Nữ 'hiệp sỹ' xinh đẹp bắt cướp như phim

Thời sựThứ Hai, 19/08/2013 07:30:00 +07:00

Gặp Trần Hoàng Anh với dáng vẻ nhỏ nhắn, không ai ngờ nữ "hiệp sĩ" này đã tham gia phá hơn 200 vụ án, bắt hàng trăm tên tội phạm.

Gặp Trần Hoàng Anh với dáng vẻ nhỏ nhắn, không ai ngờ nữ "hiệp sỹ" này đã tham gia phá hơn 200 vụ án, bắt hàng trăm tên tội phạm.

“Dạ, em thấy bọn cướp là máu trong người sôi lên, là phải quyết bắt cho bằng được. Ba mẹ và các anh trai đều ngăn cản, vì em là phận gái, nhưng rồi sau này gia đình hiểu tính cách của em, nên cũng đã ủng hộ em đi săn bắt cướp.

Hồi trước em có người yêu, nhưng em cứ bỏ anh ta đi săn bắt cướp hoài, nên chắc là ảnh buồn nên chia tay rồi…” - đó là tâm sự chân tình của cô gái vừa tròn 25 tuổi - nữ “hiệp sỹ” Trần Hoàng Anh, thuộc CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.


bóng hồng, phá án, bắt cướp, phim hành động
Trần Hoàng Anh trao tài sản cho nạn nhân bị cướp là anh Nguyễn Thanh Tùng. 

Bóng hồng phá án…

Vừa nhận được thông tin người dân báo nhà mình bị bọn trộm cạy cửa, kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm một giỏ xách màu nâu bên trong có nhiều tài sản quý, ngay lập tức “hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cùng các đồng đội lên xe truy lùng, trong đó không thể ngờ, xuất hiện một “hiệp sỹ” nữ, đó là cô gái Trần Hoàng Anh. Lúc đó vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 11.8.

“Hiệp sỹ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của anh Nguyễn Thanh Tùng, ngụ khu dân cư Hiệp Thành 2, TP.Thủ Dầu Một, báo vừa bị kẻ gian cạy cửa nhà lấy trộm 1 laptop, 1 ĐTDĐ iPhone 5 để trong giỏ xách. Ngay lập tức “hiệp sỹ” Thanh Hải cùng đồng đội Trần Anh Tuấn và nữ “hiệp sỹ” Trần Hoàng Anh lên xe tỏa ra các ngả đường trong thành phố.

Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, các “hiệp sỹ” phát hiện 2 đối tượng đi chung xe máy hiệu Suzuki Sport màu đỏ đang lưu thông với tốc độ rất cao, chúng lao như tên bắn trên đường ĐT 743B thuộc địa bàn phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, đối tượng ngồi sau xe đeo giỏ xách đúng như mô tả của anh Tùng. Các “hiệp sỹ” xác định 2 đối tượng này chính là những tên trộm, các “hiệp sỹ” tăng tốc đuổi theo, trong đó nữ “hiệp sỹ” Hoàng Anh phóng xe rất cừ, khôn khéo đeo bám đối tượng không để mất dấu.

Cuộc truy đuổi đến cầu Phú Long 1, thì đối tượng ngồi sau quăng giỏ xách xuống đường hòng phi tang vật chứng nhằm thoát thân, lúc này nữ “hiệp sĩ” Hoàng Anh lao ngay đến giữ tang vật để không cho bọn trộm phi tang và cuộc truy bắt vẫn tiếp diễn gay cấn.

Qua hàng chục cây số rượt đuổi, các “hiệp sỹ” quyết liệt không để bọn tội phạm sổng mất, mãi đến đường Hà Huy Giáp, thuộc địa bàn quận 12, TPHCM, các “hiệp sỹ” đành quay trở lại địa bàn tỉnh Bình Dương vì “ngại” khác địa bàn, vì nhóm “hiệp sỹ” đã từng một lần vướng vào vòng “kiện cáo” chỉ vì lời tố cáo vu oan, mà các “hiệp sĩ” Bình Dương từng mang tiếng một cách oan ức.

 “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải giãi bày: “Nếu chúng tôi đuổi nữa sẽ bắt được 2 tên tội phạm, nhưng buộc phải “bỏ” tội phạm vì có bắt được, chắc gì công an phía quận 12, TPHCM tiếp nhận, bởi như vụ việc xảy ra vào đêm 17.8.2012 do lời tố cáo vu khống, mà chúng tôi bị vu oan”. Quay về Bình Dương, ngay trong ngày, nữ “hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh trao tận tay số tài sản vừa bị mất cắp cho anh Tùng, trước sự vui mừng của “khổ chủ” và nhiều người dân chứng kiến sự việc.

 Trước vụ trộm này, vào lúc 15 giờ ngày 8.8, nhận tin của đồng đội ở xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, báo có một vụ trộm xe máy, sau khi tiếp nhận thông tin cơ bản như màu sắc, loại xe và biển số xe là 61E1 – 095.98, nhóm “hiệp sĩ” tỏa ra các con đường để chốt chặn tại các ngã tư đường.

Đến 18 giờ cùng ngày, khi đang quan sát tại đường Nguyễn Huệ thuộc phường Phú Tân, TP.Mới, tỉnh Bình Dương, rất nhanh, nữ “hiệp sỹ” Trần Hoàng Anh phát hiện một thanh niên bỗng dưng dừng xe cách nơi “hiệp sĩ” Hoàng Anh đứng khoảng 5m. Bằng con mắt nhà nghề, nữ “hiệp sỹ” lao đến, trước một cô gái nhỏ nhắn, nhưng ánh mắt sắc lẹm, tên tội phạm run sợ, vội vã bỏ chiếc xe phi vào rừng tràm gần đó để trốn chạy.

Hoàng Anh phát hiện chiếc xe của tên bỏ chạy đúng theo nhận dạng chiếc xe bị mất trộm, nên gọi đồng đội đến đưa tang vật về trụ sở công an lập biên bản xử lý. Ngay hôm sau, nạn nhân bị mất xe là anh Hoàng Công Sứ (SN 1981, ngụ xã Hoà Lợi, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) vui mừng đến trụ sở công an nhận lại tài sản của mình và hết lời cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các “hiệp sỹ”.

Khi con gái làm “hiệp sỹ

Đội trưởng Nguyễn Thanh Hải cho biết: “Trong đội, có hai nữ hiệp sỹ, đó là Hoàng Anh và Xuân Trường, cả hai cô năm nay đều tròn 25 tuổi. Tuy là con gái, nhưng họ đều có lòng quả cảm, không hề run sợ trước bọn tội phạm luôn hung hãn chống trả.

Cả hai đều tham gia cùng anh em hiệp sỹ, phá hơn 200 vụ án, bắt hàng trăm tên tội phạm thời gian qua. Trong đó, Xuân Trường thì có võ, nên khi Hoàng Anh tham gia vào đội, Xuân Trường cũng có bày võ, những thế khống chế đối tượng tội phạm cho Hoàng Anh.

Hoàng Anh tâm sự: “Em tham gia hiệp sỹ, cũng từ cái máu thấy bất bình là không tha. Năm 2009, em đi trên đường thì thấy tên cướp giật dây chuyền vàng của người đi đường, tự dưng máu trong người em nổi lên, quyết phải bắt bằng được tên cướp này.

Thế là em phóng xe theo, đuổi tên cướp và ép xe của hắn làm hắn ngã xuống đường. Em không ngần ngại gì hết, tên cướp to cao hơn em cả cái đầu, nhưng em vừa hô hoán để người dân giúp đỡ, em vừa bẻ tay hắn ra sau, đè hắn xuống đường. Thế là từ vụ bắt cướp đó, em được nhận vào đội “hiệp sỹ”.

Khi mới tham gia CLB Phòng chống tội phạm, Hoàng Anh nhìn nhỏ nhắn, xinh xinh, nước da trắng trẻo, cao 1,53m, nặng chỉ 48kg, nhưng sự nhanh nhạy và lòng quả cảm của Hoàng Anh đã “chinh phục” các anh trong đội “hiệp sỹ” tiếp nhận mình.

Biết cô con gái út xin tham gia đội “hiệp sỹ”, ba mẹ và hai anh trai Hoàng Anh quyết liệt ngăn cản. Bởi Hoàng Anh là con gái út trong gia đình ba anh em, hai anh trai và ba mẹ cho rằng, con gái mà đi săn bắt cướp thì không ổn, với lại nguy hiểm luôn chực chờ, thân con gái làm sao xoay xở kịp khi bọn tội phạm lúc nào cũng trang bị hung khí để chống trả khi chúng bị truy bắt. Thế nhưng, máu “hiệp sỹ” trong cô con gái út chảy hừng hực… và rồi gia đình cũng đồng tình chiều theo cô.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Bình Phước, sau này gia đình Hoàng Anh chuyển về Bình Dương sinh sống. Tốt nghiệp trung học phổ thông, Hoàng Anh đi học nghề làm đẹp, nhưng cái máu “hiệp sỹ” luôn thôi thúc cô gái ra đường hành nghĩa hiệp.

Tuy nhiên, tâm sự về chuyện riêng của mình, nữ “hiệp sỹ” Hoàng Anh kể lại: “Lúc trước em có người yêu, nhưng do em cứ đi săn bắt cướp hoài, nên bạn trai cũng thấy “ngán” nên chúng em chia tay. Rồi cũng do công việc học nghề, em cũng bị gián đoạn một thời gian và mới đây em quyết trở lại CLB, tham gia vào đội hiệp sỹvà tiếp tục thực hiện đam mê hành nghĩa hiệp. Đến giờ em vẫn chưa có người yêu!”.

Trong hàng trăm vụ tham gia cùng đồng đội phá án, nữ “hiệp sỹ” Hoàng Anh cho biết: “Trong những vụ phá án, em nhớ nhất là vụ khám phá ra cả một đường dây tội phạm chuyên trộm cướp xe gắn máy đắt tiền, do Mười Thu cầm đầu.

Hôm đó em cùng bạn đang đi trên đường, bỗng phát hiện một người đàn ông điều khiển xe gắn máy, đi song song với một phụ nữ đi chiếc xe gắn máy khác, nhưng chỉ liếc mắt là em thấy cái chìa khóa xe có vấn đề trên chiếc xe người phụ nữ này đang đi. Nhận định nhanh trong đầu, em phán đoán đây là xe gian, liền đeo bám. Đi một đoạn, 2 đối tượng biết có người bám đuôi, người đàn ông rẽ nhanh vào một con hẻm, còn người phụ nữ thì lái sang hướng khác với tốc độ rất cao.

Em quyết định tăng ga đuổi theo người phụ nữ. Cuộc truy đuổi kéo dài quyết liệt, cho đến thế bí, người phụ nữ lao xe thẳng vào một quán càphê, em lao theo. Đối tượng chống cự hung tợn, nhưng em vật cô ta xuống đất và được mọi người hỗ trợ bắt giữ đưa về trụ sở công an. Sau khi điều tra, chiếc xe người phụ nữ đi chính là xe chúng vừa gây án, và cả một đường dây tội phạm bị bắt giữ liên quan đến nhiều đối tượng”.





Theo Lao động
Bình luận
vtcnews.vn