Nữ giám thị trẻ bị tài xế taxi sát hại: Ám ảnh dòng tin nhắn đầy linh tính

Pháp luậtThứ Ba, 05/07/2016 22:48:00 +07:00

Trước khi bị gã tài xế taxi giết hại, nữ giám thị đã gửi tin nhắn cho một người bạn, bày tỏ nỗi sợ hãi vì thấy chiếc taxi chở mình vào chỗ vắng vẻ, khác hẳn cung đường đã đi qua lúc đầu.

Chiều 5/7, Thiếu tá Bùi Thanh Tùng - Phó Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). 

Tiến là đối tượng tình nghi trong vụ nữ giám thị từ Huế ra Hà Tĩnh coi thi kỳ thi THPT Quốc gia bị sát hại, vứt xác xuống sông, y bị bắt giữ để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản. Cơ quan công an cũng thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

11

 Đối Nguyễn Văn Tiến Ảnh: Facebook

Tại CQĐT, đối tượng Nguyễn Văn Tiến khai nhận, Tiến chính là lái xe taxi mang BKS 38A - 110.91 của hãng Taxi Mai Linh, chiếc xe đã chở chị Phạm Thị Oanh suốt hành trình chị đi lễ và sau đó mất tích.

Tiến khai, chiều tối 3/7, khi đang chở khách đi trên đường 70 (TP Hà Tĩnh) thấy một phụ nữ đứng vẫy taxi trước khu vực khách sạn SaiLing nên sau khi trả khách Tiến quay lại đón người phụ nữ này (là chị Oanh), chở xuống nhà thờ An Nhiên (xã Thạch Hà, TP Hà Tĩnh). 

Khoảng 21h cùng ngày, sau khi chị Oanh đi lễ xong, Tiến tiếp tục đưa chị Oanh đến nhà bạn gần đó chơi, trên đường về Tiến nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Nghĩ là làm, Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung.

Khi đi đến đoạn đường Huy Lung, phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người. Tên này đã dùng tay bóp vào cổ chị Oanh cho đến khi nạn nhân tắt thở, sau đó lục lấy trong người nạn nhân 250 ngàn đồng và một số tài sản.

Sau khi giết người, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà) vứt xác xuống sông rồi thản nhiên lái xe về phía đê Cầu Cày vứt một số giấy tờ liên quan nhằm xóa sạch dấu vết. 

Từ lời khai của đối tượng Tiến, lực lượng công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ tiến hành truy tìm tung tích nạn nhân. Đến khoảng 11h sáng 5/7, cơ quan công an đã vớt được xác nữ giám thị xấu số từ dưới cầu Sú lên bờ để khám nghiệm tử thi.

1

  Hiện trường nơi phát hiện xác nữ giám thị Phạm Thị Oanh

Trước đó như VTC News đưa tin, ngày 4/7, Công an TP Hà Tĩnh nhận được thông tin từ phía hội đồng thi THPT quốc gia trường Đại học Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (SN 1993, quê ở huyện Lý Nhân, Hà Nam, hiện đang là sinh viên năm 4, khoa Mầm non, trường ĐH Sư phạm Huế, được điều ra Hà Tĩnh làm giám thị coi thi THPT Quốc gia) bỗng nhiên mất tích.

Nghi có vụ án mạng, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Nhiều giờ sau, Tiến được xác định là nghi can, và bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Trả lời PV VTC News, anh Nguyễn Tiến Lực (bạn chị Oanh) cho biết, tối 3/7, chị Oanh có gọi taxi thuê chở về nhà thờ xứ An Nhiên (ở xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) để đi lễ.

Khoảng 21h30, sau khi tan lễ, chị Oanh tiếp tục thuê chiếc taxi này chở đến nhà một người học trò tại xóm Hạ

để chơi. Đến nơi, ngồi chơi được khoảng 15 phút thì chị Oanh ra về, học trò của chị còn tặng chị mấy quả xoài nhà mình trồng.

Sau đó, chị Oanh lên lại chiếc taxi đó và trở về nhà nghỉ ở gần khách sạn Ngân Hà, TP Hà Tĩnh. Lên xe được 1 lúc, chị Oanh có nhắn tin cho cậu học trò là thấy lo lo vì chiếc taxi chở chị đi hướng khác, cậu học trò cũng tỏ ra bất an và nhắn tin "Khi nào cô về đến thì nhắn cho em biết".

Vào lúc 21h48, chị Oanh nhắn tin nhắn cuối cùng cho cậu học trò với nội dung "Chị thấy lo quá", sau đó mất tích và không liên lạc được.

Hiện Công an TP Hà Tĩnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo luật định. UBND Hà Tĩnh đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Video: Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ giám thị

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn