NSƯT Duy Thanh 'Đất và người' lạc quan chuẩn bị cho sự ra đi

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 07/04/2017 19:35:00 +07:00

NSƯT Duy Thanh phải nhập viện cấp cứu sau thời gian chữa trị tại nhà, cả nghệ sĩ và gia đình đều đã chuẩn bị tâm thế cho những diễn biến xấu nhất.

NSƯT Duy Thanh gầy gò và tiều tuỵ đi nhiều so với năm ngoái. Hai chân phù to, ổ bụng chướng khiến ông khó khăn trong việc đi lại và tự chăm sóc bản thân.

Sau 5 năm chống chọi với căn bệnh ung thư, giờ đây, NSƯT Duy Thanh cho biết, ông không còn nhiều thời gian nữa. Tuy nhiên, ông vẫn giữ cho mình sự lạc quan. Khi có khách tới thăm, ông đều động viên và cho biết mình vui vẻ chấp nhận số phận.

Từ ngày phát hiện bị ung thư phổi vào tháng 5/2012, nghệ sĩ Duy Thanh đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật. Ông vừa truyền hóa chất và vẫn tranh thủ đi đóng phim. Tuy nhiên, đến cuối 2015, Duy Thanh tiếp tục phát hiện bệnh mới, là ung thư thực quản. Ung thư chồng ung thư, ông sụt cân nhanh chóng.

Diễn viên “Đất và người” lạc quan chuẩn bị cho sự ra đi ảnh 1

NSƯT Duy Thanh trong phim "Lựa chọn cuối cùng" bấm máy năm 2015... 

Diễn viên “Đất và người” lạc quan chuẩn bị cho sự ra đi ảnh 2

... và nghệ sĩ Duy Thanh của hiện tại. Ông gầy và sụt cân nhanh chóng khi cùng lúc chống chọi với 2 căn bệnh ung thư. 

Ông cũng tâm sự, thời gian qua chi phí chữa bệnh rất tốn kém, biết bệnh tình không qua khỏi nên hiện giờ ông không truyền hóa chất, không trị xạ nữa. Một phần vì sức khỏe không đủ. Hiện ông chỉ truyền kháng sinh để chống viêm và truyền đạm.

“Tôi chỉ mong khán giả luôn nhớ, quan tâm chia sẻ với những người không may bị mắc bệnh hiểm nghèo như tôi. Cũng mong những gì tôi để lại trong lòng khán giả là những điều tốt đẹp, là những vai diễn trên màn ảnh. Vì đó là tâm huyết cả đời của tôi” – Duy Thanh mong mỏi.

Chia sẻ với báo chí, gia đình nghệ sĩ Duy Thanh cho biết, đã mang ảnh vào cho ông chọn, để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Diễn viên Duy Thanh được biết tới qua vai diễn ấn tượng trong Đất và người. Có một sự trùng hợp là đằng sau các nhân vật được khán giả yêu mến suốt 15 năm qua, mỗi diễn viên phim Đất và người có một mảnh đời riêng với những nỗi niềm, bất hạnh riêng.

Bốn diễn viên kỳ cựu góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim lại có chuyện đời đầy xót xa khiến khán giả nghẹn ngào.

Diễn viên “Đất và người” lạc quan chuẩn bị cho sự ra đi ảnh 3

 Một cảnh trong phim "Đất và người".

Nghệ sĩ Tuấn Dương và nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời vì ung thư. Nghệ sĩ Duy Hậu đang trải qua những ngày tuổi già cô đơn. Trong khi diễn viên Duy Thanh 5 năm qua phải chiến đấu với cùng lúc 2 căn bệnh ung thư quái ác.

Ngoài Đất và người, NSƯT Duy Thanh còn tham gia nhiều bộ phim khác như Bão qua làng, Khi đàn chim trở về, Bí mật tam giác vàng… Từ một nghệ sĩ có dáng vẻ oai vệ, thì nay Duy Thanh đã bị sụt 20kg sau thời gian điều trị bệnh ung thư phổi và thực quản. Dù vậy, ông vẫn khiến khán giả khâm phục bởi tinh thần lạc quan, kiên cường chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn