Nữ đạo diễn người Mỹ đoạt giải Sư Tử Vàng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/09/2010 08:08:00 +07:00

Giải thưởng cao quý nhất của Liên hoan phim Venice được trao cho nữ đạo diễn người Mỹ Sofia Coppola, tác giả của bộ phim Somewhere.

Giải thưởng cao quý nhất của Liên hoan phim Venice được trao cho nữ đạo diễn người Mỹ Sofia Coppola, tác giả của bộ phim Somewhere, là điều đáng ngạc nhiên nhất trong lễ trao giải hôm 11/9.

Somewhere là câu chuyện cuộc đời của một nam diễn viên Hollywood Macro (do Stephen Dorff đóng). Tồn tại bên cạnh cuộc sống hào nhoáng của một ngôi sao nổi tiếng với khách sạn năm sao, những chiếc xe hạng sang, nhiều người đẹp vây quanh còn là sự cô đơn, nỗi buồn chán và mệt mỏi vì luôn bị giới truyền thông săm soi. Và để quên đi mọi chuyện, con người ta sẽ chìm đắm trong rượu và ma túy. Ngôi sao Hollywood chỉ thực sự nhận ra giá trị cuộc sống khi cô con gái 11 tuổi của anh bất ngờ xuất hiện.

Sofia Coppola với giải Sư Tử Vàng. 
Sofia Coppola có thể viết nên một câu chuyện hay như thế vì chính cô đã từng quan sát thấy mọi điều từ cuộc đời của cha mình, đạo diễn Francis Ford Coppola, nổi tiếng với phim Bố Già. Sofia từng sống cuộc sống của con một người nổi tiếng, di chuyển từ khách sạn này đến khách sạn khác. “Tôi xin được cám ơn cha vì chính người đã dạy cho tôi mọi điều”, nữ đạo diễn người Mỹ bày tỏ khi lên nhận giải. Sofia Coppola từng nhận giải Oscar năm 2003 cho kịch bản phim hay nhất, Lost in Translation.

Ban giám khảo cho biết bộ phim của Sophia đã thu hút họ ngay từ giây phút đầu tiên, vi thế tất cả thành viên không ngần ngại chọn bộ phim của cô để trao giải. Việc một đạo diễn người Mỹ nhận giải thưởng cao quý nhất tại liên hoan phim Venice năm nay thực sự gây bất ngờ. Báo chí Italy thắc mắc có phải Sofia Coppola được nhận giải thưởng cao nhất trong năm nay bởi trưởng ban giám khảo là đạo diễn tài ba người Mỹ Quentin Tarantino.

Vị đạo diễn cho biết: “Tôi không để cho bất cứ điều gì ảnh hưởng đến mình với tư cách là trưởng ban giám khảo. Tôi đã đánh giá 24 bộ phim tranh Sư tử vàng một cách khách quan. Sofia chiến thắng hoàn toàn xứng đáng vì cô ấy nhận được sự đánh giá công tâm từ các thành viên khác”.

Alex de la Iglesia. 
Giải Sư Tử Bạc cho Đạo diễn xuất sắc thuộc về đạo diễn người Tây Ban Nha Alex de la Iglesia với bộ phim The Last Circus.

Nam diễn viên Vincent Gallo giành giải Nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong phim Essential Killing. Trong phim anh vào vai một người bị nghi ngờ là chiến binh Taliban đang trên đường chạy trốn khỏi lực lượng quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Ariane Labed nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim Attenberg.

Theo AFP/Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn