NSND Thanh Hoa "thí nghiệm" với album của con trai

Tổng hợpThứ Hai, 05/04/2010 03:19:00 +07:00

(VTC News) – Con trai Tôn Thất Thái Sơn đã trở thành "thí nghiệm" cho dự án sản xuất album cho các ca sĩ của NSND Thanh Hoa bằng album đầu tay - Độc thoại.

(VTC News) – Con trai Tôn Thất Thái Sơn (nghệ danh Tôn Thất Sơn) đã trở thành "thí nghiệm" cho dự án sản xuất album cho các ca sĩ của NSND Thanh Hoa, với album đầu tay "Độc thoại".

Theo đó, Công ty Thanh Hoa concert sẽ tổ chức sản xuất các album cho các nghệ sỹ được lựa chọn với tiêu chí không chạy theo thị trường, yêu cầu cao về chất lượng và độc đáo về ý tưởng. Tham vọng của NSND Thanh Hoa là các sản phẩm do công ty sản xuất có thể đưa ra thị trường người Việt nhiều nước trên thế giới bằng cách giao các sản phẩm cho một công ty bán đĩa trên mạng.

 NSND Thanh Hoa không ngần ngại lựa chọn cho album đầu tay của con trai những ca khúc không chạy theo thị trường.

Làm album đầu tay cho con trai với NSND Thanh Hoa là một điều hạnh phúc vì chị đã làm được điều con mình mong muốn, ước mơ. Ở album đầu tay và các album sau này, Tôn Thất Sơn đi theo dòng nhạc pop semi classic. Hình tượng mà Tôn Thất Sơn hướng tới là ca sĩ Tấn Minh. Từng tham gia nhóm nhạc, từng hát cả nhạc dance và nhảy nhót, tuy nhiên, với Sơn thể hiện những tình khúc lãng mạn mới là con đường anh lựa chọn. Anh cho biết đã thích nghe Tuấn Ngọc, Khánh Ly từ nhỏ.

NSND Thanh Hoa khẳng định, chị cũng không áp đặt dòng nhạc cho con mà chỉ hướng con đến dòng phù hợp. Đồng thời chị cho biết: “Trong cả gia đình, Sơn là bạn đồng nghiệp nam duy nhất mà tôi có thể chia sẻ mọi chuyện về nghề”.

Thanh Hoa không ngại ngùng khẳng định chị rất kỳ vọng vào album của con. "Độc thoại" gồm 7 tình khúc cũ và mới như: Chiều lãng du (Mạnh Quân), Độc Thoại (Quốc Bảo), Chiều một mình qua phố (Trịnh Công Sơn), Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9), Một mình (Thanh Tùng)… Album được phối khí mới mẻ với cách nhìn của người trẻ và giọng hát trầm ấm và lãng tử của Sơn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tôn Thất Sơn từng đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát mùa thu (Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2008).   

Chọn 7 ca khúc, lấy nghệ danh Thất Sơn đầy chủ ý, ca sỹ muốn khẳng định, sau những thất bại của các cuộc thi hát (chủ yếu thử sức và lấy kinh nghiệm), con đường phía trước của ca sĩ sẽ là sự nỗ lực và mơ giấc mơ thành công. Sự thất bại trong các cuộc đua đến vinh quang của nghệ thuật giúp chàng ca sĩ nhận ra rằng để được tỏa sáng, chính mình phải học cách tự phát sáng trước khi trở thành ngôi sao.

Từng đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát mùa thu (Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2008), Thất Sơn tiếp tục thử sức mình tại Sao Mai 2009 nhưng chỉ lọt đến vòng chung kết phía Bắc. Không chùn bước trước thất bại này, nam ca sĩ đang miệt mài luyện tập để chinh phục một cuộc thi mới - Sao Mai Điểm hẹn 2010 sắp diễn ra.

Các nghệ sỹ Đức Long, Tấn Minh, Mạnh Quân và Thành Lê cũng dành nhiều thiện cảm cho giọng hát của Tôn Thất Sơn. Với họ, Sơn đã không ỷ lại mẹ, không bị cái bóng của mẹ chèn ép mà có một tố chất từ giọng hát tốt và có một con đường đi riêng. Tuy nhiên, con đường của Sơn sẽ không đơn giản và nổi tiếng nhanh.

Sau album đầu tay, trong năm nay, Tôn Thất Sơn sẽ tiếp tục cho ra mắt album Ngẫu hứng phố (cũng gồm 7 ca khúc) và dịp 8/3 sang năm sẽ là album Mẹ.

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn