Nữ hoàng biển 2013: Sai phạm nghiêm trọng còn dọa kiện

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/06/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Khi BTC cuộc thi Nữ hoàng biển 2013 dọa kiện thì Cục trưởng Cục NTBD khẳng định cuộc thi này vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật.

(VTC News) – Khi BTC cuộc thi Nữ hoàng biển 2013 dọa kiện thì Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương khẳng định cuộc thi này vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật.

Nữ hoàng biển Việt Nam 2013 là cuộc thi sắc đẹp được Cục Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép tổ chức nằm trong khuôn khổ Festival Biển 2013 và Hội chợ du lịch Biển quốc tế Nha Trang 2013.

Tuy nhiên, ngày 1/6 vừa qua, Cục NTBD đã ký quyết định thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi sau khi Đoàn thanh tra của Bộ đã có mặt kiểm tra cuộc thi ngày 31/5 và phát hiện nhiều sai phạm của BTC từ công tác sơ loại cho đến việc lựa chọn thí sinh vào vòng chung kết.

Những sai phạm này gồm: Không thành lập ban giám khảo và ban hành quy chế thi, sau khi tổ chức xong vòng sơ tuyển, ban tổ chức mới ban hành quyết định thành lập ban giám khảo vào ngày 28/5; Không tổ chức vòng Bán kết đúng theo quy định trong đề án ban đầu đã được duyệt (theo đề án, vòng Bán kết diễn ra từ ngày 28/5 đến 2/6, nhưng khi Đoàn thanh tra đến, BTC vẫn chưa thực hiện mà đã công bố 40 thí sinh vào chung kết); thí sinh không có đầy đủ hồ sơ tham dự (12/40 thí sinh vào chung kết; 59/114 thí sinh tham gia vòng sơ khảo không đầy đủ/ không có hồ sơ đăng ký dự thi).

Nu hoang bien
Một số thí sinh lọt vào vòng chung kết Nữ hoàng Biển 2013 (ảnh: Internet) 
Vì vậy, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ loại cuộc thi này ra khỏi chương trình nằm trong Festival Biển năm nay tại Nha Trang, Khánh Hòa và thay thế bằng một chương trình khác.

Ngay sau quyết định này, BTC cuộc thi đã dọa kiện quyết định rút giấy phép của Cục NTBD. BTC cuộc thi cho rằng cuộc họp ngày 31/5 của Đoàn Thanh tra đã khiến BTC bất ngờ nên không kịp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết như: Hồ sơ thí sinh, Bảng điểm chấm vòng sơ khảo và Biên bản họp Ban Giám khảo tại các điểm tuyển chọn sơ khảo.

Cụ thể, phía BTC giải thích họ không sai bằng những lý do khách quan như: một số thí sinh xa nhà gặp khó khăn nên BTC gia hạn nộp hồ sơ là ngày 1/6; dự kiến thi Bán kết ngày 2 và 3/6 (sau khi bị Thanh tra, đã công bố 40 thí sinh lọt Chung kết); do một số thành viên BGK bận công tác, nên chưa có xác nhận chính thức để BTC cuộc thi ra quyết định thành lập BGK…

BTC còn cho biết sẽ khiếu nại và khởi kiện đối với Quyết định về việc thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi. Sáng nay (3/6), họ đã gửi đơn khiếu nại lên Bộ Thể thao Văn hóa Du lịch.

Tuy nhiên, phóng viên liên hệ với Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương, ông cho biết chưa nhận được khiếu nại từ BTC Nữ hoàng biển VN 2013.

Ông Chương khẳng định, Cục có đầy đủ chứng cứ cuộc thi đã sai phạm nghiêm trọng pháp luật, cụ thể là vi phạm Đề án cuộc thi và Quyết định số 135 ban hành ngày 4/4 về kế hoạch tổ chức thi. Các sai phạm cũng được nêu rõ trong quyết định thu hồi.

Hoàng Anh (viết và tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn