Nữ hoàng marathon chân trần dính chấn thương

Thể thaoThứ Năm, 19/12/2013 10:31:00 +07:00

(VTC News)- Chấn thương gót chân và căng cơ bắp chân khiến Phạm Thị Bình không thể tham dự nội dung chạy 10.000m nữ sáng nay.

(VTC News)- Chấn thương gót chân và căng cơ bắp chân khiến Phạm Thị Bình không thể tham dự nội dung chạy 10.000m nữ sáng nay.

Tại nội dung marathon, Phạm Thị Bình đã đoạt HCV đồng thời phá kỷ lục quốc gia với thành tích 2 giờ 45 phút 34 giây, người về nhì là Myint Aye (Myanmar) có thành tích 2 giờ 46 phút 07 giây. Đây là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Việt Nam tại nội dung này trong lịch sử những lần tham dự SEA Games.

Chấn thương ở gót chân của Phạm Thị Bình
 Chấn thương ở gót chân của Phạm Thị Bình

Tấm HCV vàng đó cũng đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người hâm mộ khi chứng kiến Phạm Thị Bình vượt qua chặng đường 42km chỉ bằng đôi chân trần. Dẫu biết rằng, đó là lựa chọn bắt buộc của cô (gan bàn chân của Bình mỏng, đi giày chạy sẽ gây phồng rộp, sưng vù), nhưng ý chí thép của Bình là điều tất cả đều ngưỡng mộ.

Thế nên, người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng được thấy Phạm Thị Bình thêm một lần nữa đăng quang ở nội dung 10.000m. Tại SEA Games 26, Phạm Thị Bình đã xuất sắc đoạt HCB ở nội dung này. Cô được chờ đợi sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Triyaningsh, người từng 2 lần giành HCV SEA Games.
 Kết quả thi đấu ở nội dung 10.000m nữ

Tuy nhiên, việc chạy chân trần trên mặt đường không quá lý tưởng tại Myanmar đã khiến 2 chân của Phạm Thị Bình bị căng cơ nặng. Chấn thương ở gót chân cũng chưa lành khiến hai ngày hôm nay, cô không thể chạy nhẹ, thậm chí việc đi lại còn khó khăn.

Các bác sĩ của điền kinh Việt Nam đã rất cố gắng nhưng Bình đã không thể hồi phục kịp thời để tranh tài ở nội dung 10.000m diễn ra sáng nay.

Không có Bình, VĐV Triyaningsh dễ dàng về đích, mang về thêm một tấm HCV nữa cho Indonesia.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn