Nữ hiệu trưởng ở Huế mắc nhiều sai phạm vẫn không bị xử lý

Giáo dụcThứ Sáu, 24/03/2017 11:16:00 +07:00

Mặc dù có kết luận của UBND TP Huế đã hơn 2 tháng về nhiều vi phạm trong công tác quản lý, lãnh đạo nhưng hiệu trưởng trường Mầm non An Đông (phường An Đông, TP Huế) vẫn không bị luân chuyển.

Sau khi nhận được kiến nghị của nhiều giáo viên trường Mầm non An Đông (phường An Đông, TP Huế) về nhiều sai phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của hiệu trưởng, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân (UBND) TP Huế đã ký quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành để thẩm tra, xác minh. Qua đó, có 5 nội dung kiến nghị của các giáo viên là đúng.

Trường mầm non An Đông (TP. Huế), nơi bà Nguyễn Thị Hồng Thanh đang lãnh đạo, làm việc. 

UBND TP.Huế đã có kết luận, bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (Hiệu trưởng trường Mầm non An Đông, phường An Đông, TP Huế, Thừa Thiên Huế) đã có những hành vi vi phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành như vi phạm các điều khoản quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử của nhà trường, xử lý kỷ luật viên chức…

Cũng trong kết luận, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Huế chủ trì phối hợp với Phòng Nội vụ TP Huế phải tổ chức kiểm điểm nghiêm túc cô Nguyễn Thị Hồng Thanh trước toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường về các hành vi sai phạm và thông báo đến tất cả các trường mầm non trực thuộc biết để rút kinh nghiệm.

Xét thấy bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (Hiệu trưởng trường mầm non An Đông) về năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành chưa linh hoạt, chưa mềm dẻo, còn nóng vội nên xảy ra các sự việc và cần phải luân chuyển đến làm việc ở các đơn vị khác.

Tuy nhiên, từ ngày công bố kết luận đến nay đã hơn 2 tháng nhưng bà Thanh vẫn “tại vị” khiến nhiều giáo viên bất an và áp lực trong công việc.

Video: Học sinh lớp 2 gãy chân, hiệu trưởng tiểu học Nam Trung Yên có dấu hiệu vi phạm

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Nam (Trưởng phòng GD-ĐT TP Huế) thông tin: Báo chí đã vào cuộc, đến làm việc với phía thanh tra và phía thanh tra đã có định hướng xử lý.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thành (Chủ tịch UBND TP Huế) cho biết, đã yêu cầu Phòng Nội vụ, Phòng GD-ĐT tham mưu việc điều chuyển bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (Hiệu trưởng Mầm non An Đông) nhưng do các phòng tập trung triển khai kế hoạch tuyển dụng nên xin chậm lại một thời gian.

Được biết, Trường mầm non An Đông có 2 cơ sở đào tạo học sinh nằm trên địa bàn TP Huế.

> > > Đọc thêm: Vụ hiệu trưởng vi phạm: Luân chuyển để tạo cơ hội mới?

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn