Nữ giáo viên ĐH bị đâm 11 nhát tại trường trong đêm

Pháp luậtThứ Năm, 04/03/2010 04:57:00 +07:00

(VTC News) - Tan lớp tiếng Anh buổi tối, cô Hiền đóng cửa về thì bị kẻ lạ mặt dùng dao đâm 11 nhát từ phía sau.

(VTC News) - Tan lớp học thêm buổi tối, cô Hiền đang đóng cửa phòng để về thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt dùng dao đâm 11 nhát vào người. Trong đó, có 2 nhát ăn sâu 0,5cm vào đại tràng phải, khiến các bác sĩ phải tiến hành làm hậu môn nhân tạo đại tràng phải cho nạn nhân.

Công an TP Vinh đang làm lại động tác đóng cửa phòng của cô Hiền 

Khoảng 20h35 ngày 3/3, sau khi dạy xong ca đêm mông Tiếng Anh tại tầng 2, tòa nhà A1 trường ĐH SPKT Vinh, cô Đậu Thị Thu Hiền (SN 1980) khóa cửa phòng để ra về thì bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt dùng dao đâm liên tục nhiều nhát vào lưng, bụng, ngực, tay...

Sau khi gây án xong, kẻ lạ mặt mang theo hung khí trốn thoát trong đêm tối. Cô Hiền người bê bết máu, do bị đâm quá nặng nên ngay tại thời điểm xảy ra cô không thể kêu cứu. Cô dùng số sức lực ít ỏi còn lại lê theo đường cầu thang xuống tầng 1.

Đến lúc bảo vệ nhàtrường phát hiện và hô hoán lên, mọi người hỗ trợ đưa cô đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An thì đồng hồ đã điểm 21h20 phút (từ trường lên bệnh viện khoảng 1 km).

Tại đây, các bác sĩ xác định cô Hiền bị đâm 2 nhát vào bụng, 4 vào lưng, 1 vào ngực, 1 vào tay phải, 1 vào tay trái và 2 nhát vào cẳng chân phải. Trong đó, có 2 nhát ăn sâu vào đại tràng tạo nên 2 lỗ rộng 0,5cm buộc phải tiến hành làm hậu môn nhân tạo đại tràng phải.

Hiện tại tình hình sức khỏe bệnh nhân dần ổn định, mạch huyết áp đều, tự thở được.

Một vết máu khô lưu lại trước cửa phòng học nơi cô Hiền bị đâm.

Quan sát của phóng viên tại hiện trường, tòa nhà nơi xảy ra có 3 tầng, vị trí xảy ra ở tầng 2 và sát ngay cầu thang giữa (có tất cả 3 cầu thang lên tầng 2). Các vết máu khô đi dọc theo cầu thang giữa xuống tầng 1 và nhỏ giọt tiếp theo hướng vào 3 tòa nhà khác nằm phía trong của trường.

Một loạt giọt máu khô (trong vòng đỏ) theo hướng ra tòa nhà sau trường.

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Xuân Mai, hiệu trưởng trường ĐH SPKT Vinh cho biết, cô Hiền mới chuyển về công tác tại trường từ tháng 12/2009 còn trước đó công tác ở Phòng Giáo dục TP Vinh, bảo hiểm vẫn chưa chuyển về trường. Từ khi trường thành lập đến nay đã được 50 năm nhưng đây là sự việc đáng buồn đầu tiên xảy ra.

Khi phóng viên đề cập đến thông tin một số sinh viên đồn thổi cho rằng, do cô Hiền đình chỉ thi kết thúc học phần đối với 3 sinh viên của trường nên mới bị trả thù thì thầy Mai khẳng định ngay, "ban đầu cơ quan chức năng cũng nghi ngờ và gọi ngay trong tối 3 sinh viên này lên lấy lời khai, nhưng những thông tin ban đầu thì không phải vậy".

Sự việc đang được công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm sáng tỏ.

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn