Nữ nhà báo xinh đẹp: 'Báo hiếu cha mẹ là món quà vô giá mùa Vu Lan'

Giáo dụcThứ Bảy, 02/09/2017 11:36:00 +07:00

Nhà báo Hàm Anh luôn cho rằng: “Hạnh hiếu là Hạnh Phật, tâm hiếu là tâm Phật - Cha mẹ hiện tiền như Phật tại thế”.

Mùa Vu Lan rằm tháng 7 là dịp để những người con báo hiếu, tri ân công sức của những người đã sinh thành ra mình. Việc hiếu hạnh là bổn phận của người làm con. Lòng hiếu thảo với cha mẹ không những làm cho cha mẹ mình hạnh phúc, mà còn làm tăng giá trị của bản thân, được mọi người tôn trọng.

Nhà báo Hàm Anh hiện đang làm việc tại báo Nhân đạo và Đời sống. Cô liên tục đạt những giải thương cao quý trong các chương trình thiện nguyện của Hội.

Ham-Anh-2

Nhà báo Hàm Anh.

Video: Vy Oanh ra mắt album tình mẫu tử trước thềm lễ Vu Lan

Trong mùa Vu Lan báo hiếu 2017 chia sẻ với phóng viên báo VTC News, nhà báo Hàm Anh cho biết: "Nếu bạn chưa bao giờ bị đói, bạn sẽ không biết trân quý những món ăn mà bạn đã có

Ngoài việc được cha mẹ ôm ấp, yêu thương, bản thân bạn vẫn có những vết thương lòng từ thuở ấu thơ và chính cha mẹ là nguồn động lực tiếp thêm cho bạn lòng kiên định vượt lên dù đó là vạch xuất phát nào đi nữa".

Ham-Anh-3

 

Ham-Anh-4 3

 

Đạo Phật có dạy: “Thiên kinh vạn quyển, hiếu đạo vi tiên” nghĩa là ngàn quyển kinh, trăm quyển sách tôn vinh hiếu đạo làm đầu. Mùa Vu Lan rằm tháng 7 là dịp để những người con báo hiếu, tri ân công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ".

Ham-Anh-5 3

 

Trong tâm niệm, với nhà báo Hàm Anh luôn cho rằng: “Hạnh hiếu là Hạnh Phật, tâm hiếu là tâm Phật - Cha mẹ hiện tiền như Phật tại thế”.

Chính vì thế, nhà báo Hàm Anh luôn khẳng định bản thân phải sống tốt để báo đáp công ơn của cha mẹ sinh dưỡng, đời người ngắn ngủi chẳng dám nói hiểu hết một lễ nhân sinh.

Ham-Anh-6 3

 

Qua một ngày mất một ngày, hạnh phúc do mình tạo ra vui sướng là mục tiêu cuối cùng của cuộc đời. Niềm vui ẩn chứa trong những điều vụn vặt trong cuộc sống mình phải tự tìm lấy Tiết Vu Lan mùa tháng bảy đang hiện hữu như thôi thúc về đấng sinh thành dưỡng dục.

Trời cho ta khiếm khuyết để ta biết nhờ vả và giúp đỡ lẫn nhau. Niềm vui của cuộc đời con người không chỉ là biết cho đi mà còn là biết đón nhận nữa, xem những khuyết điểm như một phần của cuộc đời, mình sẽ thấy lạc quan và yêu đời hơn

"Hoa sen không thể mọc và tỏa hương trên đá quý hay kim cương. Sen chỉ nở và tỏa ngát trên bùn", nhà báo Hàm Anh chia sẻ.

Ham-Anh-7 3

 

Ham-Anh-8 3

 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn