Nữ đại gia vỡ nợ trăm tỷ vẫn nhởn nhơ

Thời sựThứ Bảy, 22/10/2011 12:33:00 +07:00

Với vỏ bọc hào nhoáng của vợ chồng doanh nhân thành đạt, Nguyễn Thị Huế (SN 1976, phường Sao Đỏ, Hải Dương) dùng thủ đoạn vay gần 100 tỷ đồng của nhiều người.

Với vỏ bọc hào nhoáng của vợ chồng doanh nhân thành đạt, Nguyễn Thị Huế (SN 1976, phường Sao Đỏ, Hải Dương) dùng thủ đoạn vay gần 100 tỷ đồng của nhiều người. Các khoản nợ hầu hết đã đáo hạn nhưng Huế chưa trả.

Một thửa đất, bán 2 người


Chị Tăng Thị Hường, 42, Nguyễn Trãi 1, phường Sao Đỏ, cho biết, chị được bà Huế chào mua quyền sử dụng thửa đất số 07 – 02, tờ bản đồ số 6, xã Chí Minh và đưa cho chị xem bản phô tô sổ đỏ mang tên Vũ Đức Cường (chồng chị Huế) và 1 bản đồ quy hoạch thửa đất có nhà. Tin vào Huế vì đã có quan hệ làm ăn, thâm giao, chị Hường gật đầu với cái giá 3,5 tỷ mà chị Huế đưa ra.

Nữ đại gia Nguyễn Thị Huế (ngoài cùng bên phải) 

Sau đó, hai bên làm “Giấy biên nhận tiền” và chị Hường đặt cọc tổng số gần 1,4 tỷ. Nhưng hôm sau, Huế nhờ bạn chuyển lời đến chị Hường là muốn trả lại tiền đặt cọc vì không muốn bán đất nữa.

Ngày 10/10, hai bên làm thêm 1 giấy biên nhận tiền với nội dung Huế trả lại cho chị Hường 400 triệu đồng. Còn lại gần 1 tỷ đồng, chị Huế “khất” và hẹn 1 tháng để trả. “Từ đó đến nay, đã quá thời hạn trả nhưng Huế vẫn chưa có động thái nào chứng tỏ mình sẽ thực hiện đúng cam kết cả” - chị Hường cho biết.

Không những thế, sau này, nhờ một số người quen, chị Hường phát hiện được thực chất quyền sử dụng thửa đất số 07 – 02 đã được Huế bán cho ông Nguyễn Văn Tĩnh (Đồng Lạc, Chí Linh) với giá 1 tỷ đồng vào ngày 13/8, trước ngày Huế chào giá với chị Hường gần 1 tháng. Điều đó thể hiện tại “Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” được thực hiện tại Phòng Công chứng số 2; Số công chứng 524, Quyển số 08/2011 TP/CC-SCC/HDDGD.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh - người được Huế bán đất theo hợp đồng trên cho biết, lô đất trên đã được vợ chồng Cường – Huế chuyển nhượng quyền sử dụng cho ông vào giữa tháng 8 vừa qua. Sau khi thực hiện xong giao dịch mua bán, ông Tĩnh còn cho gia đình Huế ở nhờ. Nhưng sau đó, vì Huế vay nợ quá nhiều người, bị chủ nợ đến xiết nợ nhưng không có trả nên toàn bộ đồ đạc trong nhà cùng những cánh cửa đã bị tháo hết. Anh Tĩnh biết chuyện thửa đất Huế bán cho anh sau đó tiếp tục bán cho cho chị Hường nên đã gửi đơn lên công an thị xã Chí Linh yêu cầu giải quyết.

Đằng sau vẻ hào nhoáng của “con nợ” trăm tỷ

Ngoài số tiền gần 1 tỷ Huế chưa trả cho chị Hường, số tiền Huế đang nợ đã lên đến gần 100 tỷ và hầu hết đều quá hạn trả nhưng Huế chưa có động thái nào chứng tỏ sẽ thanh toán.

Chị Nguyễn Thị Hương, phố Thái Học, Chí Linh, cho biết: “Từ ngày 17/5/2010 đến ngày 11/3 năm nay, chị Huế đã vay tôi tổng cộng hơn 6,8 tỷ đồng. Khi vay tiền, Huế đưa ra lý do là để xây dựng nhà máy gạch trên Thái Nguyên; kinh doanh bất động sản và kinh doanh một số lĩnh vực khác. Vì cả tin, tôi đã cho Huế vay số tiền lớn trên. Hạn trả nợ là ngày 15/8, nhưng đến nay, tôi chưa nhận được bất cứ đồng nào từ Huế. Hỏi thì Huế khất lần”.

Nạn nhân bị Huế lừa tiền đang làm việc với phóng viên 

Ngoài khoản tiền chưa trả của chị Hường, chị Hương, Huế còn vay của rất nhiều người khác ở thị xã Chí Linh và phần lớn đã đáo hạn. Trong đó, người Huế vay nhiều nhất là chị Lê Thị Thanh, phường Thái Học, Chí Linh, với số tiền là 9 tỷ đồng.

Hầu hết các chủ nợ bạc tỷ của Nguyễn Thị Huế đều cho biết, sở dĩ họ tin tưởng và cho chị Huế vay số tiền lớn như vậy vì sự “hào nhoáng” mà vợ chồng Huế tạo ra.

Anh Lê Thế Vững, phường Cộng Hòa, Chí Linh, người cho Huế vay gần 3 tỷ và đã đáo hạn cách đây 1 tháng, kể, Huế mở cửa hàng buôn bán điện thoại, sim thẻ trong thị xã và thường xuyên giao thiệp, làm ăn với nhiều người.

Trong các mối quan hệ, Huế đều tỏ ra phóng khoáng và song phẳng dưới vỏ bọc là hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương. Còn anh chồng được Huế giới thiệu là giám đốc 1 chi nhánh của Cty CP Gang thép Thái Nguyên đến Chí Linh mở trường sát hạch lái xe và trường cấp 3.

“Với số tiền vay rất nhiều người đều là bạn bè thân quen, chúng tôi tính tổng không dưới 40 tỷ đồng và đã quá thời hạn trả. Còn lại, theo một số thông tin chúng tôi có được thì khoản tiền Huế vay những người khác là gần 100 tỷ và rất khó chi trả. Nhà cửa, ô tô Huế đã bán hết. Có thông tin Huế đang làm hộ chiếu và nói với một số người là sẽ đi nước ngoài. Cách đây mấy ngày, Huế cũng đi đâu 1 thời gian, không liên lạc được, cũng không ai biết là đi đâu và làm gì, chúng tôi tưởng Huế đã bỏ trốn, nhưng rồi chị ta lại quay về” - chị Hường cho biết.

Theo Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn