'Nữ quái' chỉ đạo đàn em giam cầm tình cũ, ép trả nợ

Pháp luậtThứ Sáu, 29/05/2015 08:00:00 +07:00

'Nữ quái' tỏ ra lạnh lùng khi chỉ đạo "đàn em" giam cầm người yêu cũ rồi để nhóm côn đồ đánh đập một cách tàn nhẫn, nhằm mục đích đòi nợ.

Nữ quái' tỏ ra lạnh lùng khi chỉ đạo "đàn em" giam cầm người đàn ông mà cô ta từng yêu rồi để nhóm côn đồ đánh đập tình cũ một cách tàn nhẫn, nhằm mục đích đòi nợ.

Từng tốt nghiệp một trường đại học danh giá, sau khi chồng mất, cuộc đời Trần Thị Thu Hiền (SN 1980, ở Nam Định) rẽ sang một trang mới khi cô ta mở dịch vụ cho vay tín dụng đen.

Để công việc trôi chảy, Hiền bỏ tiền nuôi đám "đàn em" để đi đòi nợ cho cô ta. Hiền thường chấn an để "đàn em" yên tâm phục vụ cô ta bằng việc bịa ra các mối quan hệ với Bộ Công an.

Các bị cáo tại tòa. 

Nhan sắc mặn mà, chồng đã mất, con đã lớn, từng có thời gian Đặng Thị Thu Hiền có quan hệ tình ái với anh A. (SN 1979). Thủa còn mặn nồng, Hiền cho anh A. vay 550 triệu đồng, thời hạn 3 tháng.

Khi cho vay, Hiền không bắt anh A. phải viết giấy tờ vay nợ. Thời gian sau đó, hai người chia tay khi anh A. mới trả được 10 triệu đồng, còn nợ lại Hiền 540 triệu đồng.

Hiền nhiều lần đòi nợ và yêu cầu "con nợ" viết giấy xác nhận nợ, nhưng anh A. không trả và cũng không viết giấy nợ.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 13/6/2014, tại phòng trọ của Hiền ở Thanh Xuân, Hà Nội, "nữ quái" lên kế hoạch và chỉ đạo nhóm đàn em gồm Nguyễn Quốc Hiếu (SN 1979, ở Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Tiến Hùng (SN 1996, Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Văn Long (SN 1992, ở Đông Anh, Hà Nội) và Đinh Hồng Phương (SN 1995, Hà Nội) bắt cóc anh A., ép anh này phải viết giấy nợ tiền.

22 giờ cùng ngày, anh A. mang theo 5 triệu đồng đến trả nợ cho Hiền. Tới nơi, anh này bị nhóm đàn em của Hiền khống chế ép vào nhà, chốt cửa lại. Đàn em của Hiền xông vào đánh, đấm anh A., buộc anh này phải viết giấy xác nhận nợ.

Anh A. nói: "Mày cho tao mượn con dao, tao mượn con dao, tao trả mày bằng mạng". Vừa dứt lời, anh A. bị đàn em của Hiền xông vào tiếp tục đánh đập tàn nhẫn.

Sáng sớm hôm sau, anh A. bị cả bọn đưa về nhà để gây áp lực với mục đích buộc mẹ anh A., phải thay con trai trả nợ. Lúc này, lợi dụng sơ hở, anh A. bỏ chạy và hô "cướp". Sau khi thoát thân, anh A. đến cơ quan Công an trình báo.

Hành vi của Hiền và đám đàn em bị VKS truy tố tội Bắt giữ người trái phép và Cướp tài sản.

Ngày 28/5, bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử, Hiền đã phải nhận mức án 14 năm tù cho cả hai tội. Đám đàn em của Hiền là Nguyễn Tiến Hùng: 14 năm, 6 tháng tù; Nguyễn Văn Long, Nguyễn Quốc Hiếu: 13 năm, 6 tháng tù; và Đinh Hồng Phương: 12 năm, 9 tháng tù giam. giam.

Video đến đòi nợ bị đánh hội đồng phải nhập viện tâm thần:

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn