Nữ giáo viên ở Thanh Hoá viết đơn xin ra khỏi biên chế sau 7 năm gắn bó

Giáo dụcThứ Hai, 09/10/2017 15:43:00 +07:00

Nữ giáo viên ở Thanh Hóa quyết định viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục với lý do gia đình ở xa, lương thấp.

Ngày 8/10, tài khoản Facebook được cho là của giáo viên công tác tại trường ở huyện vùng cao Mường Lát (Thanh Hóa) đăng tải lá đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.

Câu chuyện này thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Đa số ý kiến chia sẻ và chúc nữ giáo viên thành công trên con đường mới.

Trưa 9/10, trao đổi với Zing.vn, cô giáo Nguyễn Thị Thành (30 tuổi, quê huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) xác nhận mình là người viết đơn.

Co giao viet don xin ra khoi bien che sau 7 nam gan bo hinh anh 1

 Cô giáo Thành bên các học trò ở huyện vùng cao Mường Lát. (Ảnh: NVCC)

Cô Thành cho hay lý do xin ra khỏi ngành là gia đình cách nơi công tác gần 250 km. Bố mẹ ở quê đã cao tuổi, 2 con còn nhỏ cần người chăm sóc, dạy dỗ.

Nữ giáo viên sống trong hoàn cảnh không được thoải mái về tâm lý, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn. Trong khi đó, đồng lương ít ỏi, không đủ lo cho cuộc sống của gia đình.

Một lý do khác được cô Thành giãi bày là đã tìm được nghề mới bán thuốc nam và dược liệu. Trong thời gian dài làm việc ở Mường Lát, cô nhận ra bà con ở đây có nhiều bài thuốc hay và quý.

Co giao viet don xin ra khoi bien che sau 7 nam gan bo hinh anh 2

 Lá đơn xin ra khỏi biên chế ngành của cô giáo Thành. (Ảnh: NVCC)

Nữ giáo viên chia sẻ thêm đã gắn bó với nghề giáo từ tháng 10/2011, đến nay gần 7 năm. Trong gia đình, bố mẹ, anh chị và cả chồng cô Thành đều là giáo viên.

"Nghề giáo từng là ước mơ, hoài bão của tôi. Tôi đã suy nghĩ một năm nay mới đưa ra được quyết định khó khăn này, dù còn nhiều trăn trở với nghề", cô Thành nói.

Co giao viet don xin ra khoi bien che sau 7 nam gan bo hinh anh 3

 Huyện Mường Lát - nơi cô Thành công tác là một huyện vùng cao của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Google Maps.

Theo người thân, trong suốt 12 năm học phổ thông, cô Thành có thành tích học tập tốt, đoạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh cả 3 môn Văn, Sử, Địa.

Trước khi trở thành giáo viên, cô Thành đạt số điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào khoa Văn, Đại học Sư phạm Huế năm 2005.

Video: Phó Thủ tướng: Các em học sư phạm ra trường tìm việc khác cũng rất khó

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn