Nữ cán bộ ngân hàng lừa đảo lĩnh 20 năm tù

Pháp luậtThứ Tư, 09/11/2011 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Lợi dụng là cán bộ ngân hàng, Ngọc Anh đã lừa đảo khách hàng rồi tháo chạy khỏi địa bàn cư trú. Cái giá cô phải trả là 20 năm tù.

(VTC News) - Lợi dụng là cán bộ ngân hàng, Ngọc Anh đã lừa đảo khách hàng rồi tháo chạy khỏi địa bàn cư trú. Cái giá cô phải trả là 20 năm tù.
Đối tượng Thủy 
Ngày 8/11, Lê Thị Ngọc Anh (46 tuổi, ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa) bị đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Ngọc Anh nguyên là nhân viên phòng giao dịch Chợ Hôm, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương, chi nhánh Hai Bà Trưng.
Cơ quan công tố cáo buộc, năm 2007, bà Ngọc Anh qua giới thiệu của Trần Thị Loan có quan với chị Nguyễn Thị Bích Thủy, kinh doanh tại Chợ Hôm. Do cần tiền trả nợ, Ngọc Anh đã nói với chị Thủy cần vay tiền để đáo nợ cho khách hàng.
Tin tưởng “mác” cán bộ ngân hàng, chị Thủy đã cho bà ta vay tiền với thỏa thuận từ 5 đến 10 ngày sẽ trả cả gốc lẫn lãi. Chị Thủy in sẵn giấy vay tiền để Ngọc Anh ký  vào. Từ tháng 6 đến tháng 7/2007, bà này vay từ 50 triệu đến 500 triệu đồng của chị Thủy.
Ngọc Anh trả đầy đủ. Tiếp đó, từ tháng 9/2007 đến tháng 1/2008, chị Thủy tiếp tục cho bà ta vay nhiều lần với tổng số tiền là 2 tỷ đồng. Bị đòi nợ, Ngọc Anh khất trả sau. Người đàn bà này còn vay thêm 60 triệu đồng của chị Thủy.
Sau đó, Ngọc Anh tự bỏ nơi làm việc, bỏ trốn. Đến đầu tháng 6 vừa qua, bà ta bị bắt theo lệnh truy nã. 
Tại cơ quan điều tra, nguyên cán bộ ngân hàng này khai sau mỗi lần vay được tiền của chị Thủy có cho chị Loan vay lại một nửa. Tuy nhiên, bà ta không xuất trình được giấy tờ chứng minh cho việc vay nợ này nên cảnh sát không có căn cứ xử lý.
Trước vành móng ngựa, bà Ngọc Anh khai, vốn là nhân viên phát hành thẻ của chi nhánh trên, không có liên quan đến việc vay tín dụng, đáo nợ. Vì cần tiền trả nợ nên đã nói dối để vay tiền. Đến nay, bà ta chưa có khả năng khắc phục hậu quả.
HĐXX đã tuyên phạt Ngọc Anh 20 tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.


Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn