NSƯT Trần Hạnh, danh hài Vân Dung, Quang Thắng hào hứng đi bầu cử

Thời sựChủ Nhật, 22/05/2016 11:35:00 +07:00

(VTC News) - NSƯT Trần Hạnh, danh hài Vân Dung, Quang Thắng hào hứng bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

(VTC News) - NSƯT Trần Hạnh, danh hài Vân Dung, Quang Thắng hào hứng bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

NSƯT Trần Hạnh chọn ứng cử viên trẻ tuổi

Sáng 22/5, như thường lệ, NSƯT Trần Hạnh ra phụ giúp con dâu bán quần áo, giày dép tại một cửa hàng nhỏ cạnh Ga Hà Nội. Tuy nhiên, hôm nay ông chỉ ở cửa hàng một lúc vội vàng rồi đến nơi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 nằm trên đường Trần Quý Cáp. 

NSƯT Trần Hạnh cho hay, ông đã nghiên cứu rất kỹ danh sách các ứng cử viên và vui mừng khi thấy phần đa trong số họ là những người trẻ. "Tôi ủng hộ những người trẻ. Nhiều người cứ lo người trẻ thiếu kinh nghiệm nhưng tôi lại nghĩ, họ là những người tài giỏi, tích cực, năng nổ và nhất định sẽ làm được việc".

Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng NSƯT Trần Hạnh vẫn nhớ lần bầu cử đầu tiên vào năm 1946. Khi ấy, ông và gia đình còn ở ngõ Phất Lộc (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và đây cũng là địa điểm mà Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm và tham gia bỏ phiếu.

"Không khí lúc đó nhộn nhịp, đông vui như ngày hội. Lúc đó, tôi chưa đủ tuổi để có thể tham gia bỏ phiếu nhưng cũng theo chân người thân tới đó. Ai cũng vui mừng vì họ được tự đứng lên bầu ra những người lãnh đạo đất nước".

Lão nông quen thuộc trên màn ảnh Việt cho hay, ông chưa bỏ lỡ bất cứ cuộc bầu cử nào vì đó không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ của người công dân đối với đất nước.

 NSƯT Trần Hạnh cẩn thận kiểm tra lại phiếu cử tri trước khi đi đến điểm bầu cử

 Nghệ sĩ Trần Hạnh tới tham gia bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Nghệ sỹ Vân Dung chăm chú tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên

Sáng 22/5, nghệ sỹ Vân Dung có mặt tại đơn vị bầu cử số 9 phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội để tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Dù mới chuyển về sinh sống tại phường Thượng Đình chưa lâu, nhưng nghệ sỹ Vân Dung cùng gia đình đã nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục để có thể tham gia bỏ phiếu theo đúng quy định.

 vân dung
Nghệ sỹ Vân Dung tìm hiểu kỹ tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.
Nữ nghệ sỹ bỏ lá phiếu thể hiện quyền công dân của mình.

Danh hài nổi tiếng đất Bắc chia sẻ, mỗi người đều được tự lựa chọn vị đại biểu mình cho là xứng đáng, đủ cả tài, đức để gánh vác công việc của đất nước, cũng chính là đại diện cho tiếng nói của mỗi người dân, vì vậy sau khi tìm hiểu kỹ về tiểu sử của các ứng cử viên, chị đã bỏ lá phiếu quyền công dân của mình.

Nghệ sỹ Vân Dung cho biết thêm, các ứng cử viên ở đơn vị bầu cử của chị và gia đình đều có trình độ học vấn cao, từng có nhiều đóng góp ở những vị trí công tác mà các ứng viên đã và đang đảm nhiệm. Chị tin rằng các đại biểu khóa mới sẽ không phụ sự kỳ vọng của nhân dân.

NSƯT Quang Thắng gác chạy show đi bầu cử


Cũng giống như nghệ sỹ Vân Dung, NSƯT Quang Thắng gác hết công việc chạy show thường ngày để đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Bạch Đằng, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng để tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


 NSƯT Quang Thắng gác chạy show đi bầu cử.

NSƯT Quang Thắng cho biết, là người nghệ sỹ, anh càng ý thức hơn về trách nhiệm của mỗi công dân với lá phiều của mình trong mỗi kỳ bầu cử.

NSƯT Quang Thắng nói anh không nhờ ai bầu cử hộ, dù có bận đến mấy cũng thu xếp thời gian đến sớm, tìm hiểu kỹ về tiểu sử của từng ứng cử viên đại biểu, từ đó chọn ra những người mà anh cho là đảm nhiệm được trọng trách mà nhân dân giao phó và kỳ vọng.

Thu Giang - An Yên

Bình luận
vtcnews.vn