Nữ du học sinh xinh đẹp, hát chèo trên đất Anh

Giáo dụcThứ Sáu, 13/11/2015 07:36:00 +07:00

Không chỉ sở hữu ngoại hình chuẩn, bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, nữ du học sinh Bùi Thu Vân còn có sở trường hát chèo cực giỏi.

(VTC News) - Không chỉ sở hữu ngoại hình chuẩn, làn da trắng nõn nà, nữ du học sinh xinh Việt Bùi Thu Vân còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, bảng thành tích học tập xuất sắc, nữ du học sinh Bùi Thu Vân còn được biết đến là một người hát chèo cực giỏi.

Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm bác sỹ, không ai theo nghệ thuật nhưng từ bé, Vân đã tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, của lớp. Lớn lên, cô đam mê hát chèo vì muốn giữ một nét văn hoá truyền thống của Việt Nam.
Thu Vân
Nữ du học sinh xinh đẹp này là Bùi Thu Vân, sinh năm 1991, đến từ Thái Bình. Vân từng là cựu du học sinh trường Đại học Bournemouth (Anh) và vừa nhận bằng tốt nghiệp vào ngày 4/11 vừa qua. Cô hiện đang dạy tiếng Anh tại trung tâm ITTC

Thu Vân
Cô bạn xinh xắn này nhận thấy vì muốn mang được văn hoá Việt Nam đi xa hơn nữa nên cô đã học và yêu nghệ thuật chèo. Cô đã học chèo từ thầy Trần Văn Tuấn (giảng viên trường Cao đăng Nghệ thuật Thái Bình) và cô Vũ Hằng Nga (nhà Văn hoá thiếu nhi tỉnh Thái Bình). "Mình học hát chèo trong 4 tháng liên tục. Sau đó thì mình đã tự hát các bài theo nhạc", Vân nói.
Thu Vân
Đi du học, cô bạn cũng thường xuyên tham gia biểu diễn tại các chương trình văn nghệ. Vân cho biết, các bạn quốc tế luôn muốn nghe hát chèo và giới thiệu về văn hoá của Việt Nam. Được biết, chuẩn bị tới ngày "Father's day" của người Thái, Chủ tịch hội người Thái mời cô bạn tham gia diễn chèo trong chương trình này.

Ngày lễ giáng sinh năm nay, Vân cũng đem nghệ thuật chèo Việt Nam ra biểu diễn cho một số gia đình người Anh. Nghe xong chèo, mọi người đều nói nhất định phải đến Việt Nam để được thưởng thức văn hoá nghệ thuật Việt Nam
.
Thu Vân
Cô bạn từng là lớp phó học tập của Chi Đoàn tài chính tiên tiến K51A, vinh dự nhận được bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khoá 2009-2013 của Đại học kinh tế Quốc dân. Được biết, Vân tốt nghiệp loại giỏi Chương trình tiên tiến đại học tại ngôi trường này.
Câu nói yêu thích của Vân: "Tôi đủ khiêm tốn để biết mình không tốt hơn so với bất cứ ai và đủ khôn ngoan để biết tôi khác nhau từ phần còn lại". (I'm humble enough to know I'm not better than anybody and wise enough to know I'm different from the rest).Thần tượng của Vân là bố mẹ của mình. "Thứ quý giá nhất bố mẹ cho mình không phải là tiền bạc mà đó là một thái độ sống tích cực và biết trân trọng giá trị của sức lao động, không ngừng nỗ lực, học hỏi và biết tiến biết lùi", cô nói.
Thu Vân
Vân có sở thích đọc sách và ăn hoa quả. Sở trường của cô bạn là hát chèo.
Thu Vân
Vân mong muốn trở thành một giảng viên tiếng Anh dạy kinh tế. Bên cạnh đó, cô cũng khá bận rộn với công việc giảng dạy tiếng Anh.
Thu Vân
"Mình dạy hai mảng chính, thứ nhất là kỹ năng viết bài và làm nghiên cứu, thứ hai là tiếng Anh giao tiếp", cô bộc bạch.
Thu Vân
Cô bạn chia sẻ: "Khi đi du học, mình nghĩ bất kỳ bạn du học sinh nào cũng sẽ gặp khó khăn như là xa gia đình, thích ứng với một môi trường mới, nền văn hóa mới và phương pháp học mới. Điều quan trọng là tất cả đều  vượt qua được những khó khăn đó. Bọn mình trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn".
Thu Vân
"Mình có cơ hội được sử dụng hệ thống thư viện tuyệt vời, biết được cách làm việc và văn hoá từ nước bạn. Mình đã đến 9 quốc gia, những chuyến du lịch đó đều mang đến cho mình trải nghiệm, bài học, những ý tưởng kinh doanh và những người bạn mới", cô chia sẻ thêm.
Thu Vân
Hiện cô cùng hai giảng viên người Anh biên soạn soạn một bộ giáo trình giảng dạy tiếng Anh giao tiếp và cách viết luận".
Thu Vân
Nữ du học sinh luôn có thành tích học tập khiến nhiều người nể phục: Cô nhận học bổng "The Business School Dean's MBA Scholarship" để tham gia khoá học MBA tại đai học Bournemouth (An)h. Vân sẽ tốt nghiệp thạc sĩ vào tháng 11 này, là một trong ba sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc nhất khoa. Vân đạt được số điểm xuất sắc trong một số môn học như phân tích thống kê 80, quản trị doanh nghiệp 81, kế toán tài chính 74, marketing 70.... Bằng khen của trường Đại học Bournemouth cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc cho khoá học MBA và nhiều giải thưởng khác.
Cô bạn dự định sẽ quay trở về Việt Nam vào tháng 1/2016 và nộp hồ sơ vào một trường đại học ở Hà Nội. "Mình muốn trở thành giảng viên đại học và được giảng dạy kinh tế bằng tiếng Anh", cô cho hay.

Hiện Vân là một "Nhà vô địch quốc gia" đại diện cho Việt Nam tại Đại hoc Bournemouth, mang hình ảnh và văn hoá Việt Nam đến tất cả những sinh viên đang và sẽ học tập tại đai học Bournemouth.

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn