Nữ nghệ sĩ cải lương hát tặng Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân

Giáo dụcChủ Nhật, 28/08/2016 19:29:00 +07:00

Sáng 28/8, 445 đại biểu thanh niên tiêu biểu đến từ mọi miền của Tổ quốc đã tham gia lễ báo công tại lăng Bác và tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 1

Hình ảnh lễ báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc 8h sáng 28/8 với sự tham dự của 445 đại biểu thanh niên đến từ mọi miền Tổ quốc. Ảnh: Duy Ngọc.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 2

Đây là sự kiện trong nằm khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm tuyên dương các điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2014-2016, đề ra các giải pháp thực hiện tốt Chỉ thị 05 trong thời gian tới. Ảnh: Duy Ngọc.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 3

Sau lễ báo công, vào lúc 9h30 cùng ngày, 445 thanh niên có cuộc tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại phòng Diên Hồng, Hội trường Ba Đình, tòa nhà Quốc hội.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 4

445 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 5

Trong hai năm qua, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn đã duy trì những mô hình, cách làm hiệu quả và có thêm nhiều hình thức mới như các diễn đàn về xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, tọa đàm về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức trẻ một số ngành; các hoạt động thi tay nghề, thi thợ giỏi, hội nghị khoa học tuổi trẻ

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 6

Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiên tiến trên nhiều lĩnh vực, trên mọi miền Tổ quốc.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 7

Tại đại hội lần này, có 159 đại biểu nữ (chiếm 35,73%) và 286 đại biểu nam (chiếm 64,27%). Các đại biểu có độ tuổi trung bình là 33 tuổi, đại biểu lớn tuổi nhất là 35 tuổi, trẻ tuổi nhất là 15 tuổi. Có 292 đại biểu có trình độ từ đại học trở lên (chiếm 65.62%), 58 đại biểu có trình độ sau đại học (chiếm 13,03%), 13 đại biểu là tiến sĩ (chiếm 2.92%), 2 đại biểu là phó giáo sư (chiếm 0,45%).

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 8

Có tổng cộng 9 đại biểu thanh niên mạnh dạn nêu quan điểm và đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến công tác thanh niên đối với Đảng và Quốc hội.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 9

Võ Hồng Thủy (đoàn Cần Thơ) hát thay cho lời phát biểu bằng ca khúc Chiếc áo bà ba tặng Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu khác. Đáp lại màn biểu diễn độc đáo này, bà Ngân cho biết, mới đọc ở đâu đó có nói về đại biểu Võ Hồng Thủy, cô là nghệ sĩ của đoàn Cải lương Tây Đô, Cần Thơ.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 10

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: "Tinh thần của đại hội lần này là tôi yêu Tổ quốc tôi. Vì vậy, tôi đề nghị thanh niên Việt Nam hãy thể hiện tình yêu đất nước bằng những việc làm cụ thể, có ích hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, học tập và công tác, sống gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, sống có khát vọng để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng hùng mạnh”.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 11

"Khóa này có 494 đại biểu và các bạn ở đây là 445 đại biểu và hôm nay lại ngồi đúng phòng họp Diên Hồng. Tôi có cảm giác đây là những đại biểu quốc hội trong tương lai", bà Ngân nói.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 12

"Biết đâu, trong số các bạn trẻ đang ngồi đây, sau này sẽ có người nào đó làm Chủ tịch Quốc hội”, bà Ngân cho hay. Cuộc gặp gỡ dự kiến trong vòng 1 giờ, từ 9h30 đến 10h30 nhưng sau đó đã kéo dài thêm hơn 30 phút.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 13

Kết thúc chương trình, đại diện Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng Chủ tịch Quốc hội bức tranh vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi làm việc.

445 thanh nien tiep kien Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan hinh anh 14

Trước khi ra về, Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với nhiều đại biểu thanh niên Việt Nam tại sảnh tòa nhà Quốc hội.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn