Nụ cười rạng rỡ của nữ phạm nhân ngày đặc xá

Thời sựThứ Hai, 31/08/2015 04:00:00 +07:00

Những phạm nhân được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9 đều rạng rỡ tươi cười vì niềm vui. Cố gắng hoàn lương, những phạm nhân này quyết tâm làm lại cuộc đời.

10 năm trước, Yến sa chân vào vòng lao lý đúng vào độ tuổi đẹp nhất của người con gái. 10 năm sau, trong ngày được đặc xá, cô không giấu được niềm vui. Quá khứ khép lại từ đây....

Sáng nay, 299 phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam Thanh Xuân (Tổng cục VIII, Bộ Công an) đã nhận quyết định đặc xá, tha tù trước thời hạn. Trong ngày đặc xá, người ta thấy niềm vui, hạnh phúc xen lẫn những trăn trở, suy tư thể hiện rõ trên những khuôn mặt phạm nhân
Phạm nhân Lê Hoàng Yến xinh tươi trước giờ đặc xá. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
Phạm nhân Lê Hoàng Yến xinh tươi trước giờ đặc xá. Ảnh: Tuấn Nguyễn. 

Phạm nhân Lê Hoàng Yến (SN 1987, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị án phạt tù 15 năm về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, sau  10 năm chấp hành án) cười tươi khi nói về niềm vui được đặc xá lần này: "Thế là  hôm nay tôi đã có thể trở về đoàn tụ với gia đình. Tôi đã chờ đợi ngày này từ rất lâu, 10 năm rồi còn gì".
 
 

10 năm trước, Yến sa chân vào vòng lao lý đúng vào độ tuổi đẹp nhất của người con gái. 10 năm sau, trong ngày được đặc xá, cô không giấu được niềm vui. Quá khứ khép lại từ đây.... Sau khi hoàn tất các thủ tục, Yến mặc ngay bộ quần áo mới, chào tạm biệt các cán bộ, ra chỗ người nhà đang chờ để về. 
Phạm nhân Bùi Ngọc Dung (35 tuổi) cải tạo tại Trại giam Thanh Xuân 28 tháng cũng được đặc xá dịp này. Chị háo hức cho biết, chồng và con đang chờ đón mình ngoài cổng. Chị đã có 2 con, cháu đầu học lớp năm, cháu còn lại năm nay mới 6 tuổi.
Trong số các phạm nhân cao tuổi già yếu được đặc xá có ông Mai Văn Lê, quê ở xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín (Hà Nội) năm nay đã 72 tuổi. Ông bị án 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. 
Ông cho biết, nay tuổi cũng đã cao, sức đã yếu, không thể lao động nặng nhọc nữa nên chỉ mong được về nhà đoàn tụ, vui vầy cùng vợ và con cháu. Vợ ông nay đã 75 tuổi. Ông bà có 4 con, 10 cháu.
Phạm nhân Đỗ Xuân Thắng hoàn tất các thủ tục để về đoàn tụ với gia đình.
Phạm nhân Đỗ Xuân Thắng hoàn tất các thủ tục để về đoàn tụ với gia đình.  

Phạm nhân Đỗ Xuân Thắng, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội được đại diện cho các phạm nhân lên phát biểu cảm nghĩ. Anh Thắng bị án phạt 7 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thi hành án từ ngày 10/3/2010. 
“Hôm nay, tôi vô cùng xúc động, vui mừng thay mặt các anh chị phạm nhân trong đợt đặc xá này bày tỏ lòng biết đối với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan ban ngành Trung ương, Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp; Lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm chu đáo, tấm lòng bao dung, nhân ái của Ban giám thị, các cán bộ trại giam Thanh Xuân dành cho chúng tôi trong suốt thời gian chấp hành án tại Trại...” – anh Thắng phát biểu. 
 
Anh Thắng cho biết sẽ vượt qua mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng và làm ăn lương thiện, phấn đấu làm giàu chính đáng. 
Phạm nhân Tống Và Dàng (SN 1957, quốc tịch Lào), án 20 năm về tội Mua bán trái phép chất ma túy cũng phấn khởi bày tỏ lòng biết ơn tới chính sách khoan hồng của Đảng và nhà nước, chính phủ Việt Nam. 
Tống Và Dàng cho biết, thời gian ở trại được các cán bộ giáo dục, phổ biến pháp luật, học văn hóa, học tiếng Việt và nhiều điều bổ ích khác. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Tống Và Dàng đã được đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam đón về làm thủ tục để về nước.

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn