Nữ du học sinh Việt cao như siêu mẫu kể chuyện đón Tết

Kinh nghiệm sốngThứ Năm, 11/02/2016 08:22:00 +07:00

Cô gái xinh đẹp Nguyễn Cát Nhiên chia sẻ về những kỷ niệm Tết thú vị.

(VTC News) – Cô gái xinh đẹp Nguyễn Cát Nhiên chia sẻ về những kỷ niệm Tết thú vị.

Nguyễn Cát Nhiên hiện đang học tại University of the West of England. Nhiên là Á khôi cuộc thi Miss du học sinh Việt 2015 nhờ gương mặt xinh xắn và chiều cao nổi bật.
Sở hữu đôi chân dài và gương mặt xinh đẹp, Nhiên từng nhận được nhiều lời mời làm người mẫu, diễn catwalk khi còn ở Việt Nam nhưng cô bạn đều từ chối vì bố mẹ chỉ muốn con gái tập trung vào việc học
Sở hữu đôi chân dài và gương mặt xinh đẹp, Nhiên từng nhận được nhiều lời mời làm người mẫu, diễn catwalk khi còn ở Việt Nam nhưng cô bạn đều từ chối vì bố mẹ chỉ muốn con gái tập trung vào việc học 

Nhiên chia sẻ năm 2015 được coi một năm thành công khi mình hoàn thành một số kế hoạch và đạt được nhiều điều ngoài mong đợi. Nhiên đã có một năm trải nghiệm rất tuyệt vời.

Tự nhận bản thân khá nhút nhát và được ba mẹ bao bọc từ nhỏ, nên việc đi du học xa nhà đối với Nhiên thật sự là thử thách. Mặc dù có những khó khăn thời gian đầu, nhưng hiện tại Nhiên đã làm quen với cuộc sống du học sinh và cảm thấy mình tự lập và trưởng thành hơn.

Ngoài ra, cô bạn cũng rất bất ngờ khi giành danh hiệu Á khôi 2 cuộc thi Miss Du Học Sinh Việt năm 2015.

“Đến với cuộc thi, Nhiên chỉ coi đây là cơ hội thử thách bản thân và cũng như lần đầu thử sức với các cuộc thi. Vì vậy, vị trí thứ ba này thật sự là một bất ngờ đối với Nhiên”, cô gái xinh đẹp tâm sự.

Nữ du học sinh Việt xinh đẹp gửi lời chúc Tết dưới cái lạnh -13 độ C


Là một cô gái sống tình cảm nên Nhiên rất thích cảm giác đầm ấm sum họp dịp Tết Nguyên đán. Sau một năm bận rộn, đại gia đình lại được quây quần bên mâm cơm và chia sẻ câu chuyện một năm đã qua. Đó là khoảng thời gian ngọt ngào và ấm áp nhất năm.

Cô bạn cũng tiết lộ trong gia đình có nhiều thế hệ và còn giữ nhiều giá trị truyền thống, nên việc chuẩn bị cho một Tết  đầm ấm thật sự rất quan trọng với cả gia đình Nhiên.

“Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa, bà, ba mẹ, các dì, các cô còn chuẩn bị những mâm cúng, món ăn ngày Tết như dưa hành, củ kiệu hay mâm ngũ quả. Đó thật sự là những khoảng thời gian rất vui vẻ của gia đình mình bởi vì mọi người cùng nhau quây quần chuẩn bị cho một cái tết ấm áp và sung túc”, Nhiên kể.
 

Nói về Tết, những kỷ niệm của thời thơ ấu cứ ùa về trong Nhiên. Cô bạn thích được nhận tiền lì xì cho năm mới và cùng các anh chị tụ họp và chơi cờ cá ngựa hay cờ tỉ phú.

“Nhưng một trong những khoảnh khắc mà mình yêu thích vào dịp Tết đó là giây phút giao thừa. Đó được xem là thời khắc chuyển giao của đất trời. Khi đó, mình và mọi người trong gia đình cùng quên đi những điều đã qua trong năm cũ và cầu chúc những điều tốt đẹp đang chờ đón phía trước”, Á khôi Du học sinh Việt tâm sự.

Vào mỗi dịp Tét, Nhiên thường giúp ba mẹ dọn dẹp nhà cửa hay trang trí cho cây mai.

Ngoài ra, dù không trực tiếp làm nhưng khi còn nhỏ, Nhiên thường được mẹ hướng dẫn cách bày mâm ngũ quả hay mâm cơm cúng.

Mặc dù được sống ở thành phố, nhưng Nhiên luôn cảm thấy may mắn vì sống một gia đình truyền thống, nên khi còn nhỏ cô bạn thường được thức khuya trông nồi bánh chưng cùng gia đình.

“Khi đó, những nhóc như tụi mình thích lắm vì khi đó được thức trễ hơn mọi khi, được ngồi tán dóc, chơi trò chơi với nhau và thời khắc hạnh phúc và mong đợi nhất với lũ trẻ con có lẽ là khi mờ sáng cũng là lúc chín bánh”, Nhiên chia sẻ.

Tết cũng là dịp để con cháu mừng tuổi cho ông bà với mong muốn ông bà sẽ sống lâu hơn với con cháu.
 

Ngoài những hương vị quen thuộc của Tết cổ truyền ở miền Nam như món canh khổ qua, thịt kho tàu hay mâm ngũ quả thì trong gia đình Nhiên có một số kiêng kị mỗi dịp Tết về.

“Ví dụ như tránh cầm chổi quét nhà dịp đầu năm hay tránh để quên khăn choàng khi đến thăm nhà chúc tết mọi người bởi vì khăn được coi là khó khăn mà mình có thể mang đến nhà người khác vào dịp năm mới”, Nhiên dẫn chứng.

Cô gái này cũng bày tỏ trong thời đại công nghiệp hóa, mọi người trở nên bận rộn và không còn nhiều thời gian trước Tết để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng như xưa.

Người ta thường hướng đến sự tiện lợi như bánh chưng gói sẵn ngoài chợ hay siêu thị để tiết kiệm thời gian.

Vì vậy, Nhiên cũng bày tỏ quan điểm: “Nhưng theo mình, cái cách người Việt mong chờ mỗi dịp Tết về để được đoàn tụ bên nhau sau một năm bận rộn lo toan cuộc sống. Hay nhìn cách mọi người trang hoàng nhà cửa vào dịp Tết và cái cách trẻ em vẫn hào hứng chờ đợi Tết về để được những phong bao lì xì thì Nhiên tin rằng Tết vẫn là một nét văn hóa người Việt ta vẫn có thể tự hào khi nhắc đến bởi ở đó nó thể hiện sâu sác giá trị gia đình mà chúng ta luôn hướng tới”.
 

Bên cạnh đó, Nhiên rất thích không khí Tết về. Khoảng thời gian rằm tháng Chạp, cũng là lúc chợ hoa Tết trở nên sầm uất hơn. đặc biệt phiên chợ cuối cùng của năm cũng tấp nập hơn bao giờ hết. Mọi người trở nên vội vã mua sắm để chuẩn bị đầy đủ cho những ngày Tết sắp tới.

Là một du học sinh, Nhiên càng hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền. Tết cổ truyền chính là nét đẹp văn hóa người Việt và là một sự ấn tượng đặc biệt khi người nước ngoài nhớ về Việt Nam.

Ngoài ra, đứng ở góc độ nào đó, nền kinh tế vẫn có những cái lợi chính nhờ dịp lễ đặc biệt. Các công ty thường lồng ghép những giá trị Tết cổ truyền vào các chiến dịch quảng cáo của mình.

"Vì vậy, Tết là khoảng thời gian mọi người tiêu thụ sản phẩm và các dịch vụ nhiều nhất, tạo cơ hội công ăn việc làm cho rất nhiều người", cô bạn chia sẻ.


Ngoài ra, một ngành rất phát triển trong dịp Tết cổ truyền là du lịch. Các đơn vị du lịch tổ chức các tour cho khách hàng nội địa hay những tour tìm hiểu văn hóa truyền thống Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn