NSND Thanh Hoa, Hồ Quỳnh Hương đau xót trước tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/07/2015 08:58:00 +07:00

(VTC News) - Hồ Quỳnh Hương thốt lên đau xót khi nghe tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời: Thầy ơi! Con biết nói gì đây? Điều gì thế này? Con không tin vào tai mình k

(VTC News) - Hồ Quỳnh Hương thốt lên đau xót khi nghe tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời: Thầy ơi! Con biết nói gì đây? Điều gì thế này? Con không tin vào tai mình khi nghe thông tin này.

hồ quỳnh hương
Hồ Quỳnh Hương không tin vào tai mình khi nghe tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời 
Nghe tin nhạc sĩ An Thuyên qua đời, Hồ Quỳnh Hương nức nở nghẹn ngào. Cô nói, nếu không có thầy An Thuyên, thì không có cô gái nhỏ Quảng Ninh như bây giờ:

Thầy ơi! Con biết nói gì đây? Điều gì thế này? Con không tin vào tai mình khi nghe thông tin này. Một người thầy, một người cha của con, một người nhạc sĩ An Thuyên tài hoa của đất nước.

Con đường nghệ thuật của con bắt đầu từ thầy, nếu không có thầy sẽ chẳng có ai phát hiện ra cô gái nhỏ Quảng Ninh. Thầy thương con như con gái của thầy và thầy luôn gọi con là bông hoa Quỳnh Hương... Nhưng bông hoa này chưa đền đáp được ơn thầy ngoài những sự quan tâm hỏi thăm...


Con vẫn còn nhớ khi còn là cô sinh viên con luôn nói con sẽ cố gắng phấn đấu sau này con nuôi thầy nhưng có bao giờ con làm điều đó được... mà vẫn chỉ có thầy vẫn dõi theo từng bước con đi, những lúc buồn vui trong nghệ thuật con lại được chia sẻ cùng thầy và con luôn nhận được những lời động viên để con vượt qua tất cả.

Tình thầy trò, cha con chỉ con rất hiểu, vì còn một người hiểu giờ đã đi về với đất Phật rồi. Giờ mọi lời nói cũng chẳng là gì, con chỉ lặng lẽ nhìn trời cao vì biết thầy đang ở nơi đó, có lẽ thầy từ thiên đàng nào đó xuống nơi đây để cho đời những bài ca, cho những tình thương và giờ đã xong nhiệm vụ thầy trở về nhà mình nơi thiên đàng.

Còn riêng con khi nhớ thầy con sẽ không còn được điện thoại hay xin gặp thầy được nữa nhưng con sẽ ngước lên trời cao để nhìn về phía thầy và con biết được thầy đang yên bình bên tiên, Phật, sẽ không còn những nỗi buồn nhân thế chạm được đến thầy nữa.

Con mãi là bông hoa Quỳnh Hương của thầy lặng lẽ tỏa hương như thầy vẫn dậy con. Dù thầy ở nơi thật cao, xa... thì thầy hãy luôn mỉm cười vì con sẽ không làm thầy thất vọng, con sẽ tiếp tục trưởng thành như những gì con đã hứa với thầy. Cảm ơn thầy đã có mặt trên cuộc đời này... Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi...".

thanh hoa
NSND Thanh Hoa làm nên tên tuổi nhiều ca khúc của nhạc sỹ An Thuyên 
NSND Thanh Hoa, người từng thể hiện thành công các ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên bồi hồi chia sẻ kỷ niệm:


Khi anh đưa tôi hát bài này - tôi đã xin anh để tôi hát trên đài và VTV xong thì anh hãy đưa cho ca sỹ khác nhé !
Anh hỏi tôi - tại sao ?
Bài này sẽ nổi tiếng và sẽ rất nhiều ca sỹ muốn hát - tôi nói với anh như vậy.
Anh đã mỉm cười và gật đầu - em vào thu đi.
Từ Em chọn lối này - chín bậc tình yêu - Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác .
Những sáng tác của Anh mà tôi đã được anh chọn để gửi gắm thể hiện. Cảm ơn Anh rất nhiều.
Khi ca sỹ Thái bảo gọi cho Tôi báo tin Anh An Thuyên đi rồi chị ơi !
Tôi chết lặng ! Không thể tin được
Tôi đang chuẩn bị ra gặp Anh để báo cáo chuyến đi châu Âu lo tổ chức cuộc thi hát cho doanh nhân - Doanh nghiệp Việt Nam mà Anh là trưởng ban tổ chức.
Biết báo cáo với ai đây Anh ơi !
Tôi ngỡ ngàng không thể tin là Anh đã đi.
Anh đẫ chắp cánh cho bao thế hệ ca sỹ Việt - những bài hát của Anh sáng tác sẽ sỗng mãi trong trái tim - tâm hồn của người yêu nhạc Việt.
Cúi đầu tiễn biệt Anh - chia sẻ niềm đau xót với gia đình Anh.
Tôi sẽ vẫn Em chọn lối này khi nào còn hát được.
Cầu mong linh hồn Anh sớm siêu thoát về nơi vĩnh hằng cực lạc.

An My
Bình luận
vtcnews.vn