Nữ giáo viên lừa đảo 'chạy' biên chế cho đồng nghiệp

Pháp luậtThứ Năm, 07/04/2016 12:33:00 +07:00

(VTC News) - Khi người phụ nữ đang nhận tiền “chạy” biên chế của một giáo viên hợp đồng thì bị lực lượng chức năng ập tới, bắt giữ.

(VTC News) - Khi người phụ nữ đang nhận tiền “chạy” biên chế của một giáo viên hợp đồng thì bị lực lượng chức năng ập tới, bắt giữ.

Phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang một đối tượng có hành vi lừa đảo “chạy” biên chế cho anh P.T.N, một giáo viên hợp đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam với giá 65 triệu đồng.

Đối tượng là người phụ nữ tên Hà, cũng là một giáo viên của một trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng Hà bị bắt quả tang khi đang nhận tiền chạy biên chế cho đồng nghiệp.
Đối tượng Hà bị bắt quả tang khi đang nhận tiền 'chạy' biên chế cho đồng nghiệp. 
Được biết, theo thỏa thuận, anh N. và bà Hà có thỏa thuận với nhau sẽ dùng 65 triệu đồng để "chạy" biên chế cho anh N. Trong đó có 30 triệu đồng anh N. đưa trước, 35 triệu còn lại khi nào anh N. được vào biên chế thì sẽ đưa đủ.

Đến khoảng 20h tối 4/4, tại quán cà phê Long (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), khi bà Hà đang nhận số tiền 30 triệu đồng của bà P. (mẹ anh N.) thì bị các trinh sát phát hiện và ập vàp bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng PA92 còn thu giữ được một mảnh giấy có ghi nội dung gửi cho bà Hà số tiền nói trên để “chạy” biên chế giáo viên cho anh N. kèm theo lời cảm ơn của mẹ anh N.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


Video: Vạch trần chiêu trò của đa cấp lừa đảo


Hà Nguyên - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn