Nữ du học sinh Việt xinh đẹp, đa tài tại Hàn Quốc

Giáo dụcThứ Bảy, 14/11/2015 08:06:00 +07:00

Nữ du học sinh xinh xắn Võ Thị Thùy Linh được nhận học bổng toàn phần của Đại học Silla (Hàn Quốc) vào học kỳ mùa xuân tháng 3/2015.

(VTC News) - Nữ du học sinh xinh xắn Võ Thị Thùy Linh là một trong trong du học sinh Việt được nhận học bổng toàn phần của Đại học Silla (Hàn Quốc).

Nữ du học sinh Võ Thị Thùy Linh, sinh năm 1992 đã giành suất học bổng toàn phần bao gồm học phí, phí ăn ở tại ký túc xá trong khuôn viên của trường Đại học Silla, thành phố Busan, Hàn Quốc.

Võ Thị Thùy Linh hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Hàn Quốc Học tại Đại học Silla, thành phố Busan, Hàn Quốc. Hiện tại, ngoài thời gian dành cho việc học, cô còn kinh doanh các mặt hàng xách tay để trang trải thêm cho cuộc sống.

Thỉnh thoảng, Linh đi du lịch và trải nghiệm những môn thể thao mới như bắn súng, chèo thuyền...để cuộc sống thoải mái hơn.
Võ Thị Thùy Linh
Thùy Linh từng làm phiên dịch viên cho chương trình American Education Expo tại khách sạn Rex, TP. HCM và cũng từng đạt chứng chỉ IELTS overall 6.5.

Được biết, cô bạn đã thử thách bản thân ở nhiều môi trường làm việc khác nhau. Thử nghiệm và trải nghiệm nhiều mang lại cho Linh cái nhìn đa diện về mọi vấn đề, khiến cô trở nên tự tin, độc lập hơn và dám thử sức ở nhiều lĩnh vực mới hơn.

Nữ du học sinh cho biết: "Khi ở Việt Nam, gia đình mình đã có cách giáo dục rất cởi mở, dù là con út nhưng ba mẹ đã ủng hộ việc mình ra ở riêng từ lúc mình vào lớp 10. Tính đến bây giờ mình đã sống tự lập được 7-8 năm nên khi đi du học mình cũng không bị khủng hoảng vì phải sống xa gia đình. Mình thấy khó khăn đầu tiên gặp phải khi đi du học là sự khác biệt về văn hoá".

"Mình phải học cách quen dần với văn hoá nơi đây hằng ngày, tuy nhiên mình lại rất thích thú với cuộc sống có nhiều thử thách mỗi ngày như vậy", Linh nói.

Ngay từ khi còn học ở Việt Nam, Thùy Linh đã mạnh dạn nộp hồ sơ phỏng vấn tại Công ty cổ phần truyền thông tầm nhìn hai mươi mốt (VISION21) có văn phòng tại quận 1, TP. HCM.

Thử sức làm việc tại một công ty truyền thông khá lớn đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và dự định cho tương lai của bản thân Linh. Tại công ty, công việc chính của cô bạn là lên ý tưởng cho các chương trình, hằng ngày đăng tải các bài báo bằng song ngữ Anh Việt lên website…

Sau gần 3 tháng làm việc, do thời gian học không thể đảm bảo nên cô bạn đã mạnh dạn nộp đơn xin nghỉ việc.
Võ Thị Thùy Linh
Thùy Linh chia sẻ lý do chọn Hàn Quốc để du học là do sự phát triển thần kỳ của Hàn Quốc mà mọi người hay gọi là “kỳ tích sông Hàn”. Đây là đất nước có rất nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

Ngành học hiện tại của Linh là nghiên cứu về đất nước Hàn Quốc bao gồm các môn học bằng giáo trình hoàn toàn tiếng Anh với giáo sư người Anh, Mỹ và Hàn Quốc như: chính trị, lịch sử, quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc với các nước và khu vực trên thế giới trong đó có Việt Nam.

"Ngoài ra các môn học như tiếng Hàn hội thoại, ngữ pháp tiếng Hàn thì mình sẽ được giao tiếp bằng tiếng Hàn với giáo viên Hàn Quốc. Việc học bằng 2 thứ tiếng đã giúp mình được thử thách nhiều hơn", cô bộc bạch.

Cô bạn cho biết cách để nâng cao khả năng ngoại ngữ của bản thân là đi du lịch nhiều, gặp gỡ và tự tin kết bạn với người ngoại quốc từ Malaysia, Anh, Hàn Quốc… Ngoài việc tự học ở nhà, Linh còn có cơ hội luyện tập nói ngoại ngữ trôi chảy với bạn bè thường xuyên.

Thùy Linh cho biết, khả năng hát khá tốt. Cô cũng thường xuyên cover các bài hát, bài nhảy trên mạng trong những lúc rảnh rỗi.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh đáng yêu của Thùy Linh:
Võ Thị Thùy Linh
Võ Thị Thùy Linh
Võ Thị Thùy Linh
Võ Thị Thùy Linh
Võ Thị Thùy Linh
Võ Thị Thùy Linh
Võ Thị Thùy Linh
Võ Thị Thùy Linh

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn