Nữ nhà báo bị dọa 'mua quan tài ngay': Công an truy tìm kẻ đe dọa

Pháp luậtThứ Hai, 11/04/2016 05:48:00 +07:00

Nữ nhà báo bị người đàn ông lạ gọi điện đe dọa: 'Mày đi mua quan tài ngay. Mỗi người một cái. Nhà mày có bao nhiêu người thì mua bấy nhiêu cái'.

Nữ nhà báo bị người đàn ông lạ gọi điện đe dọa: 'Mày đi mua quan tài ngay. Mỗi người một cái. Nhà mày có bao nhiêu người thì mua bấy nhiêu cái'.

Trao đổi với PV hôm nay, ông Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC 45), Công an Hà Nội cho biết đang tiến hành điều tra, truy tìm kẻ đã gọi điện đe dọa nhà báo.

Nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang cho hay: Khoảng 21h59 ngày 7/4, chị nhận được cuộc điện thoại đe dọa khủng bố tinh thần. Giọng người đàn ông gằn lên trong điện thoại nói chị phải đi mua quan tài cho các thành viên trong gia đình vì chị đã động chạm đến miếng cơm, manh áo của họ.
Nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang. Ảnh: Việt Dũng/Tuổi trẻ
Nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang. Ảnh: Việt Dũng/Tuổi trẻ 
Gọi lại số máy của người đàn ông kia, ông ta tiếp tục đe dọa: "Mày đi mua quan tài ngay. Mỗi người một cái. Nhà mày có bao nhiêu người thì mua bấy nhiêu cái".

Theo nhà báo Thu Trang, tháng 3/2016, chị được tòa soạn giao điều tra về những lò gạch thổ phỉ trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Loạt bài điều tra đã phanh phui thực trạng nhiều lò gạch hoạt động trái phép, trốn thuế, dưới sự làm ngơ của những người có trách nhiệm.

Loạt bài điều tra của chị Trang đã vạch mặt nhiều đối tượng có hành vi tham nhũng, làm giả hồ sơ xin cấp điện, lập trạm biến áp không đúng quy hoạch để trục lợi.

Cụ thể, khi thâm nhập thực tế, chị Trang đã được ông Đinh Hoàng Minh, Thanh tra xây dựng, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội ra giá “bảo kê” 250 triệu đồng.

Ông Minh yêu cầu phóng viên chuẩn bị 10 triệu đồng để “ra mắt” ông Vương Tiến Trung, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội. Ông Trung sau đó hứa giúp đỡ phóng viên xây lò gạch trái phép tại huyện Sóc Sơn.

Sau loạt bài trên, UBND TP Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu kiểm tra xử lý sai phạm và nhiều lò gạch đang hoạt động trái phép bị đóng cửa, yêu cầu tự phá dỡ. Nhiều cá nhân sai phạm bị đình chỉ công tác và bị đuổi việc.

Chị Trang được biết đến là phóng viên chuyên viết những bài điều tra, từng phanh phui nhiều vụ tiêu cực. Chị cho hay, hiện con gái chị phải hạn chế đi lại để tránh xảy ra nguy hiểm.

Trao đổi với PV, luật sư Trần Đình Triển, văn phòng Luật sư Vì dân cho rằng, hành vi của người đàn ông gọi điện cho chị Thu Trang có dấu hiệu cấu thành tội Đe dọa giết người, theo điều 103 bộ luật Hình sự.
 Điều 103 bộ luật Hình sự

1. Người nào đe doạ giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe doạ lo sợ rằng việc đe doạ này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2-7 năm:

a) Đối với nhiều người;

b) Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

c) Đối với trẻ em;

d) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.

Video: Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh dập ngón tay

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn