NSƯT Chiều Xuân hóa thân thành người phụ nữ H'Mông

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/05/2015 06:32:00 +07:00

NSƯT Chiều Xuân vào vai người phụ nữ người Mông trong phim “Bầu trời đỏ” - bộ phim kể về chuyện tình của một sĩ quan Pháp và một cô gái Việt Minh

(VTC News) – NSƯT Chiều Xuân vào vai người phụ nữ người H'Mông trong phim “Bầu trời đỏ” - bộ phim kể về chuyện tình của một sĩ quan Pháp và một cô gái Việt Minh trong những năm 1946, 1947.

Sau hai tháng đoàn phim “Bầu trời đỏ” (tựa tiếng Pháp -“ Ciel rouge”) rong ruổi trên những triền núi, dòng sông tại Bắc Kạn, hồ Ba Bể, cao nguyên đá Đồng Văn...cả ekip đã trở lại Paris và bắt tay vào giai đoạn hậu kỳ của phim.

“Bầu trời đỏ” là bộ phim kể về chuyện tình của một sĩ quan Pháp và một cô gái Việt Minh, bối cảnh phim xảy ra vào những năm 1946, 1947 theo dọc chiến dịch Điện Biên Phủ.
bầu trời đỏ
bầu trời đỏ
Audrey và Cyril Descours – nam diễn viên chính vai Philippe,  trong một cảnh quay.
bầu trời đỏ
Thay vì phải ra tay hạ thủ cô Việt Minh xinh đẹp, tài giỏi và giàu tri thức thì anh sĩ quan Pháp đã giải thoát cho cô và vùng chạy vào trong đêm ngút ngàn rừng xanh, một câu chuyện nhân văn và cảm động.

NSƯT Chiều Xuân là người đã vinh dự góp mặt trong dự án phim được kỳ vọng này với vai trò hết sức đặc biệt, giám đốc sản xuất phía Việt Nam, chị cũng tham gia một vai nhỏ, hóa thân thành người phụ nữ H'Mông.
chiều xuân
Chiều Xuân với tạo hình một vai nhỏ, phụ nữ người H'Mông trong phim
Chiều Xuân và Audrey trao đổi với nhau trên trường quay.
Chiều Xuân và Audrey trao đổi với nhau trên trường quay 
Trở về sau hai tháng làm phim rong ruổi trên những con sông triền núi cao chót vót phía bắc nhưng trông NSƯT Chiều Xuân không những không hề có nét mệt mỏi trên gương mặt, ngược lại  còn rạng rỡ khi chia sẻ về dự án mới với vai trò hết sức đặc biệt, giám đốc sản xuất phía Việt Nam :


"Lúc đầu khi chuẩn bị tham gia vào bộ phim với tư cách giám đốc sản xuất phía Việt Nam tôi hơi lo vì địa hình cảnh quay của phim do đạo diễn định ra phần lớn là những nơi khá hiểm trở và cảm  giác đầy khó khăn trước mắt.

Nhưng sau một tháng bộ phim được đóng máy với những cảnh quay cuối cùng thì câu đầu tiên cả đoàn thốt lên: Tuyệt! Những cảnh quay xúc động và hiệu quả, phong cảnh thì tuyệt đẹp ngỡ như khó tìm thấy nơi nào có cảnh đẹp tương tự như thế, mọi người và máy móc đều ai toàn tuyệt đối.

Ai cũng cho rằng chúng tôi thật may mắn. Nhưng tôi biết, điều làm nên sự thành công ở sự chuyên nghiệp và lao động miệt mài của tất cả các thành phần đoàn làm phim. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được tham gia một đoàn phim chuyên nghiệp đến như vậy".

Được biết, “Bầu trời đỏ” được quay tại: Hồ Ba Bể (Bắc Kạn), Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang), và đi đến đâu đoàn phim cũng được các địa phương đón tiếp và giúp đỡ chu đáo

Một trong nhưng cơ sở giúp đỡ và tài trợ cho đoàn phim khi đoàn thực hiện những cảnh quay là Công ty CPTM Bia Sài Gòn Miền Bắc, Công ty rượu vang Đa Lộc, Công ty TNHH Unilever Việt Nam – Nhãn hàng trà Lipton và Lipton Ice Tea, Công ty cổ phần cà phê Mê Trang.

Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn