Nữ phi công không quân Anh tấn công IS

Thế giớiThứ Năm, 02/10/2014 10:12:00 +07:00

(VTC News) - Quan chức quân sự Iraq tiết lộ với Telegraph các nữ phi công Anh sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển chiến cơ Tornado không kích IS.

(VTC News) - Quan chức quân sự Iraq tiết lộ với Telegraph các nữ phi công Anh sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều khiển chiến cơ Tornado không kích IS.

Telegraph cho biết các chiến cơ Tornando của Anh đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào một địa điểm quan trọng của IS ở thị trấn biên giới Rabia, nơi được cho là địa điểm trú ngụ của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Khi cuộc không kích diễn ra, có khoảng 20-30 chiến binh thánh chiến đang có mặt trong một bệnh viên đang xây dựng. Sau đó, các chiến cơ Tornado đã ném các quả bom Paveway IV vào bệnh viện này.

Các phi công Anh chuẩn bị lên đường không kích IS ở Iraq 

Theo Thiếu tướng Hamid Hashem của quân đội Iraq, một trong số thành viên phi hành đoàn của Không quân Anh là phụ nữ. Ông cho biết: "Chúng tôi liên lạc trực tiếp với các phi công khi tấn công vào thị trấn và đã được một phụ nữ trả lời".

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh xác nhận việc điều 2 chiến cơ Tornado đến thị trấn Rabia làm nhiệm vụ chiều 1/10 nhưng không tiết lộ giới tính cũng như tên tuổi của phi công.

Tuy nhiên, các thông tin của Telegraph xác nhận rằng hiện tại có ít nhất 1 nữ phi công đang làm nhiệm vụ trong các phi đội của Không quân Hoàng gia Anh ở Iraq.

Video chiến cơ Tornado của Không quân Anh chuẩn bị không kích IS ở Iraq


Rabia là thị trấn nằm trên biên giới giữa Iraq và Syria được sử dụng như nơi trung chuyển người và vũ khí giữa các lực lượng IS ở 2 quốc gia này.

Anh đã đưa các chiến cơ tham gia không kích IS từ ngày 30/9 trong lãnh thổ Iraq với sự hỗ trợ của các đặc nhiệm Mỹ và Iraq dưới mặt đất. Chiều 1/10 một cuộc không kích nhằm vào một bệnh viện 6 tầng ở Rabia.

Tùng Đinh
(Theo The Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn