Nữ doanh nhân Việt bị đầu độc ở Trung Quốc?

Pháp luậtThứ Bảy, 26/09/2015 08:41:00 +07:00

Nu doanh nhan Ha Linh - Ngày 25/9, người thân trong gia đình bà Hà Thúy Linh cùng đại diện của Công ty TNHH Hà Linh đã sang Trung Quốc để giải quyết các vấn đề

Ngày 25/9, người thân trong gia đình bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh) cùng đại diện của Công ty TNHH Hà Linh đã sang Trung Quốc để giải quyết một số vấn đề liên quan đến cái chết bất ngờ của bà Linh.

Vì xuất hiện một số tin nhắn với lời lẽ dọa dẫm, tra vấn về giờ bay, giờ đến... gửi đến nhóm người này trước khi lên đường nên cơ quan an ninh địa phương yêu cầu phải giữ bí mật giờ bay và cử người tháp tùng.

Nữ doanh nhân Việt, bị đầu độc ở Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh
Bà Hà Thúy Linh 

Thông tin từ Trung Quốc, vài phút trước khi qua đời tại bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, nữ doanh nhân Hà Thúy Linh tỉnh lại và nói đã bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, bị đánh đập, cướp nữ trang, tiền bạc và giấy tờ.

Bà để lại số điện thoại người thân ở Việt Nam rồi tắt thở. Cơ quan chức năng cũng nhận định bà Linh có dấu hiệu bị đầu độc, trên cơ thể có nhiều vết bầm, lá lách bị dập…


Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh nói với người nhà và công ty là đi Trung Quốc với một người quen để ký kết hợp đồng tiêu thụ chè Ô long nhưng lại không tiết lộ danh tính người đồng hành. Trước khi đi, bà Linh cho thảo hợp đồng mua bán chè Ô long với đối tác ở Trung Quốc nhưng tên doanh nghiệp mua hàng còn để trống.

Thông qua Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH Hà Linh đã gửi văn bản đến cơ quan chức năng Trung Quốc yêu cầu tạo điều kiện để đưa thi thể nữ doanh nhân Hà Thúy Linh về Đà Lạt; đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bà.

Video truy bắt kẻ sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh 

Nguồn: Kim Anh (TPO)
Bình luận
vtcnews.vn