Nữ giám thị bị tài xế taxi sát hại: Hoãn phiên tòa vì luật sư không đến

Pháp luậtThứ Sáu, 24/03/2017 08:22:00 +07:00

Do luật sư bào chữa cho bị cáo và đại diện gia đình bị hại vắng mặt, phiên tòa xét xử tài xế taxi sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang bị tạm hoãn.

Ngày 23/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Tiến (SN 1990, trú tại tổ dân phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) - tài xế taxi sát hại nữ giám thị về các tội danh giết người, cướp tài sản và hiếp dâm trẻ em.

17426059_1259718850811182_7104478508403991466_n

Nguyễn Văn Tiến bị công an áp giải rời phiên tòa. (Ảnh: Bá Mạnh) 

Phiên xử diễn ra thu hút rất đông người dân đến tham dự. Tuy nhiên, do luật sư của bị cáo và đại diện gia đình bị hại vắng mặt nên Hội đồng xét xử đã tạm hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan.

Trong phần thủ tục, ông Nguyễn Văn Thông - Thẩm phán TAND tỉnh Hà Tĩnh thông báo, tòa đã gửi giấy mời luật sư để bào chữa cho bị cáo nhưng luật sư vắng mặt không lý do.

Thẩm phán hỏi bị cáo Tiến: “Lần sau nếu tiếp tục vắng mặt luật sư thì tòa sẽ chỉ định luật sư khác bào chữa cho bị cáo. Bị cáo có đồng ý không?”. Bị cáo Tiến trả lời: “đồng ý”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 4/7/2016, Công an thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc nữ giám thị Phạm Thị Oanh (quê Hà Nam) bị mất tích.

Theo trình báo, chiều tối 3/7/2016, chị Oanh gọi xe taxi xuống chơi tại nhà một người bạn ở xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh, sau đó mất liên lạc.

Vào cuộc điều tra, sáng 5/7/2016, Công an thành phố Hà Tĩnh đã xác định và bắt giữ Nguyễn Văn Tiến là lái xe taxi cho hãng Mai Linh, để điều tra về việc mất tích của chị Phạm Thị Oanh.

Tại cơ quan công an, Tiến đã thừa nhận, sau khi đón chị Oanh tại nhà người bạn, Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh).

Khi đến đoạn đường phía sau UBND xã, tài xế taxi này chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, lục lấy 250 nghìn đồng và một số tài sản của nạn nhân.

Gây án xong, Tiến chở thi thể chị Oanh vứt xuống dưới chân cầu Sú, giáp ranh giữa thị trấn Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh.

321

 Hiện trường nơi phát hiện xác nữ giám thị Phạm Thị Oanh. (Ảnh: Phan Hiếu)

Liên quan đến tài xế Nguyễn Văn Tiến, trong quá trình điều tra, Công an thành phố Hà Tĩnh phát hiện ngày 2/6/2016, khi lái taxi chở bé gái 11 tuổi từ thành phố Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, Tiến đã có hành vi dâm ô với vị khách nhí.

Sau hôm đó, nạn nhân 11 tuổi bị chấn động tâm lý, sợ gặp người lạ, không thiết ăn uống. Khi biết con gái bị xâm hại, gia đình đã trình báo cơ quan công an.

Video: 7 giờ phá án, truy tìm tài xế “máu lạnh” sát hại nữ giám thị trong đêm

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn