Nữ đại gia phố núi lừa đảo hàng chục tỷ đồng của dân nghèo rồi bỏ trốn

Pháp luậtThứ Sáu, 26/02/2016 08:16:00 +07:00

Lợi dụng lòng tin Mai đã vay của nhiều hộ dân nghèo số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng rồi ôm toàn bộ số tiền bỏ trốn.

(VTC News) -  Lợi dụng lòng tin nữ 'đại gia' đã vay của nhiều hộ dân nghèo số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng rồi ôm toàn bộ số tiền bỏ trốn.

Nguồn tin từ công an huyện Hương Sơn cho hay, hiện đơn vị này đang vào cuộc điều tra đơn thư của người dân trên địa bàn tố cáo bị một nữ đại gia lừa đảo.
Qua tìm hiểu được biết, người phụ nữa bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tên Nguyễn Thị Mai (54 tuổi, ngụ xóm Hồ Vậy, xã Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Hiện tại, sau khi bị tố cáo Mai đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Nhiều người dân tố cáo Mai lửa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của họ
Nhiều người dân tố cáo Mai lửa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Bà Phạm Thị Minh (56 tuổi, trú tại Sơn Tây) là một trong những nạn nhân cho bà Mai mượn tiền. Theo lời bà Minh, bà Nguyễn Thị Mai được xếp vào diện "đại gia" của huyện. 
Được tin bà Mai vay mượn tiền để đầu tư vào làm ăn, trả lãi rất cao (1,5%/tháng),  gia đình bà Minh tin lời bà Mai cho bà Mai vay với tổng số tiền lên tới 920 triệu đồng. 
Mấy ngày nay nghe tin bà Mai tuyên bố vỡ nợ và bỏ trốn khỏi địa phương, gia đình bà Minh hết sức hoang mang.
Cũng như bà Minh, vì tin lời bà Mai, gia đình bà Hồ Thị Anh dốc toàn bộ số tiền tiết kiệm được trong nhiều năm qua và vay thêm anh em, bạn bè để đưa cho bà Mai vay với số tiền lên đến 4,7 tỷ đồng. Khi nghe tin bà Mai bỏ trốn gia đình bà không biết làm cách nào để đòi lại tiền .
Ngoài hai trường hợp trên, hiện tại vẫn đang còn có nhiều nạn nhân khác rơi vào tình trạng tương tự.
Trao đổi vơi ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó trưởng Công an xã Tây Sơn được biết, đơn vị này đã nhận được thông tin về việc bà Nguyễn Thị Mai vay tiền của nhiều người dân tại thị trấn Tây Sơn nhưng không trả đúng hẹn rồi bỏ trốn khỏi địa phương/
“Vụ việc vượt quá thẩm quyền xử lý của xã, nên chúng tôi đã gửi báo cáo lên công an huyện Hương Sơn để xử lý”, ông Hà nói.
Hiện gia đình các nạn nhân đang mong chờ sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. 

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn