NSND Thanh Hoa: Tôi tin Phan Huyền Thư làm đúng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/07/2011 05:58:00 +07:00

(VTC News) – Đó là chia sẻ của NSND Thanh Hoa xung quanh cuộc kiện tụng của con gái mình – NBK Phan Huyền Thư và đạo diễn Nguyễn Thước.

(VTC News) – Đó là chia sẻ của NSND Thanh Hoa xung quanh cuộc kiện tụng của con gái mình – NBK Phan Huyền Thư và đạo diễn Nguyễn Thước trong việc làm hồ sơ xét tặng Giải thưởng nhà nước vừa qua.

Theo Thanh Hoa, Phan Huyền Thư từ nhỏ đã không phải là người bon chen và rất chừng mực. Lớn lên, chị sống nhiều vì đam mê của mình, không ham danh hiệu, thành tích. Vì vậy, khi Phan Huyền Thư quyết định lên tiếng thì có nghĩa là sự việc thực sự có vấn đề. Là một người mẹ, NSND Thanh Hoa tin vào việc làm của con và khẳng định rằng Phan Huyền Thư làm đúng dù lĩnh vực phim ảnh không phải là mảnh đất bà am hiểu.

Tuy nhiên, NSND Thanh Hoa cũng cho rằng nếu sự việc được giải quyết bằng ôn hoà, bình tĩnh sẽ ổn thoả hơn.

NSND Thanh Hoa 

Bà chia sẻ, chuyện lùm xùm của Phan Huyền Thư không ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Bởi lẽ, cách ứng xử của gia đình là không mang công việc về nhà. Mỗi người có một mối quan hệ công việc riêng và NSND Thanh Hoa cũng không để ý đến đồng nghiệp của con gái mình.

Nhân nói chuyện về việc phong tặng danh hiệu và sự nổi tiếng, NSND Thanh Hoa cho hay, thời của bà, sự nổi tiếng đến một cách tự nhiên như một tình yêu. Danh hiệu nhà nước và nhân dân trao tặng không phải một thứ trang sức để trang trí mà đó là trách nhiệm của người nghệ sĩ và phải hết mình cống hiến thực sự.

Năm 2001, Thanh Hoa được trao tặng danh hiệu NSND và biết mình không tiếp tục đứng trên sân khấu, bà thành lập công ty để tổ chức các chương trình âm nhạc, đào tạo nghệ sĩ và hoạt động nghệ thuật với mong muốn tiếp tục được cống hiến.

NSND Thanh Hoa cũng bày tỏ quan điểm, thay vì việc tranh chấp, các nghệ sĩ hay suy nghĩ xem mình đã thực sự xứng đáng với danh hiệu và giải thưởng chưa. Sự mưu cầu, toan tính trong việc xét danh hiệu và giải thưởng sẽ làm mất uy tín và danh dự của người nghệ sĩ.

Chia sẻ về cuộc thi Sao mai 2011 đang diễn ra, NSND Thanh Hoa cho biết, bà không cảm thấy tiếc hay sốc vì kết quả mà BGK đưa ra ở trong những vòng thi vừa diễn ra. Theo Thanh Hoa, mỗi BGK sẽ có một tiêu chí chấm giải và một cách thẩm định giọng hát riêng. Ở dòng dân gian, vốn là thế mạnh của NSND Thanh Hoa, bà thích sự ngọt ngào dịu dàng và tinh tế của Thanh Hoa (còn gọi là Linh Hoa), sự lửa của Lương Nguyệt Anh và một số gương mặt khác như Phương Thanh, Huyền Thanh.


CD “Chuyện Quê Tôi” với sự góp giọng của NSND Thanh Hoa, Anh Thơ, Thành Lê, Bùi Lê Mận, Tân Nhàn 

“Các em đang mang phong cách của một học sinh đi thi hát. Vì vậy, Sao mai mới chỉ là sự khởi đầu để tìm kiếm tài năng. Các em còn một chặng đường dài phía trước để học tập và hoàn thiện bản thân” – Thanh Hoa chia sẻ về sự cũ của thí sinh trong cách thể hiện ca khúc.

Cũng trong dịp này, NSND Thanh Hoa đã kết hợp với 4 giọng ca dân gian khác là Anh Thơ, Bùi Lê Mận, Thành Lê, Tân Nhàn cho ra mắt CD “Chuyện Quê Tôi” tập hợp các ca khúc viết về tình yêu quê hương, nỗi nhớ thương hình bóng quê nhà với những tình cảm chân thành da diết, tình yêu đôi lứa hẹn hò nơi chốn quê nhà như Vỗ bến Lam chiều, Lời quê, Khúc hát sông quê, Đừng ví em là biển...

Theo NSND Thanh Hoa, bà cũng đang ấp ủ cho ra mắt dự án mang tên Tinh hoa nghệ thuật Việt sẽ là nơi đào tạo về nghiệp vụ âm nhạc, khả năng biểu cảm, giải phóng hình thể và kỹ năng giao tiếp trên sân khấu cho nghệ sĩ trẻ.

Trần Lê
Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Bình luận
vtcnews.vn