NSƯT Đặng Hùng: Tung hô là 'giết' Đăng Quân – Bảo Ngọc!

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/05/2012 03:22:00 +07:00

(VTC News) – "Sau cuộc thi, nếu mà nghe nói “úi giời, 2 đứa này nó chạy sô, đắt sô lắm” thì mất rồi, đỉnh cao của cháu sẽ chỉ còn ở Got Talent mà thôi"!

(VTC News) – Đây là những lo lắng mà NSƯT Đặng Hùng – bố của diễn viên múa Linh Nga, người có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo múa, đặc biệt là với các tài năng trẻ - gửi gắm đến 2 quán quân Vietnam’s Got Talent vừa đăng quang.


Đăng Quân – Bảo Ngọc đã “bắn trúng trái tim” khán giả


Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt - Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên đã khép lại tối 6/5 vừa qua với sự lên ngôi của cặp đôi nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc. Ngay từ những vòng đầu, cặp Đăng Quân – Bảo Ngọc đã nổi bật với những điệu nhảy theo phong cách Michael Jackson, dance sport hay múa dân gian nhưng ít ai nghĩ các cô cậu bé này lại trở thành quán quân của cuộc thi cho đến trước tiết mục chung kết của cặp này.

Trong đêm chung kết, Đăng Quân – Bảo Ngọc đã toả sáng bằng điệu nhảy paso doble và rhumba của bộ môn dance sport kết hợp với cách di chuyển nhẹ nhàng của ballet ấn tượng. Hai hình ảnh đối lập nhau giữa chiến tranh và hòa bình trong bài nhảy của các em trên nền ca khúc Heal The World của vua nhạc pop Michael Jackson đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ, chinh phục hàng triệu trái tim khán giả: Chiến tranh là đau thương, hãy giữ hòa bình cho trái đất này!

Đăng Quân - Bảo Ngọc 


3 thí sinh còn lại là Hương Thảo, Võ Trọng Phúc, Vũ Song Vũ cũng thể hiện những tiết mục xuất sắc trong đêm chung kết. Khi được hỏi sẽ chọn ai trong 2 tiết mục được khán giả bình chọn nhiều nhất của Đăng Quân – Bảo Ngọc và Hương Thảo, giám khảo Thành Lộc và Huy Tuấn cũng không biết chọn ai.

Kết quả, người được khán giả bình chọn nhiều nhất, lên ngôi Vietnam’s Got Talent là cặp đôi nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc.

Nhiều khán giả tiếc cho Hương Thảo, thí sinh được các giám khảo chuyên môn như Thành Lộc ưu ái dành cho những lời có cánh “Bạn đã làm được công việc của một nghệ sĩ trình diễn chuyên nghiệp. Chỉ có những nghệ sĩ chuyên nghiệp của dòng nhạc kịch này mới làm được như những gì bạn làm”.

Hay Huy Tuấn cũng nhận xét: “Món hôm nay của Thảo là món tôm hùm. Hương Thảo là một thí sinh duy nhất tiến bộ qua từng vòng một. Tôi tưởng bạn hết bài tủ rồi những bạn lại cho tôi thêm một bất ngờ nữa. Bạn đã sẵn sàng trở thành người chiến thắng trong cuộc thi”.

Hương Thảo và Đăng Quân - Bảo Ngọc 

Lý giải vì sao cặp nhí Đăng Quân – Bảo Ngọc giành chiến thắng, cả NSƯT Đặng Hùng – Chủ Tịch Hội Nghệ sỹ múa TP.HCM và “kiện tướng dansport” Khánh Thy xem chung kết qua màn ảnh nhỏ đều cho rằng, ngoài sự đầu tư công phu về âm nhạc, trang phục cũng như các đạo cụ sân khấu thì ý tưởng cho bài nhảy là điều quan trọng nhất. Với thông điệp ý nghĩa, đầy sức mạnh như thế, 2 em nhỏ đã “bắn trúng trái tim” khán giả.

NSƯT Đặng Hùng kể: “Hai cháu này nhảy được và đúng theo dự đoán của tôi. Tôi xem ti vi, vừa nói với gia đình là 2 đứa trẻ này và cô Thảo sẽ đứng sang bên không nguy hiểm thì kết quả đúng vậy. Còn lại 2 tiết mục, tôi lại dự đoán. Hai tiết mục này đều tốt, so với nhau thì ở mức 9-10 cả nhưng 2 cháu kia dễ thương và tôi nghĩ mọi người sẽ dồn tình cảm vào cho cháu. Thường thì các cháu nhỏ làm được một việc sẽ được nâng đỡ lên nhiều so với những người lớn hơn”.

Chiến thắng thuyết phục của cặp đôi nhỏ tuổi 

Như vậy, Đăng Quân – Bảo Ngọc nhận được nhiều bình chọn nhất và chiến thắng ở mùa giải đầu tiên Vietnam’s Got Talent là không bất ngờ.

Quán quân Vietnam’s Got Talent là tài năng xuất chúng Việt Nam?

Với tên gọi của cuộc thi: Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent, nhiều khán giả đặt dấu hỏi rằng, quán quân của cuộc thi này đã là tài năng xuất chúng, đại diện của Việt Nam chưa? Sau khi lên ngôi, liệu cặp nhảy nhí này có làm nên chuyện?

Xem cặp Đăng Quân – Bảo Ngọc tỏa sáng và  lên ngôi Vietnam’s Got Talent, Khánh Thy vui mừng khi cậu học trò cũ Đăng Quân vẫn nhảy tốt như khi theo học chị cách đây 3-4 năm. Vị giám khảo nổi tiếng của các gameshow Bước nhảy hoàn vũ nhận xét trong một gameshow, tiết mục của Đăng Quân – Bảo Ngọc rất xuất sắc chứ không bình luận về chuyên môn. Không dạy Bảo Ngọc nên Khánh Thy không nói nhiều nhưng ở Đăng Quân, chị cho biết, cháu đã có năng khiếu bẩm sinh rồi.

Khánh Thy (thứ 2 bìa phải) (Photo: Lý Võ Phú Hưng) 

Khi được hỏi cặp nhảy này có phải tài năng xuất chúng và sẽ làm nên chuyện sau cuộc thi hay không, Khánh Thy cho biết: “Đó là một trong những cháu có năng khiếu thôi! Các cháu nhỏ học khiêu vũ trong làng dancesport bây giờ có nhiều cháu cũng rất nhanh nhẹn và tài giỏi lắm, không chỉ có riêng Đăng Quân và Bảo Ngọc. Các cháu đó không đi thi thôi! Đừng đánh đồng một sân chơi riêng với những cuộc thi chuyên nghiệp!”.

Cùng quan điểm với Khánh Thy, NSƯT Đặng Hùng cho biết: “Tôi thấy kết quả xứng đáng nhưng xét về sự chuyên nghiệp thì bài nhảy của các cháu chưa thể hiện hết được. Qua các vòng trước thì mình cũng thấy khả năng của các cháu rồi. Các cháu cũng múa dân gian ở vòng thi trước rất khá. Nhưng nếu xét về chuyên nghiệp thì trong làng múa cũng có những cháu khá như thế. Các cháu Đăng Quân, Bảo Ngọc múa rất có tiết tấu, dũng cảm, mạnh dạn thể hiện các động tác kỹ thuật. Nếu cho điểm kỹ thuật thì các cháu cũng đạt 6-7 điểm. Ở lứa tuổi đó, các cháu bé làm được như vậy không nhiều”.

NSƯT Đặng Hùng và con gái Linh Nga (Photo: Thoại Hà) 

Với kinh nghiệm đào tạo các tài năng múa năng khiếu nhỏ tuổi trong nhiều năm, NSƯT Đặng Hùng cũng bày tỏ lo lắng cho cặp nhí quán quân Vietnam’s Got Talent mà ông rất yêu quý rằng:

“Tôi cũng đã từng dạy nhiều học trò, tất cả các cháu nghĩ rằng mình tài năng thì đều không tài năng. Thường là trước những tung hô, những đứa trẻ sẽ không làm chủ được mình nữa, nó sẽ kiêu ngạo vì mình là siêu nhân hay gì đó.

Sau cuộc thi, nếu mà nghe nói “úi giời, 2 đứa này nó chạy sô, đắt sô lắm” thì mất rồi, đỉnh cao của cháu sẽ chỉ còn ở Got Talent thôi! Cái này bố mẹ phải biết, chứ cứ tung hô lên là chết, là giết các cháu đấy!


Toàn cảnh cuộc thi Vietnam's Got Talent  

Nếu các cháu được tung hô, có thể người ta sẽ dùng các cháu để kinh doanh thì bố mẹ sẽ mất con bởi vì nó chỉ trụ được một vài năm. Các cháu nên lùi đi để học tập, rèn luyện, có thể thỉnh thoảng mới đi diễn thôi.

Tôi mong rằng các cháu sẽ được đầu tư học hành đến nơi đến chốn sau ngày chung kết, hoặc cùng lắm là cho nó một tháng để miên man với chiến thắng của nó, còn sau đó mình phải đào tạo, khắt khe thì nó mới trở thành một người tài”.


NSƯT Đặng Hùng cũng lấy những trường hợp thực tế như cô con gái ông – “chim công làng múa” Linh Nga. Ngay sau khi tốt nghiệp trung cấp 6 năm, đang được nhiều người tung hô, khen ngợi tài giỏi nhưng vợ chồng ông đã nhanh chóng đưa con gái ra nước ngoài học múa dù khi ấy, “nếu đi diễn thì nó sẽ hốt bạc”.

Hay trường hợp 16 cháu múa giỏi trong nhóm Ngôi sao nhỏ gồm hơn 100 cháu mà ông đang đào tạo, ông cũng đưa ra nước ngoài đào tạo vì “sang đó mới thấy người ta giỏi hơn mình nhiều lắm, để mà học và tự khiêm tốn đi”.
 
 Con đường múa của Đăng Quân - Bảo Ngọc còn dài và cần nhiều luyện tập...

Trở lại với câu hỏi nêu trên, có lẽ, nếu đòi hỏi 2 em nhỏ Đăng Quân – Bảo Ngọc phải là một tài năng xuất chúng thì là một gánh nặng quá lớn cho các em và khán giả cũng không nên quá kỳ vọng để tạo áp lực lên những đôi vai nhỏ bé này. Các em có năng khiếu và nhảy múa giỏi nhưng cái tên của cuộc thi có vẻ “đao to búa lớn” quá dễ làm người ta nhầm tưởng, mặc cho các em “chiếc áo quá khổ".

Cũng phải nói, với một cuộc thi tìm kiếm tài năng thực sự, đâu phải chỉ trong vài tháng là có thể tìm được đại diện cho cả quốc gia mà cần thời gian dài hơn nhiều. Hiện tượng Susan Boyle ở Britain’s Got Talent 2009 là một điều hiếm hoi trên thế giới nên đừng so sánh, đòi hỏi quá nhiều ở những cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt.

"Chúc mừng hai cháu nhỏ đoạt ngôi vị quán quân Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên nhưng gia đình và các em hãy đừng vì những lời tung hô có cánh mà đánh mất một tương lai rất sán lạn. Tôi rất tự hào và tin tưởng ở các cháu nhưng các cháu phải được học hành, đào tạo rất khắt khe" – NSƯT Đặng Hùng gửi gắm đến gia đình và 2 cháu Đăng Quân – Bảo Ngọc.


Phượng Hoàng

Photo:Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn