NTD Hoa Kỳ kiện LG vì tủ lạnh có nguy cơ cháy nổ

Tổng hợpThứ Tư, 21/07/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News)- Đèn không tắt sau khi cửa tủ lạnh đã đóng, làm cho thực phẩm bị nóng lên, dẫn tới nguy cơ cháy nhựa bên trong.

(VTC News) - Một vụ kiện tập thể đối với tủ lạnh của LG đã được đệ lên toà án, sau khi một loạt người tiêu dùng phản ánh đèn bên trong không tắt sau dù cửa tủ lạnh đã đóng.

Một vụ kiện tập thể vừa được đệ lên toà án ở Hoa Kỳ, khi bóng đèn bên trong tủ lạnh của hãng LG không tự ngắt, mà vẫn sáng dù cửa đã đóng, dẫn đến thực phẩm bị hư hỏng và nhựa nóng chảy, gây nguy cơ cháy nghiêm trọng.Đơn khiếu nại đã được tòa án liên bang ở New Jersey chấp nhận và nhấn mạnh vấn đề là do lỗi thiết kế, dẫn đến đèn không tắt sau khi cửa đã được đóng lại.

Tủ lạnh LFC25760SW

Kết quả, đèn trở nên nóng và làm tan chảy các bộ phận của tủ lạnh mà chúng tiếp xúc. Ngoài các nguy cơ cháy, khiếu nại còn khẳng định việc này không chỉ dẫn tới việc người sử dụng có thể bị bỏng mà còn có thể khiến cho họ bị nhiễm độc khi thực phẩm bị hỏng do nhiệt độ cao.

Vụ kiện thay mặt cho tất cả người tiêu dùng Hoa Kỳ hiện đang sở hữu  tủ lạnh LG kiểu cửa Pháp, bán từ năm 2005  có đèn vẫn sáng khi cửa đã đóng. Một số tủ lạnh thuộc diện khiếu nại là LFC25760SW và LRFC22750ST có khiếm khuyết. Vụ kiện còn đề cập tới việc hãng LG vi phạm bảo hành, cẩu thả và vi phạm Luật người tiêu dùng Newjersey.

Mặc dù, một số nguyên đơn đã dừng việc dùng đèn trong những tủ lạnh gặp vấn đề, nhưng NTD vẫn khiếu nại rằng: "Việc thiếu đèn bên trong, khiến cho người tiêu dùng rất khó khăn để xem xét những thứ được giữ trong tủ lạnh".

Các nguyên đơn cho rằng LG biết hoặc đã "liều lĩnh không biết". Theo đó, đơn khiếu nại cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng phàn nàn với LG về khiếm khuyết này hồi năm 2006, sau đó LG đã sửa chữa, nhưng công ty đã biết "sẽ không sửa hết những khiếm khuyết, thay vào đó là làm chậm lại sự ảnh hưởng của lỗi này".



Thành Công(theo CA)

Bình luận
vtcnews.vn