NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mang áo dài dát vàng ra thế giới

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/08/2017 11:10:00 +07:00

Bộ sưu tập áo dài mang tên "Sen vàng" của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ được giới thiệu trong buổi khai mạc Couture Fashion Week (diễn ra tại NewYork, Mỹ).

Video: Hoa hậu Kỳ Duyên - Ngọc Hân chăm chút nhau tại sự kiện

30 thiết kế của Đỗ Trịnh Hoài Nam lấy ý tưởng từ những bộ áo dài cưới của các tiểu thời phong kiến. Nó được thực hiện bởi gần 100 nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề truyền thống của Việt Nam trong suốt 1 năm trời.

Điểm đặc biệt của những chiếc áo dài này là sử dụng lụa Hà Đông, các họa tiết được dát vàng và sử dụng kỹ thuật thêu tay truyền thống.

Đây là lần đầu tiên một nhà thiết kế Việt Nam mang hình ảnh áo dài và kỹ thuật từ các làng nghề truyền thống tới tham dự tuần lễ thời trang lớn của thế giới.

IMG_6930

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam giới thiệu các mẫu áo dài được đính vàng.

Việc giới thiệu bộ sưu tập áo dài truyền thống của Việt Nam tại Couture Fashion Week chỉ là một trong chuỗi sự kiện văn hóa mang tên Vẻ đẹp Việt Nam diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2017. Thông qua các sự kiện, ban tổ chức mong muốn tôn vinh những làng nghề, giá trị truyền thống, đồng thời thiệu những tinh hoa văn hóa Việt ra thế giới.

IMG_6910

Hoa hậu Ngọc Hân và Người đẹp Áo dài Kim Ngân trong các thiết kế của Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Vẻ đẹp Việt Nam bao gồm 06 chương trình: Gao lưu doanh nhân và báo chí, Bộ sưu tập áo dài Sen vàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tham gia trình diễn mở màn tại Couture Fashion Week tại NewYork (Mỹ), Vươn ra biển lớn - chia sẻ kiến thức giới thiệu thương hiệu, sản phẩm văn hoá truyền thống Việt tại thị trường quốc tế;

Áo dài tặng Mẹ - Kỷ lục Guiness chụp hình 100 người mẹ trong trang phục Áo dài,  Lễ hội cưới hỏi 3 miền. và Gala dinner tôn vinh giá trị văn hoá thông qua các sản phẩm tinh hoa làng nghề truyền thống góp phần phát triển kinh tế, dịch vụ du lịch, thương mại.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn