Nữ 9x Việt mang giấc mơ Hoa Kỳ về Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 08/03/2016 11:06:00 +07:00

Học tập tại Mỹ và trở về kế tục sự nghiệp kinh doanh huy hoàng của cha mình, Nguyễn Ngọc Mỹ hứa hẹn sẽ là một trong những doanh nhân nữ nổi bật nhất Việt Nam.

Học tập tại Mỹ và trở về kế tục sự nghiệp kinh doanh huy hoàng của cha mình, Nguyễn Ngọc Mỹ hứa hẹn sẽ là một trong những doanh nhân nữ nổi bật nhất Việt Nam. 

Nguyễn Ngọc Mỹ sinh năm 1991 trong một gia đình “lá ngọc cành vàng” và giàu có bậc nhất Việt Nam. Tuy nhiên, ngay từ nhỏ,  Ngọc Mỹ không “dựa hơi” gia đình mà sống rất tự lập.
Năm 2005 – khi mới bước qua tuổi 14, Ngọc Mỹ được gia đình đưa sang Hoa Kỳ để bắt đầu học trung học. Cuộc sống xa quê hương khiến cô gái ấy biết cách tự lập từ rất sớm.

Sự nghiệp kinh doanh

Năm 2011, Nguyễn Ngọc Mỹ đã bắt đầu thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc đầu tiên cùng dưới sự giúp đỡ của bố cũng như 2 người sáng lập khác là bà Nguyễn Hải Yến và Salvador Perez Arroyo.

Công ty này có tên là Sdesign, nó ra đời xuất phát từ sự cảm kích trước tấm lòng yêu quý Việt Nam của vị kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha trong một lần ông đến Việt Nam trong vai trò ban giám khảo cuộc thi thiết kế nhà Quốc hội.
“Ước mơ của các sáng lập viên Sdesign là tạo ra những công trình mang tính chất biểu tượng, là những điểm nhấn kiến trúc ở Việt Nam, đồng thời đào tạo lớp kiến trúc sư trẻ và dành một phần lợi nhuận hỗ trợ sinh viên ngành xây dựng, kiến trúc có hoàn cảnh khó khăn”, Ngọc Mỹ bộc bạch.

Theo Ngọc Mỹ, chữ “S” trong tên công ty đến từ cảm hứng đất nước Việt Nam và cũng là Salvador và Sylvia - tên tiếng Anh của Ngọc Mỹ.

Cuối năm 2013 vừa qua, Cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh do Sdesign thiết kế được Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bình chọn là Công trình của năm.

Người kế vị Alphanam

“Bố tôi đã dành hơn 30 năm cho sự nghiệp kinh doanh. Ông viết nên giấc mơ và chúng tôi – thế hệ kế cận đang nỗ lực tiếp tục hiện thực hoá những giấc mơ đó”, Nguyễn Ngọc Mỹ chia sẻ.
Ông Nguyễn Tuấn Hải – cha của cô từng tuyên bố mình đã hoàn thành sứ mệnh doanh nhân và muốn chuyển giao quyền lực cho thế hệ kế cận.

Và chính ông cũng không thể giấu nổi sự tự hào khi Nguyễn Ngọc Mỹ quyết định trở về Việt Nam vào cuối năm 2013 sau 8 năm học tập tại Hoa Kỳ. Cô trở về với kiến thức học được và tài năng bẩm sinh sẽ là sự bổ sung đáng giá cho Alphanam.
Thực tế rằng để có thể có được sự tin tưởng của bố và giao trọng trách tại Alphanam, trước đó Mỹ đi làm thuê cho một doanh nghiệp bất động sản nước ngoài.

Ngọc Mỹ đã phải tự mình tiến vào thương trường, tự mình vượt qua những hoài nghi, những khó khăn của những bước đi đầu tiên.

Để rồi, sau này, cô nhận ra rằng, cơ hội sẽ đến với ai thực sự có và gìn giữ được sự đam mê với công việc, theo đuổi nó chứ không thiếu bản lĩnh để cơ hội vụt qua.

Khác với hình ảnh người ta thường tưởng tượng về tiểu thư lá ngọc cành vàng, Mỹ  xuất hiện trong các sự kiện cùng cha mình như một cộng sự đắc lực. Cô tham gia vào các hoạt động đối ngoại, phân tích thị trường, hợp tác quốc tế, xây dựng ý tưởng, phương án kinh doanh.

Cô luôn đưa ra các phân tích sâu sắc, sáng kiến mới. Ý tưởng thiết kế cho dự án Diamond Tower Đà Nẵng đã khiến cha cô – một doanh nhân khá tiết kiệm lời khen vẫn phải thốt lên: Bố tự hào về con.

Bên cạnh đó, cô gái 25 tuổi này đang trực tiếp tham gia vào hàng loạt dự án bất động sản lớn đến gần 1.000 ha như các khu đô thị, các tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác của Alphanam.

25 tuổi nhưng đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, Nguyễn Ngọc Mỹ hứa hẹn sẽ trở thành một trong những doanh nhân Việt thành đạt không chỉ trên bình diện Việt Nam mà còn cả quốc tế trong tương lai không xa.

Uyên Nguyễn
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn