Nữ MC xinh đẹp đạt giải Quán quân Cầu vồng

Giáo dụcThứ Ba, 14/05/2013 11:22:00 +07:00

(VTC News)- Không chỉ có ngoại hình xinh xắn, giọng nói miền Nam dễ thương, Xuân Quỳnh còn sở hữu một bảng thành tích đáng nể.

(VTC News)- Không chỉ có ngoại hình xinh xắn, giọng nói miền Nam dễ thương, Xuân Quỳnh còn sở hữu một bảng thành tích đáng nể và là gương mặt MC quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình cho giới trẻ.

- Trong Cầu Vồng 2013, kỉ niệm nào với Quỳnh là đáng nhớ nhất ?

Kỷ niệm với Cầu Vồng thì rất nhiều, mà kỷ niệm nào cũng đáng nhớ. Đặc biệt là với 12 thí sinh.

Nhớ những buổi đầu gặp mặt, các thành viên Cầu Vồng như quen nhau từ rất lâu, mọi người hợp nhau lắm, cùng đùa giỡn, hát hò, nghĩ ra những trò chơi tập thể đ giải lao sau những phút căng thẳng từ cuộc thi.

Xuân Quỳnh quán quân Cầu Vồng
Xuân Quỳnh, nữ sinh xinh đẹp vừa giành chiến thắng trong chương trình tìm kiếm MC của Cầu Vồng 2013 
Mình nhớ những lúc ôm nhau cùng khóc òa khi biết một thành viên bị loại, cùng hò reo vui mừng trong đêm chung kết, cùng đi ăn những món ngon nhất và những  nơi đẹp nhất Hà Nội…cho đến bây giờ mỗi người đều bận công việc riêng, nhưng vẫn thường xuyên liên lạc và cùng đi ăn để ôn lại kỷ niệm.

- Được biết Quỳnh phải trải qua một hành trình dài những“ thất bại ” trước đây, điều đó có giúp gì cho bạn trong việc giành được vương miện quán quân Cầu vồng năm nay ?

 

Vượt qua nỗi lo xa gia đình và phải tự bươn chải ở Hà Nội, Quỳnh thấy mình mọi thứ đều không khó khăn như mình từng tưởng.

Xuân Quỳnh chia sẻ
 
Những thất bại luôn mang đến thật nhiều kinh nghiệm. Nó giúp Quỳnh dày dặn và bản lĩnh hơn.


Mà trải qua không ít thất bại trước đó nên tâm lý Quỳnh cũng thoải mái lắm. Do vậy mà càng đi sâu vào vòng trong Quỳnh lại càng hết mình vì không sợ thất bại nữa.

Nếu phải dừng lại thì ít ra Quỳnh cũng đã thành công phần nào khi càng ngày càng biết tin vào bản thân hơn so với lúc trước khi đăng ký tham gia cuộc thi.

- Đến từ Pleiku (Gia Lai ), là một tỉnh rất xa Hà Nội, vì sao Quỳnh lại chọn theo học ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà không phải là một trường đại học gần nhà ?

Thực sự là Quỳnh rất thích Hà Nội. Hà Nội có sức hút lạ lắm. Đặc biệt nhất vẫn là ước mơ trở thành phát thanh viên Đài truyền hình Việt Nam khiến Quỳnh quyết tâm thi vào trường báo, khoa Phát thanh – truyền hình. Học đúng chuyên ngành mình thích và sống đúng nơi mình mong muốn khiến Quỳnh luôn cảm thấy hạnh phúc. 

Quỳnh nghĩ, việc khó nhất khi thực hiện một điều gì là việc vượt qua sự lo lắng của bản thân. Vượt qua nỗi lo xa gia đình và phải tự bươn chải ở Hà Nội, Quỳnh thấy mình mọi thứ đều không khó khăn như mình từng tưởng.
Xuân Quỳnh quán quân Cầu Vồng
Xuân Quỳnh cũng là nữ sinh tài năng của học viện báo chí tuyên truyền

- Rất nhiều khán giả ấn tượng với Quỳnh vì chất giọng đặc trưng của vùng đất Gia Lai, Quỳnh nghĩ là một MC chuyên nghiệp thì đó là ưu thế hay bất lợi ?

Riêng Quỳnh lại nghĩ đó là một lợi thế đó chứ! Và đâu phải chất giọng từ một địa phương khác thì sẽ không thể trở thành MC chuyên nghiệp!  Tất nhiên mình phải điều chỉnh sao cho phù hợp và dễ nghe với khán giả.

Quỳnh nhận thấy các chương trình truyền hình tại Hà Nội hầu như rất ít MC có chất giọng miền Nam, mà nhiều chương trình cần sự thay đổi, phong phú.

 Hơn thế, Gia Lai là nơi Quỳnh sinh ra và lớn lên, con người và cuộc sống ở đó là một phần trong Quỳnh, Quỳnh tự hào lắm, và muốn giữ nguyên chất riêng đó dù sống ở nơi xa như Hà Nội.


Tất nhiên Quỳnh sẽ còn phải luyện nhiều để có chất giọng chuẩn hơn nữa. Điều đó sẽ mang lại cho Quỳnh nhiều cơ hội.

- Vừa theo học ở trường, vừa làm MC cho các chương trình truyền hình, Quỳnh cân bằng thế nào giữa làm và học ?

Quỳnh thường phân chia rõ ràng và viết trước những dự định hay lịch làm lịch học vào một cuốn sổ nhỏ, thường mang theo bên mình, để tránh nhầm lẫn hay quên mất.

Thời gian Quỳnh vẫn ưu tiên hơn cho việc học và xếp lịch làm việc vào những ngày rảnh rỗi. Cũng không ôm đồm quá nhiều, điều đó làm Quỳnh mệt mỏi và không còn tập trung tối đa để học tập nữa.


- Sở thích những lúc rảnh rỗi của Xuân Quỳnh là gì ?
  
Quỳnh thích âm nhạc nên hay nghe nhạc lắm. Nhiều lúc còn rủ bạn bè đi thu âm bài hát làm kỷ niệm. Lâu lâu nghe lại giọng của mình thì hơi khó ngủ nhưng cũng thú vị.

Quỳnh còn thích chụp ảnh, vừa thích được chụp, vừa thích tự tay cầm máy chụp những thứ mình thích. Đó là những điều Quỳnh thường hay làm nhất khi rảnh rỗi.
Xuân Quỳnh quán quân Cầu Vồng     
Học tập xa nhà khiến Quỳnh trưởng thành hơn

- Con gái lập nghiệp xa nhà, bố mẹ Quỳnh có lo lắng và dặn dò gì không ?

Có chứ! Ba mẹ Quỳnh chỉ thương gầy gò ốm yếu không chịu ăn uống đầy đủ thôi. Ngày nào ba mẹ cũng gọi hỏi tối nay con ăn gì? Có ăn nhiều không? Thời tiết thế nào? Có thấy mệt không?....

Còn lại thì  Quỳnh thấy ba mẹ tin tưởng ở Quỳnh, những lúc về nhà thì cảm giác như vẫn còn bé bỏng lắm, nhưng khi xa nhà, ba mẹ luôn xem Quỳnh là một cô gái trưởng thành, chín chắn, biết suy nghĩ. Nên luôn tự nhủ sẽ không làm ba mẹ thất vọng.


Mẹ thì thường gọi điện dặn khéo một câu Quỳnh nhớ nhất: “ Trai Hà Nội khéo nói lắm con nhé!”. Nghe vậy cả nhà lại cười phá lên làm Quỳnh rất ngượng.  Gia đình luôn khiến Quỳnh cảm thấy ấm áp nhất!

- Quỳnh có mơ ước hay dự định gì cho tương lai sau này chưa ?

Như đã chia sẻ, Quỳnh dự định trong tương lại sẽ tiếp tục theo đuổi con đường mình đang đi. Tốt nghiệp và làm đúng ngành nghề mình đang theo học là Phát thanh – truyền hình.

 Có thể học thêm để nâng cao trình độ, hoặc Quỳnh đang muốn thử sức trong một vài lĩnh vực khác để khám phá thêm. Chẳng hạn như viết truyện hay đóng phim truyền hình.

Xuân Quỳnh quán quân Cầu Vồng
Cô gái trẻ này cũng mong muốn được thể hiện bản thân ở nhiều lĩnh vực

- Là một trong những MC đầy triển vọng, Quỳnh muốn chia sẻ bí quyết thành công nào của mình đến với các bạn trẻ đam mê nghề dẫn chương trình ?

Quỳnh nghĩ điều quan trọng là các bạn có đam mê thực sự và biết hành động để thực hiện đam mê đó. Bí quyết thành công thì cũng chưa hẳn, vì Quỳnh chỉ mới bắt đầu đặt chân lên con đường đi đến thành công thôi. Quỳnh chỉ nghĩ đơn giản là biết tin tưởng vào chính mình. Nếu Quỳnh vẫn tiếp tục nghi ngờ khả năng của mình, nếu vẫn nghĩ mình kém cỏi thì không biết thành công của Quỳnh sẽ còn bị trì hoãn đến khi nào nữa!

Rèn luyện khả năng hoạt ngôn, phong thái và bản lĩnh sân khấu, kiến thức tổng hợp sẽ là những điều cần thiết nhất, đòi hỏi một người dẫn chương trình nên có.

Cơ hội đâu có rộng lượng như chúng ta nghĩ, nhó nhanh đến và nhanh đi, mình phải biết nắm bắt nó. Biết đâu một cuộc thi hay một sân chơi nào đó sẽ là cơ duyên của bạn.

Hoặc thử năm sau mạnh dạn đăng ký Cầu Vồng 2014 , biết đâu cũng là một ý hay!

Cảm ơn Quỳnh vì cuộc trò chuyện này và chúc bạn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai
Họ và tên: Trần Thị Xuân Quỳnh
Ngày sinh: 16/10/1993
Hiện là sinh viên Khoa phát thanh truyền hình, Học viên Báo chí và Tuyên truyền
Thành tích :
Quán quân Cầu Vồng 2013 – lĩnh vực người dẫn chương trình truyền hình – VTV6
VJ chương trình VZPlaylist – kênh M4me
MC chuyên mục Trường quay trang tin Tiin
Giải Nhất cấp tỉnh, giải Ba khu vực Miền trung Tây Nguyên cuộc thi Chúng em kể chuyện về Bác năm 2004 tại Đà Nẵng.
Giải Nhất kể chuyện theo sách Ông cha ta đánh Mỹ toàn tỉnh năm 2006.
MC, tham gia hát và diễn xuất cho đội tuyên truyền Nhà thiếu Nhi tỉnh trong cuộc thi Phòng chống Ma túy học đường khu vực Duyên hải Miền Trung năm 2007 tại TP Đà Nẵng.
MC đội Văn nghệ Nhà thiếu nhi tỉnh – Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam năm 2007 tại TP Cần Thơ.
Chỉ huy trưởng đội nghi thức – Liên hoan tiếng kèn đội ta khu vực Miền Nam năm 2006 & 2008 tại Kiên Giang.
Huy chương Vàng cuộc thi Giọng ca vàng khu vực Miền Trung Tây Nguyên năm 2008 tại TP Đà Nẵng.
Giải Nhất toàn tỉnh, giải Nhì khu vực phía Nam, giải Ba toàn quốc cuộc thi Kể chuyện về Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2009 tại An Giang và Hà Nội.
Huy chương Bạc cuộc thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc năm 2010 tại Hà Nội.
Giải Nhất Hùng biện An toàn giao thông toàn tỉnh năm 2010.
Giải nhất Nữ sinh thanh lịch TP Pleiku năm 2010.
Cộng tác viên, MC chương trình Teen Cao Nguyên - Đài Phát Thanh truyền hình Tỉnh Gia Lai. Phát thanh viên Chương trình thiếu nhi Đài Phát thanh Tỉnh Gia Lai.
Hiện tại đang là đội trưởng đội MC – Đội Văn nghệ xung kích – Học viện Báo Chí & Tuyên truyền


Thu Phương - Hương Giang

Bình luận
vtcnews.vn