Mỹ. 

“Tôi mang đồ tới cho anh ta và cảm thấy không thể dừng lại”, Mitchell cúi đầu thú nhận, đồng thời khẳng định Matt đã hứa hẹn với mình rằng một khi thoát ra, cả hai sẽ bên nhau mãi mãi.

Tin vào lời hứa này, Mitchell đã tìm mọi cách để Matt và đồng bọn của hắn đào thoát khỏi nhà tù được canh gác gắt gao ở bậc nhất New York.

Theo kế hoạch 2 tên này vạch ra, sau khi chúng cưa xuyên lớp tường buồng giam, lần theo hệ thống cống ngầm để thoát ra ngoài qua một nắp cống trên phố, bên ngoài nhà tù tại thị trấn Dannemora, bang New York.

Sau đó, Mitchell sẽ lái một chiếc xe jeep mang theo đầy đủ các vật dụng chuẩn bị cho một cuộc trốn chạy dài ngày như lều bạt, túi ngủ, thiết bị định vị vệ tinh GPS, tiền, điện thoại di động và súng tới đón chúng trong rừng.

Kế hoạch của chúng là trốn ở đâu đó trong 6-7 tiếng sau khi rời Dannemora để chờ mọi việc lắng xuống. Nhưng cựu nhân viên nhà tù Clinton thay đổi quyết định vào phút chót khi cảm thấy tội lỗi về những việc mà mình đã làm.

escape-master675

 Những giọt nước mắt sám hối muộn màng của nữ quản giáo. 

Điều này đã khiến 2 tên phạm nhân phải chia nhau cuốc bộ đi tìm tự do để rồi bị sa lưới không lâu sau đó. Trong khi Matt bị bắn chết thì đồng bọn của hắn Sweat may mắn hơn, bị tóm sống khi đang trên đường lẩn trốn tới gần biên giới với Canada. 

“Tôi bị cuốn vào những ảo tưởng. Tôi thích sự chú ý, đắm chìm trong cảm giác mà họ mang lại cho tôi và suy nghĩ về một cuộc sống mới”, Mitchell thú nhận.

“Mỗi lần anh ta hỏi về công cụ, tôi sẽ đi tới cửa hàng và lấy chúng”, Mitchell trần tình về quá trình dấn thân vào tội lỗi khi không thể cầm lòng trước Matt, người mà bà mô tả có ngoại hình thu hút với phong thái lịch thiệp, quyến rũ.

Mối quan hệ của cả hai bắt nguồn từ những cuộc gặp gỡ vu vơ mà Mitchell không hề biết rằng đã được Matt lên kế hoạch tỉ mỉ từ trước nhằm phục vụ cho kế hoạch vượt ngục táo tợn của y.

Video: Mitchell thú tội trước tòa

Mọi chuyện bắt đầu khi Mitchell và Matt ngồi trong xưởng may của nhà tù. "Matt bất chợt trao cho tôi một nụ hôn nóng bỏng", Mitchell kể lại lần tiếp xúc thân mật đầu tiên của cả hai.

Kể từ lần đó, tần suất những hành động thân mật như vậy cùng những cuộc mây mưa vụng trộm trong xưởng may của nhà tù ngày một nhiều khiến nữ quản giáo chìm đắm trong mộng tưởng và gần như làm theo bất cứ điều gì mà người tình yêu cầu.

Mitchell thú nhận đã tuồn lưỡi cưa, găng tay và mũi khoan nhét trong một chiếc hambuger đặt trong tủ lạnh nhà tù cho Matt và Sweat để 2 gã tù nhân sử dụng trong quá trình khoan tường.

Gần đến ngày quan trọng, Matt kể chi tiết về kế hoạch vượt ngục của mình với người tình và yêu cầu Mitchell đón y và đồng bọn trước khi ra tay sát hại chồng bà để cả hai dễ dàng bên nhau. Nhưng tới phút chót, nữ quản giáo hủy kế hoạch vì cảm thấy tội lỗi.

Ngay đêm đó, bà phải nhập viện trong tình trạng hoảng loạn. Khi ra trình diện trước tòa, nữ quản giáo mù quáng chỉ biết cúi đầu chực khóc.

"Tôi thực sự xin lỗi về những gì mình đã gây ra", Mitchell nói trước tòa, nhưng những lời sám hối muộn màng đó không giúp bà tránh khỏi cảnh phải ngồi tù.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn